Hảo Hảo: "Ông hoàng mì ăn liền" cùng chiến lược Marketing làm nên 2 tỷ bữa ăn mỗi năm

Hơn 20 năm qua, Hảo Hảo đã trở thành người bạn quen thuộc trong tủ đồ ăn của tất cả gia đình Việt Nam, nắm giữ danh hiệu "Ônghoàng mì ăn liền" trong tâm trí của đa số người tiêu dùng. Sự thành công một thương hiệu đã tạo nên 2 tỷ bữa ăn ngon mỗi năm đều xuất phát từ những chiến lược Marketing vô cùng xuất sắc.

1. Sự ra đời của mì Hảo Hảo

Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2000 bởi nhà sản xuất mì ăn liền Acecook Việt Nam đến từ Nhật Bản, trải qua hơn 20 năm không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, Hảo Hảo đã thành công giữ vững vị trí quán quân “Thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất” trong 8 năm liền tính từ năm 2012 đến 2019, xứng đáng với danh hiệu Ông hoàng mì ăn liền tại thị trường Việt Nam.

Hảo Hảo - Thương hiệu mì ăn liền được yêu thích nhất Việt Nam

Những gói mì Hảo Hảo đầu tiên được bán với hương vị tôm chua cay đắm say vị giác. Được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, đáp ứng đầy đủ những quy chuẩn khắt khe về thực phẩm như HACCP, BRC, IFS Food…nên Hảo Hảo không hề chứa các chất bảo quản và chất phụ gia có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Hơn 20 năm trôi qua, thương hiệu này không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng và sáng tạo thêm nhiều hương vị, mẫu mã mới đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu của người tiêu dùng.

Top 8 thương hiệu mì ăn liền được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Hành trình 20 năm của Hảo Hảo là hành trình đánh dấu những bước ngoặt quan trọng của một thương hiệu mì ăn liền luôn sẻ chia hương vị yêu thương cho mọi gia đình Việt từ thành thị đến nông thôn. Dù cho mai về sau, Hảo vẫn luôn ở đó, đồng hành đem lại những bữa ăn chất lượng và ấm áp nhất cho mọi người.

2. Chiến lược marketing độc đáo làm nên 2 tỷ bữa ăn ngon cho người Việt

Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, nhờ chiến lược marketing của mì Hảo Hảo mà các sản phẩm của công ty không chỉ làm hài lòng được người tiêu dùng Việt mà sản phẩm của thương hiệu này còn đang dần vươn ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Giống như các doanh nghiệp khác, chiến lược marketing của mì Hảo Hảo tập trung vào bốn yếu tố chính đó là sản phẩm, giá cả, phân phối và quảng cáo.

Acecook Việt Nam là “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất” –  Acecook Việt Nam

Sản phẩm tối ưu

Hảo Hảo là thương hiệu mì ăn liền được yêu thích với tập hợp các sản phẩm vô cùng đa dạng và phong phú, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhiều người Việt. Các sản phẩm mì Hảo Hảo được nhà sản xuất đóng gói theo kích cỡ khoảng 75gr cho một gói mì và trong một thùng mì có khoảng 30 gói. Bao bì của Hảo Hảo được thiết kế với chất liệu không thấm nước, giúp giữ cho không khí không lọt được vào bên trong gây ảnh hưởng đến hương vị của sản phẩm.

Ngoài ra, các sản phẩm cũng được sản xuất theo dây chuyền sản xuất ứng dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến và hiện đại và quy trình sản xuất cũng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đạt chuẩn quốc tế trước khi thực hiện được đóng gói và bán đến tay người tiêu dùng.

Giá cả “rẻ như cho”

80% khách hàng sử dụng mì Hảo Hảo đều đến từ tầng lớp có thu nhập trung bình như bộ phận học sinh, sinh viên, những người lao động sống ở vùng nông thôn. Với việc hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu ấy, Hảo Hảo định giá bán của mình là 3,500 VNĐ, một mức giá “rẻ như cho” đối với người tiêu dùng.

Hệ thống phân phối rộng rãi

Chiến lược marketing của mì Hảo Hảo trong việc phân phối là mở rộng thị trường, mở rộng được đại lý và tăng dần về số lượng cũng như chất lượng của các kênh phân phối.

Mì Hảo Hảo được phân phối trên hầu hết các hệ thống siêu thị, các chợ đầu mối nhỏ lẻ trên toàn quốc với hơn 600 đại lý phân phối trải dài trong cả nước. Nắm bắt được sự phủ kín của sản phẩm của mình, mì Hảo Hảo đã và đang cố gắng để có thể có nhiều kênh phân phối khác nhau, điều này giúp mì Hảo Hảo mang sản phẩm tới người tiêu dùng.

Xúc tiến hỗn hợp đa-zi-năng

  • Quảng cáo

Truyền hình là kênh quảng cáo chính được mì Hảo Hảo sử dụng với số lượng lớn và trong một thời gian dài. Đặc biệt, khi Hảo Hảo thực hiện chiến dịch với slogan “Phục vụ hơn 2 tỷ bữa ăn ngon mỗi năm” khiến cho rất nhiều khách hàng Việt cảm thấy bị ấn tượng về chất lượng sản phẩm cũng như độ phổ biến của nó. Ngoài ra, mì Hảo Hảo còn lựa chọn quảng cáo radio, thông qua những áp phích quảng cáo trên đường phố, hoặc banner tại các hệ thống siêu thị lớn trong thành phố.

  • Khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi trong chiến lược marketing của mì Hảo Hảo được người tiêu dùng biết đến nhiều như các chương trình quảng cáo trúng thưởng bằng thẻ trong gói mì hay quay số may mắn. Các chương trình này của thương hiệu nhận được sự tương tác rất lớn từ khách hàng bởi lẽ cơ hội nhận thưởng đơn giản và phần thưởng cũng cực kỳ hấp dẫn.

  • Quan hệ công chúng

Trong chiến dịch marketing, mì Hảo Hảo còn triển khai các chương trình quan hệ công chúng, thực hiện gián tiếp quảng cáo cho thương hiệu như tặng quà tết cho trẻ em nghèo hay cứu trợ miền Trung khi gặp lũ lụt. Acecook cũng tổ chức các chương trình trao học bổng cho sinh viên chưa có điều kiện về tài chính nhưng vẫn luôn nỗ lực cố gắng trong học tập và có ý chí phấn đấu vươn lên, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.