Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đồng hành với AIESEC tại sự kiện “The road to treasure”

Vừa qua, vào ngày 04/6/2023 đã diễn ra sự kiện “The road to treasure”. Đây là sự kiện nằm trong dự án Youth For Impact do AIESEC tại Việt Nam thành lập nhằm phát triển khả năng lãnh đạo ở học sinh cấp 3. Chương trình lần này đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của AIESEC với một trong những diễn giả nhận được nhiều sự yêu mến từ các bạn học sinh, sinh viên - Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên.

AIESEC là tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới với hơn 35.000 thành viên hoạt động toàn cầu, được thành lập năm 1948, hiện diện trên 107 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sứ mệnh phát triển tiềm năng lãnh đạo ở giới trẻ và tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. AIESEC đặc biệt quan tâm đến các vấn đề toàn cầu, việc phát triển khả năng lãnh đạo, sự am hiểu văn hoá và việc học tập qua trải nghiệm thông qua các chương trình trao đổi quốc tế, các chương trình phát triển giới trẻ và chương trình phát triển thành viên.

Đồng hành cùng AIESEC - Youth for Impact, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên là Diễn giả kỹ năng và phát triển hành trang tại các trường Đại học kiêm Chủ tịch Công ty Phát triển Hành trang Việt và Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK. Chị được biết đến nhờ những câu chuyện truyền cảm hứng cũng như những chia sẻ và kinh nghiệm được đúc kết từ những kiến thức và trải nghiệm thực tế từ chính cuộc sống của mình.

Sự kiện bắt đầu với hoạt động tham quan các booth của AIESEC để tìm hiểu thông tin về Trại hè 2023. Phiên khai mạc cung cấp những thông tin giới thiệu cần thiết về BTC cũng như chương trình để các bạn nắm rõ được tinh thần và lịch trình diễn ra. Bước vào nội dung chính, chị Cao Hồng Phương là diễn giả đầu tiên của buổi trò chuyện đã nói về chủ đề “What is the shape of your future?”. Chị chia sẻ về câu chuyện của mình khi chị đậu vào ngành Luật nhưng khi được hỏi rằng mình có thực sự muốn học luật không thì bản thân chị rất mông lung. Bước ngoặt đến khi chị có cơ hội tham gia lớp học với các giáo sư và các bạn học sinh Mỹ trong 2 tuần, chị đã được khai mở về tư duy rất nhiều trong nhận thức về bản thân. Thông qua đó chị chỉ ra nguyên nhân cũng như tầm quan trọng của việc ý thức được vai trò của việc suy nghĩ kĩ đến tương lai của mình ở các bạn trẻ.

Diễn giả Cao Hồng Phương với hành trình nhận ra đam mê của mình

Tiếp tục trên nền tảng đó, tham gia vào phiên thứ 4 với tên gọi “Confident gains dominant”, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đã truyền tải những nội dung bổ ích giúp các bạn biết được tầm quan trọng của sự tự tin và cách để xây dựng nó. Mở đầu, chị Mỹ Duyên đã hỏi các bạn vấn đề thiếu tự tin xung quanh cuộc sống mình nhằm có thể nắm bắt được những trở ngại mà các bạn đang gặp phải cũng như khích lệ tinh thần cởi mở chia sẻ hơn từ các bạn học sinh.

Những chia sẻ cởi mở từ Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên

Như tên gọi của chương trình, chặng đường chúng ta xác định giá trị bản thân và định hướng cho tương lai đòi hỏi một tinh thần “lăn xả”, sẵn sàng đón nhận những cơ hội để bản thân tự trải nghiệm và học hỏi. Điều này cũng tương tự như một nhà thám hiểm nắm trong tay tấm bản đồ dẫn đến kho báu nhưng nếu không đủ can đảm hay tự tin bắt đầu hành trình thì cũng không thể chạm tay tới những kho báu quý giá này.

Từ đó, chị Mỹ Duyên chia sẻ câu chuyện của bản thân về hành trình lấy lại sự tự tin để thành công. Chị tâm sự rằng khi chị mới ra trường, vị trí công việc đầu tiên của chị là giáo viên tại trường quốc tế và chị là giáo viên trẻ nhất tại trường. Năm đó, trường tổ chức Cuộc thi giáo viên dạy giỏi và thường những người tham gia sẽ là những giáo viên kì cựu, có kinh nghiệm. Chị xác định rằng mình tham gia không phải để giành giải nhất hay nhì mà để hiểu rõ trở thành giáo viên dạy giỏi thì cần phải có yếu tố gì.

Những chia sẻ từ chị đã truyền động lực to lớn cho các bạn học sinh có những bước đi đầu tiên ra khỏi vùng an toàn để phát triển bản thân cũng như nghiêm túc suy nghĩ về tương lai của mình. Hãy tự tin, nắm bắt cơ hội đang có để thực hiện hoài bão và bắt đầu hành trình định hướng bản thân.

Hình ảnh các bạn học sinh hào hứng mô tả hình ảnh bản thân trong tương lai

Hình ảnh các bạn học sinh hào hứng mô tả hình ảnh bản thân trong tương lai

Lắng nghe ý kiến và chia sẻ từ các bạn học sinh, hai diễn giả đã đưa ra những lời khuyên và bài học hữu ích nhằm tháo gỡ những nút thắt trong hành trình xác định hướng phát triển của bản thân của các bạn học sinh. Theo chị Nga, quản lý vận hành công ty Expert cho biết “ Sự tự tin là một hành trình. Giống như bản thân chị khi mà mình có kiến thức và biết cách luyện tập chúng và tiếp xúc với những người cùng tần số giúp mình phát triển lên thì đến một lúc nào đó mình cũng sẽ giống như họ và đạt được sự tự tin đó”.

Các bạn học sinh chụp hình cùng BTC chương trình

Buổi chia sẻ lần này đã nhận được nhiều phản ứng vô cùng tích cực từ các bạn học sinh khi lan tỏa thành công những giá trị tốt đẹp trong xã hội và khai phá tiềm năng của giới trẻ. Đây là dịp cho các bạn nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc thấu hiểu bản thân và xác định hướng đi tương lai sắp tới khi các bạn đang đứng trước ngưỡng cửa tốt nghiệp với muôn vàn cơ hội cũng như thử thách mở ra.

Huyền My