Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

Community Talk #2: Admin “Chuyện của Hà Nội” nhưng không phải người Hà Nội, là trải nghiệm như thế nào?

Không phải người Hà Nội, liệu có thể viết được những ngóc ngách nhỏ xíu đơn sơ, liệu có biết đến những điều bình dị đời thường của cuộc sống thủ đô hay không? Câu trả lời chính là “Chuyện của Hà Nội”.

1. Về “Chuyện của Hà Nội”

Chuyện của Hà Nội là một dự án cộng đồng mạng xã hội thuộc BEAT Network, được ra mắt vào tháng 8/2018 trên nền tảng Facebook. Đến nay, dự án Chuyện của Hà Nội có hơn 3.8 triệu Followers, với hệ sinh thái: Fanpage Chuyện của Hà Nội, Group Chuyện của Hà Nội, Group Hà Nội Xịn!!!; TikTok – Chuyện của Hà Nội Radio; Instagram – Chuyện của Hà Nội, tạo nên bản hòa âm ngọt ngào giữa cuộc sống thị thành tấp nập, xô bồ.

Những câu chuyện về lịch sử, văn hoá, đời sống của con người nơi đây, những trải lòng “người thật, việc thật” mà ai đang sinh sống tại mảnh đất này đều ít nhiều từng đi qua… tất cả đều được Chuyện của Hà Nội khai thác theo phong cách gần gũi và chân thực, đem đến những thông tin chính thống, kiến thức trên đa nền tảng.

2. Viết về Hà Nội bởi những người không phải người Hà Nội

Được biết tất cả Admin “Chuyện của Hà Nội” đều không sinh ra ở Hà Nội, vậy cảm hứng của mọi người đến từ đâu và chắc phải yêu Hà Nội đến mức nào thì mới cho ra được những áng văn như vậy?

Mận: Mình là Mận đến từ Bắc Giang, dù không sinh ra ở Hà Nội nhưng mình đã viết về Hà Nội 03 năm nay rồi. Mình thích viết, thời gian đầu còn hay đi chụp, cứ lơ thơ đi chụp mọi thứ xinh đẹp rồi về viết. Mình thích cảm giác đi đường nhìn lá rụng vàng, thích ngắm hoàng hôn Hồ Tây, mình đếm từng mùa hoa, và dành tất cả tâm tư để gửi vào từng bài viết. Ba năm, cũng không đếm được đã viết được bao nhiêu bài nữa, chỉ biết là mình yêu Hà Nội từ những điều nhỏ xíu, và mình mong các bạn cũng vậy.

Trong quá trình sáng tạo, mọi người đã gặp những khó khăn và niềm vui gì?

Chú Hew: Theo chú Hew khó khăn thì nhiều lắm. Nhưng phần lớn đều là những khó khăn mà mình có thể vượt qua được. Ví dụ như khó khăn về ý tưởng, những lúc bí ý tưởng là những lúc mà mỗi một content creator thể hiện được năng lực của mình, tìm một lối đi mới hơn, hoàn thiện hơn. Còn niềm vui thì x10 luôn đấy! Vui khi có người theo dõi từng bài viết của mình, mong mình ra sản phẩm mới hằng ngày. Có người lắng nghe thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa chứ?

Mọi người có kỉ niệm gì đáng nhớ với “Chuyện của Hà Nội” không?

Thu: Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình khi vào Chuyện của Hà Nội đấy là bài viết đầu tiên ở trên page, khi mình đặt bút ký tên: Thu. Mình còn nhớ bài viết đầu tiên của mình là về những chuyến xe khách ngày xưa ở Hà Nội, sau đó là những story, những bài deep talk lồng kể những câu chuyện của mình ở đó.

Dù ban đầu hiệu ứng chưa cao, bài viết đầu tiên cũng chưa phải là “bùng nổ” luôn nhưng mình vẫn vui và tự hào lắm. Mình vui vì được mọi người đón nhận và vui vì nhận ra nhiều người cũng có tình yêu lớn với Hà Nội giống mình. Đó là những cảm xúc chân thật nhất và là kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình ở đây.

aT: Có một lần, aT đăng bài hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên page, không ngờ cộng đồng mạng chung tay và hưởng ứng nhiều đến vậy. Chỉ trong hai ngày, số tiền phẫu thuật gần 500 triệu đồng đã được quyên góp, giúp cho một cháu bé lớp 8 được phẫu thuật ung thư xương, tiếp tục cuộc sống. Năng lực càng cao, trách nhiệm càng lớn. Đó là một trong những lần aT nhận ra, việc sử dụng mạng xã hội thực sự có thể có ích, thay đổi cuộc đời của con người đến vậy.

Cần yếu tố nào để trở thành một Content Creators nói chung và một người viết về Hà Nội nói riêng?

Chú Hew: Mình nghĩ điều đầu tiên chính là cần có một tình cảm đặc biệt, dành một sự quan tâm đến Hà Nội và con người ở đây. Điều thứ hai chính là trau dồi kỹ năng content, thể hiện sự sáng tạo và tính cách riêng của mình trong từng sản phẩm.

Một câu nhắn nhủ tới cộng đồng của mình?

Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục cùng đồng hành với Chuyện của Hà Nội, với Hà Nội. Bạn có thể chỉ sinh sống, làm việc ở đây trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng những trải nghiệm, những câu chuyện của mọi người thấy ở Chuyện của Hà Nội và Hà Nội sẽ là một phần kí ức đáng nhớ của tất cả mọi người, cũng như tập thể admin Chuyện của Hà Nội gửi gắm tâm tình.

BEAT Network - Mạng lưới sáng tạo nội dung đa nền tảng.