Cô bé 2k6 và chiến dịch digital marketing thông minh của VieOn

"Is she gonna Hợp?" (Cô ấy có hợp không)

"SHE IS OVER HỢP" (Cô ấy còn hơn cả chữ "Hợp")

Màn trêu đùa giữa Trấn Thành và Thái VG ở RAP VIỆT mùa 3 sau phần thể hiện đỉnh cao của CADMIUM

Màn trêu đùa giữa Trấn Thành và Thái VG ở RAP VIỆT mùa 3 sau phần thể hiện đỉnh cao của CADMIUM

2 câu quăng miếng và đớp miếng của Trấn Thành và Thái VG đã nói lên được tất cả sự cuồng nhiệt mà màn trình diễn của cô bé sinh năm 2k6 CADMIUM mang đến cho chúng ta trong tập 1 của RAP VIỆT mùa 3.

Sau thành công của mùa 1 và mùa 2, RAP VIỆT mùa 3 đã chính thức lên sóng hôm thứ 7, 27/5/2023với sự thay máu dàn huấn luyện viên mới toanh bao gồm những cái tên như Andree, Big Daddy, Thái VG cùng với BRay.

Những tưởng sức hút của RAP VIỆT đã giảm khi không còn sự có mặt của team Space Speaker, tuy nhiên, ngay từ tập 1, nhà sản xuất VIEON đã mang đến cho chúng ta sự mãn nhãn khi có sự góp mặt của những thí sinh cực chất cùng với đó là màn giành giật nảy lửa của các huấn luyện viên để có được những nhân tài nhạc Rap này trong đội hình của mình.

Nổi bật nhất trong số dàn thí sinh năm nay là cô em út CADMIUM, khi cô bé đã mang đến cho chúng ta một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Việc sắp xếp thí sinh như vậy có nằm trong tính toán của ban tổ chức hay không và VIEON đã cho thấy sự thông minh nào trong chiến lược marketing cho chương trình năm nay, hãy cùng Ngốc Kiến Thức Dạo điểm qua thông qua bài viết này nhé!

VIEON thành công trong chiến lược PR trước mùa 3 của mình

Mặc dù không còn sự góp mặc của team producer đã làm nên tên tuổi của RAP Việt trong 2 mùa trước là Space Speaker, tuy nhiên, sức nóng của RAP Việt chưa bao giờ hạ nhiệt và điều đó đã chứng mình trong quá trình casting của chương trình này.

Hơn 2000 thí sinh tham gia casting trên 3 miền của đất nước, một con số đáng ấn tượng cho 1 TV game show. VIEON đã tận dụng triệt để điều này đã làm quảng bá truyền thông cho mình.

Đồng thời, họ đã tận dụng triệt để các kênh truyền thông có nhiều đối tượng lượt xem chương trình nhất (thế hệ gen Z và gen Alpha). Hàng loạt các video clips của những thí sinh ấn tượng như Dicky, Ted (trở lại), Hành Or, UNO Big Boy,... cùng với những loạt ảnh hậu trường thú vị và giới thiệu úp mở dàn huấn luyện viên và ban giám khảo, được chương trình tận dụng và đẩy lên các YouTube, Facebook, chính trên trang web của mình,... đặc biệt là kênh TikTok, nơi mà đối tượng khách hàng tiềm năng của chương trình tham gia nhiều nhất, để thu hút đối tượng tiềm năng này.

Thống kê độ tuổi người xem TikTok năm 2023 tại Việt Nam

Thống kê độ tuổi người xem TikTok năm 2023 tại Việt Nam

Kết quả không có gì bất ngờ, kênh TikTok của Vie Channel đạt được những con số ấn tượng về lượt xem cũng như là tăng follow chóng mặt cùng với đó chương trình đã thu hút được rất nhiều lượt xem trên YouTube khi vừa công chiếu tập 1

Kênh TikTok của Vie Channel đạt được lượt xem cao hơn hẳng sau khi đăng tải những video về thí sinh và hậu trường RAP VIỆT


Kênh TikTok của Vie Channel đạt được lượt xem cao hơn hẳng sau khi đăng tải những video về thí sinh và hậu trường RAP VIỆT mùa 3

Lượt xem ấn tượng sau 3 ngày công chiếu tập 1 của RAP VIỆT mùa 3

Lượt xem ấn tượng sau 3 ngày công chiếu tập 1 của RAP VIỆT mùa 3


Năm bắt được xu hướng xem các kênh truyền thông của đối tượng khách hàng tiềm năng là 1 điều rất quan trọng trong quá trình nghiên cứu insight khách hàng

VIEON tận dụng triệt để và cô bé CADMIUM đã tận những sự kiện nổi bật vừa mới xảy ra để kích thích lượt xem của khán giả

Đúng lý ra thì RAP VIỆT mùa 3 sẽ được công chiếu vào năm 2022. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của đại dịch COVID 19 đã khiến cho kế hoạch của công ty này không được diễn ra như ý nguyện.

Không vì lẽ đó mà VIEON cảm thấy chùn bước trước những khó khăn đã trải qua, như bài học rút ra trong tập 2 của series "Một điếu thuốc" mà Ngốc có trình bày trên kênh Kiến Thức Dạo Channel của mình: "Bất cứ cơ hội kinh doanh nào cũng đi kèm với thách thức"

Và VIEON đã tận dụng rất tốt cơ hội trong thách thức để một lần nữa làm dấy lên sự tự tôn dân tộc trong mỗi con người Việt Nam thông qua việc sắp xếp cho cô bé mới chỉ 17 tuổi được lên trình diễn ngay từ tập 1 mà còn xếp cuối cùng của tập 1.

Việc sắp xếp này thể hiện 3 ý đồ của VIEON:

  • Thứ nhất là tạo sự bất ngờ cho khán giả khi đã phải xem qua tập 1 quá dài (tận gần 2 tiếng đồng hồ). Màn xuất hiện của cô bé không những mang lại sự phấn khích cho khán giả mà còn làm xoa dịu đi cảm giác chán khi xem thứ gì đó quá lâu. Điều này đã giữ chân khán giả đến tận những phút cuối cùng của tập 1 mặc dù thế hệ gen Z và gen Alpha là những người nổi tiếng không thích phải chờ đợi
  • Thứ hai, việc cô bé 17 tuổi lên sóng và RAP được những lời hào hùng và đầy kiến thức lịch sử đó cũng như một lời tuyên ngôn chắc nịch của VIEON về việc giới trẻ của Việt Nam luôn tự hào về truyền thống dân tộc cũng như là những đóng góp thầm lặng của những người "lính thời bình".
  • Thứ ba, phần cần đề cao nhất được xếp cuối để khán giả có thể tạo nên một cái kết thật đẹp trong lòng khán giả (kể cẩ không thuộc độ tuổi khách hàng tiềm năng của VIEON xét chỉ riêng ở chương trình này) và sẽ thu hút một lượng lớn bài đăng về sự kiện này trên các mặt báo ngày hôm sau.

Và kết quả đã giống như những tiên liệu từ trước của VIEON, hàng loạt báo lớn (có cả báo chính thống của nhà nước) đã đồng loạt đăng tin về cô gái trẻ đặc biệt này vào ngày hôm sau.

Những trang báo lớn (thậm chí là báo chính thống của nhà nước) đã đồng loạt đưa tin về cô bé CADMIUM dễ thương này vào ngày hôm sau

Những trang báo lớn (thậm chí là báo chính thống của nhà nước) đã đồng loạt đưa tin về cô bé CADMIUM dễ thương này vào ngày hôm sau

Trong marketing và kinh doanh, khi đã phân tích SWOT thật kỹ, hãy sắp xếp những kế hoạch content phù hợp để có thể thu hút được nhiều nhất truyền thông tự PR cho mình và nhận được thêm sự yêu mến từ người xem.

Ngốc - Kiến Thức Dạo