Agency World W21-23/2023: TenMax lập cú đúp ở giải thưởng quốc tế, Mullenlowe công bố nhận diện mới

MullenLowe tung ra bộ nhận diện mới sử dụng linh vật “bạch tuộc”, tái định vị để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. 3 chiến dịch lớn của Creativehunts x Lifebuoy đạt nhiều thành tích nổi bật trong 2 giải thưởng quốc tế Spike Asia 2023 và Tambuli APAC 2023. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong Agency World W21-24/2023.

Tin nổi bật

Ngày 23/5 vừa qua, lễ trao giải The Drum Awards for Marketing APAC năm 2023 đã được tổ chức tại Singapore. Trong buổi lễ, TenMax đã lập cú đúp với hai giải thưởng, cụ thể là giải “Best Use of Tech – Highly Commended” (Giải thưởng Tuyên dương trong Ứng dụng Công nghệ) và “Best Use of Data/Insight – Highly Commended” (Giải thưởng Tuyên dương trong Ứng dụng Dữ liệu Thông tin).

The Drum Awards là giải thưởng nổi tiếng trên trường quốc tế, tôn vinh những chiến dịch ấn tượng của ngành quảng cáo, truyền thông. Giải thưởng quy tụ 750 giám khảo mỗi năm, trải rộng trên 50 quốc gia và bao gồm 450 hạng mục.

Khi Audi ra mắt mẫu xe cao cấp A8L, TenMax đã sử dụng Contextual Intelligent Insight (Dữ liệu Thông minh Dựa theo Ngữ cảnh) – công nghệ độc quyền phân tích đối tượng tiềm năng. Công nghệ này được kết hợp với Creative Management Platform (Nền tảng Quản lý Sáng tạo) tạo ra 2.500 tổ hợp dữ liệu và Contextual Emotion Metric (Chỉ số Kết hợp Nội dung với Ngữ cảnh) để sàng lọc những quảng cáo có khả năng tiếp cận người dùng cao cấp một cách hiệu quả. Nhờ đó, Audi đã quảng bá thành công mẫu xe với tỉ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR) của tổng thể chiến dịch tăng gấp 8 lần so với mức trung bình trong ngành, trong khi chi phí quảng cáo giảm 90%.

Nguồn: TenMax

MullenLowe công bố bộ nhận diện và định vị mới nhằm hợp nhất mạng lưới 57 agency hoạt động ở các thị trường trên toàn cầu và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Từ một linh vật dùng trong nội bộ công ty, hình ảnh chú bạch tuộc của MullenLowe đã trở thành linh vật thể hiện tinh thần gắn kết, giúp định hướng phát triển của các thương hiệu con trong tương lai. Điểm nổi bật của logo mới là việc không tuân theo các quy tắc logic, thoát khỏi khuôn khổ đối xứng có phần cứng nhắc. Những đường cong ngoằn ngoèo bất tận thể hiện đặc tính linh hoạt, luôn thay đổi theo nhiều cách khác nhau.

“Linh vật của chúng tôi là một phép ẩn dụ thể hiện hoàn chỉnh đường hướng phát triển của tập đoàn và các agency trực thuộc. Bạch tuộc đã tồn tại hơn 300 triệu năm nhờ khả năng linh hoạt và thích ứng. Đây là sinh vật duy nhất thường xuyên tự chỉnh sửa DNA của chính mình. Các thương hiệu có thể tham khảo cơ chế thú vị này của bạch tuộc để phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều biến động như hiện tại”,Kristen Cavallo – CEO của MullenLowe Global chia sẻ.

Bộ nhận diện thương hiệu mới là thành phẩm của MullenLowe US dưới sự chỉ đạo của ông João Paz – Head of Design. Paz nói: “Chúng tôi muốn đổi mới bộ nhận diện thương hiệu. Bạch tuộc không sợ thay đổi, đó là bản chất và DNA của nó. Chúng tôi xem điều đó như một bản sắc chung, được tạo ra để thể hiện tinh thần của thương hiệu”.

MullenLowe công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.
Nguồn: MullenLowe

Các cổ đông của Publicis đã thông qua một “hợp đồng giữ chân” ngoại lệ dành cho CEO Arthur Sadoun. Phần thưởng có trị giá gấp 10 lần mức lương hàng năm của ông nếu ông tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành trong 5 năm nữa.

Theo dự đoán, tổng giá trị đãi ngộ rơi vào khoảng 11,17 triệu Euro (tương đương 12 triệu USD) vào cuối năm 2027, tính trên mức thu nhập hàng năm hiện tại là 1,17 triệu Euro (chưa bao gồm khoản tiền thưởng ngắn hạn 2,5 triệu Euro) – công ty phát biểu trong cuộc họp thường niên tại Paris ngày 31/5/2023. Đây là lần đầu tiên Publicis tạo ra một phần thưởng như vậy cho người có cấp bậc CEO. Hội đồng giám sát do Chủ tịch Maurice Lévy đứng đầu đã đưa ra nhiều lý do cho thấy việc làm này sẽ mang lại lợi ích cho công ty và tất cả các bên liên quan.

Kết quả là gần ba phần tư cổ đông (74,3%) ủng hộ quyết định này, nhưng một thiểu số đáng kể (25,7%) đã bỏ phiếu phản đối.

Được biết, trong gần một thế kỷ trở lại đây, Publicis chỉ có 3 CEO duy nhất và Sadoun là CEO thứ ba, sau ông Marcel Bleustein-Blanchet – người đã lãnh đạo Publicis trong 60 năm và ông Lévy – người đã lãnh đạo trong 30 năm. Theo thông cáo của tập đoàn, dưới sự lãnh đạo của 3 vị CEO, Publicis Groupe đã có thể vượt xa các đối thủ về mặt tài chính kể từ sau đại dịch, từ đó góp phần tăng giá cổ phiếu.

Sadoun – CEO thứ ba của Publicis trong một thế kỷ trở lại đây.
Nguồn: PRWeek

Tin vắn

Được tổ chức bởi Campaign Asia-Pacific và PRWeek, Giải thưởng PR Asia đã bước sang năm thứ 22 và tiếp tục ghi nhận các chiến dịch, cá nhân và công ty có thành tích nổi bật, truyền cảm hứng trong ngành PR – Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Năm nay, 266 ứng cử viên đã lọt vào shortlist khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong tổng 59 hạng mục. Trong đó có một vài campaign tiêu biểu đến từ Việt Nam như “Quán nhỏ vượt sóng to” của Gojek, “Press Play – Tiến bước sống đầy” của FWD, “Lifebuoy đi! Rồi ăn bánh mì!” của Unilever, “SABECO cùng nhau làm nên Tết” của T&A Ogilvy...

Danh sách người thắng cuộc sẽ được công bố tại buổi trao giải diễn ra vào ngày 14/6/2023 tại khách sạn St. Regis, Hồng Kông.

Publicis Groupe đã mua lại Corra – một e-Commerce digital agency có trụ sở tại New York, chuyên xây dựng cửa hàng kỹ thuật số (digital storefronts) cho các thương hiệu. Theo đó, 350 nhân sự của Corra sẽ trở thành nhân viên công ty tư vấn chuyển đổi kỹ thuật số Publicis Sapient của Publicis. CEO Ron Bongo, CTO Michael Harvey và President Rachel Weir sẽ báo cáo trực tiếp cho ban lãnh đạo hoạt động thương mại (commerce practice leadership) của Publicis Sapient.

Về Corra, agency này đã bắt đầu triển khai các giải pháp công nghệ back-end sau khi được thành lập vào năm 2002 và chuyển hướng sang thương mại điện tử vào năm 2008. Đến nay Corra đã phát triển một bộ giải pháp toàn diện về kiến trúc, chiến lược và thiết kế thương mại. Khách hàng của Corra đến từ các lĩnh vực bao gồm bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, công nghệ và điện tử, y tế và chăm sóc sức khỏe, B2B... với những cái tên quen thuộc như All-Clad, Nestlé, Danone, Huawei và Yeti.

Hiện tại, Publicis Sapient là đối tác bạch kim của Adobe và Corra là đối tác vàng của Adobe. Việc mua lại Corra giúp tăng cường một số giải pháp liên quan đến mối quan hệ hợp tác với Adobe và nhóm giải pháp thương mại tổng hợp (composable commerce solutions), giúp liên kết với nhiều nhà cung cấp trên một ứng dụng tuỳ chỉnh thay vì phụ thuộc vào một giải pháp duy nhất.

CEO Publicis Sapient – Nigel Vaz cho biết trong thông cáo báo chí: “Đội ngũ lãnh đạo và khả năng chuyên môn của Corra đã được chứng minh thông qua việc triển khai các mô hình có thể áp dụng trên quy mô lớn và danh sách khách hàng ấn tượng. Sự phối hợp giữa hai tổ chức sẽ cho phép chúng tôi tạo ra những tác động lớn hơn đối với tệp khách hàng hiện tại và tiếp tục thu hút khách hàng mới trong quá trình mở rộng quy mô.”

Nguồn: Publicis Sapient and Corra

Creativehunts, integrated marketing creative agency – thành viên của The Hunter Group, gần đây đã đạt một số thành tích nổi bật trong 2 giải thưởng quốc tế Spike Asia 2023 và Tambuli APAC 2023.

Chiến dịch “Vé Tết 2022 Về Nhà An Lành” do agency này hợp tác thực hiện cùng Lifebuoy x MoMo là chiến dịch duy nhất đến từ Việt Nam lọt vào shortlist của Spike Asia 2023 (một trong những giải thưởng lâu đời và uy tín nhất trong khu vực về quảng cáo sáng tạo).

Bên cạnh đó, ở giải thưởng Tambuli APAC 2023, chiến dịch “Vé Tết 2022 Về Nhà An Lành” và chiến dịch “Lifebuoy đi! Rồi ăn bánh mì!” do agency này triển khai cùng đạt giải Bronze trong hạng mục Champions for Humanity. Ngoài ra, còn có chiến dịch “Lifebuoy đưa 10.000 học sinh an toàn trở lại trường” đạt giải Bronze trong hạng mục Builders of Society Winners.

Nguồn: Creativehunts Vietnam

AOR

Thay đổi nhân sự

Mindshare đã bổ nhiệm ông Lionel Kho vào vị trí Chief of Data Strategy and Analytics khu vực APAC. Trước đây, Kho là Vice President phụ trách chuyển đổi dữ liệu tại Merkle của Dentsu. Ông có 15 năm kinh nghiệm với tư cách là người đi đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu và khoa học dữ liệu, đồng thời có 12 năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tiêu dùng. Ngoài ra, ông còn có kinh nghiệm sâu rộng trong nhiều lĩnh vực phân tích, bao gồm trải nghiệm khách hàng (customer experience), phân khúc và mô hình dự đoán (segmentation and predictive modelling), thu hút và duy trì (acquisition and retention), quản lý quan hệ khách hàng và quản lý danh mục đầu tư (CRM and portfolio management).

Ông Lionel Kho
Nguồn: B&T

GroupM (tập đoàn đầu tư truyền thông của WPP) đã thông báo bổ nhiệm ông Rathakorn Surbsuk làm Head of Finecast – giải pháp addressable TV của GroupM Nexus – giám sát các hoạt động tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm trong mạng lưới GroupM, Rathakorn Surbsuk đã đảm nhận nhiều vai trò lãnh đạo, bao gồm cả nhiệm kỳ gần đây nhất là Managing Director của Wavemaker Thái Lan đã được bàn giao cho ông Christopher Orcutt. Trước đó, Rathakorn đã có 9 năm làm Chief Investment Officer của GroupM Thái Lan và 3 năm với tư cách là Head of Exchange and Trading của Mindshare Thái Lan.

Ông Rathakorn Surbsuk có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm làm việc tại mạng lưới GroupM.

Trong vai trò mới của mình, Rathakorn sẽ lãnh đạo các nhóm Finecast địa phương để thúc đẩy hoạt động truyền hình tại các thị trường đang phát triển gồm Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, nơi Connected TV đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Theo dự báo “This Year Next Year” của GroupM, chi tiêu quảng cáo trên connected TV vào năm 2022 đã tăng 33% ở Indonesia và 14% ở Thái Lan. Việt Nam đã sẵn sàng để đón chuỗi tăng trưởng tích cực trong năm nay, ước tính khoảng 30%.

Nhận xét về việc bổ nhiệm, ông Himanshu Shekhar – CEO của GroupM Đông Nam Á – cho biết: “Tôi xin chúc mừng Rathakorn với vai trò mới là Head of Finecast cho Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Trong những năm qua, Rathakorn đã liên tục mang lại những kết quả đặc biệt cho Wavemaker Thái Lan, và tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ tiếp tục mở khóa sức mạnh của giải pháp addressable TV của GroupM để tạo ra các cơ hội phát triển mới cho khách hàng của chúng tôi”.

Theo Kim Anh / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp