OPPO công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 nhân Ngày Môi trường Thế giới

Năm nay, OPPO công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022 vào Ngày Môi trường Thế giới. Bắt đầu từ năm 2020, OPPO đã xuất bản Báo cáo Phát triển Bền vững hàng năm để công khai tiến độ và kế hoạch hướng tới các mục tiêu bền vững của mình. Báo cáo nêu những tiến bộ đáng kể mà OPPO đã đạt được trong 5 lĩnh vực bền vững chính, bao gồm: Vận hành và Tuân thủ (operations and compliance), Bảo vệ môi trường, Chăm sóc nhân viên, Đổi mới sáng tạo, Tham gia vào hệ sinh thái. Những tiến bộ này góp phần củng cố cam kết của OPPO về sự bền vững.

Đổi mới sáng tạo: Làm cho công nghệ dễ tiếp cận hơn và mang lại lợi ích cho mọi người

Là một công ty công nghệ toàn cầu hoạt động tại hơn 60 quốc gia và khu vực, OPPO luôn đầu tư vào nghiên cứu & phát triển. Tính đến ngày 31/12/2022, OPPO đã được cấp hơn 44.000 bằng sáng chế. Năm 2022, OPPO được xếp hạng trong 6 Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) hàng đầu theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO).

Với sứ mệnh “Công nghệ cho nhân loại, lòng tốt cho thế giới”, OPPO tin rằng công nghệ sẽ tạo ra giá trị cho tất cả mọi người, thúc đẩy hòa nhập kỹ thuật số và đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số.

Để giúp trẻ em sử dụng điện thoại một cách lành mạnh hơn, OPPO đã ra mắt tính năng Kids Space vào năm 2022 với ColorOS 13, được thiết kế để ngăn trẻ em sử dụng quá nhiều các ứng dụng trò chơi. Đối với người dùng lớn tuổi, chế độ tối giản trên điện thoại OPPO mang đến trải nghiệm trực quan với các biểu tượng và phông chữ lớn hơn cũng như hình nền được đơn giản hóa, giúp thao tác trên điện thoại dễ dàng hơn.

Sức khỏe là điều thiết yếu với tất cả mọi người và cũng là một trong những lĩnh vực nghiên cứu quan trọng nhất của OPPO. Thông qua công nghệ và các phương pháp theo dõi sức khỏe kỹ thuật số, OPPO giúp người dùng xây dựng lối sống lành mạnh hơn.

Năm 2022, OPPO ra mắt OHealth H1 – sản phẩm đầu tiên dành riêng cho việc theo dõi sức khỏe gia đình – với 6 chức năng theo dõi dữ liệu sức khỏe, bao gồm đo lượng oxy trong máu, điện tâm đồ, nghe tim và phổi, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và theo dõi chất lượng giấc ngủ.

Bảo vệ môi trường: Cùng hướng tới tương lai xanh hơn

Tính bền vững và bảo vệ môi trường được đưa vào chiến lược kinh doanh của OPPO. Vào năm 2022, báo cáo toàn cầu đầu tiên về khí thải nhà kính của OPPO đã hoàn thành. Dựa trên dữ liệu này, tháng 2 vừa qua, OPPO phát triển lộ trình giảm thiểu carbon và công bố mục tiêu đạt trung hòa carbon trong toàn bộ hoạt động của mình vào năm 2050. Từ việc giảm thiểu carbon trong sản xuất cho đến giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm, OPPO hướng tới một tương lai xanh hơn thông qua công nghệ và đổi mới.

Vào năm 2022, OPPO đã triển khai sử dụng bao bì xanh cho điện thoại thông minh bằng cách sử dụng gần 100% vật liệu phân hủy sinh học và 45% sợi tái chế, bắt đầu từ thị trường Châu Âu.

Tái chế rác thải điện tử từ lâu đã là một phần quan trọng trong việc quản lý vòng đời sản phẩm của OPPO. Vào năm 2022, 1.08 triệu điện thoại đã được tái chế ở Trung Quốc với tổng trọng lượng là 195 tấn. Tại EU và các khu vực khác, OPPO tham gia vào chương trình Green Dot cũng như hợp tác với các công ty tái chế chuyên nghiệp để giúp tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng.

Sau khi mục tiêu giảm thiểu carbon được xác định, các cơ sở sản xuất, văn phòng và trung tâm dữ liệu của OPPO đều hướng đến các hoạt động xanh trong lộ trình phát triển. Thông qua những sáng kiến tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, đến cuối năm 2022, OPPO đã giảm được 6,000 tấn khí thải nhà kính mỗi năm. Con số này tương đương với lượng khí nhà kính mà 3,330 km2 rừng hấp thụ trong một năm. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2022, OPPO AndesBrain (Binhaiwan Bay) IDC đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong hoạt động của mình.

Thông qua những hành động cụ thể này, OPPO thúc đẩy người dùng và những công ty cùng ngành chung tay hướng tới một tương lai bền vững.

“Bền vững” là một hành trình dài đòi hỏi nỗ lực chung của nhiều bên trong hệ sinh thái

Đổi mới sáng tạo và bảo vệ môi trường là những yếu tố quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của OPPO. Hoạt động tại hơn 60 quốc gia và khu vực, OPPO đang thực hiện những nỗ lực lâu dài thông qua các khâu vận hành và tuân thủ, quan tâm đến nhân viên của mình và đóng góp cho cộng đồng với tư cách là một công ty toàn cầu.

Để đạt được các mục tiêu bền vững đòi hỏi phải có chiến lược dài hạn và quản lý hiệu quả, OPPO áp dụng cách tiếp cận từ trên xuống (top-down) và thành lập Ủy ban Quản lý Bền vững để hướng dẫn và điều chỉnh sự phát triển của công ty. Tuy nhiên, con đường bền vững là con đường dài và đòi hỏi nỗ lực chung, OPPO cam kết thực hiện vai trò của mình khi hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái.

Vào tháng 5/2022, Thử thách truyền cảm hứng OPPO (OPPO Inspiration Challenge) đã được khởi động nhằm kêu gọi các giải pháp sáng tạo về công nghệ tiếp cận và sức khỏe kỹ thuật số, đồng thời trao quyền để các chuyên gia công nghệ và doanh nhân đưa các giải pháp sáng tạo vào cuộc sống. Chương trình đã nhận được 536 đề xuất từ 39 quốc gia và khu vực khác nhau, với các giải pháp sáng tạo trải rộng từ sức khỏe tâm lý cho đến vấn đề khiếm thính và kính máy cho người khiếm thị.

Vào năm 2023, Thử thách truyền cảm hứng OPPO tiếp tục trao quyền cho các doanh nhân và chuyên gia công nghệ toàn cầu. Với hai hạng mục “Cảm hứng cho con người” và “Cảm hứng cho hành tinh”, thử thách kêu gọi các giải pháp sáng tạo hướng đến sức khỏe kỹ thuật số, công nghệ tiếp cận (accessible technology) và công nghệ xanh (greening technology).

OPPO Inspiration Challenge 2023 – Inspiration for the Planet

Tại OPPO, “bền vững” không chỉ là một khái niệm cho Ngày Môi trường Thế giới, mà là thực tiễn và cam kết lâu dài. Thông qua đổi mới và hợp tác, OPPO tin rằng công nghệ có thể tạo ra giá trị cho tất cả mọi người và hành tinh.

Để tìm hiểu về hành trình phát triển bền vững của OPPO, vui lòng xem báo cáo đầy đủ tại đây.