Google giới thiệu Product Studio – công cụ cho phép người bán tạo hình ảnh sản phẩm bằng AI

Tại sự kiện Google Marketing Live ngày 23/5 vừa qua, gã khổng lồ công nghệ thông báo ra mắt Product Studio, một công cụ mới cho phép người bán dễ dàng tạo hình ảnh sản phẩm bằng AI tạo sinh (generative AI). Các thương hiệu sẽ có thể tạo hình ảnh mới trong Merchant Center Next, nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý cách sản phẩm hiển thị trên Google.

Google cho biết Product Studio giúp người bán tạo hình ảnh sản phẩm miễn phí và tối ưu hoá giá trị từ những hình ảnh đã có trước đây. Bạn có thể tạo hình ảnh mới mà không phải tốn thêm chi phí chụp ảnh. Ví dụ, một công ty chăm sóc da có thể làm nổi bật phiên bản theo mùa của sản phẩm bằng cách mô tả hình ảnh “được bao quanh bởi những quả đào, với nền là cây vùng nhiệt đới”.

Product Studio có thể dùng để loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung trong khung nền. Chẳng hạn, nếu ảnh của bạn có phần nền bị rối, bạn có thể xóa nền và thay bằng nền trắng đơn giản. Công cụ này cũng được sử dụng để cải thiện chất lượng của những bức ảnh nhỏ hoặc độ phân giải thấp mà không cần phải chụp lại sản phẩm.

Người bán ở Mỹ có thể truy cập Product Studio trong vài tháng tới. Người bán sử dụng ứng dụng Google và YouTube trên Shopify cũng có thể dùng những tính năng này.

Nguồn: Google

Trong một cuộc họp báo với các phóng viên, Matt Madrigal – Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Merchant Shopping của Google – cho biết công nghệ tiên tiến như AI đóng vai trò quan trọng đối với các sản phẩm của Google Shopping trong một thời gian dài và Product Studio sẽ trực tiếp mang những công nghệ này đến với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Gã khổng lồ công nghệ cũng đang đơn giản hóa cách thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Trước đây, người bán lần đầu trên Google phải thiết lập sản phẩm, giá cả, hình ảnh, mô tả và các chi tiết khác bằng cách thủ công. Giờ đây trong Merchant Center Next, Google sẽ tự động điền vào trang thông tin sản phẩm những thông tin mà Google có thể tìm được từ trang web của người bán. Người bán có tùy chọn chỉnh sửa nội dung được Google đưa vào hoặc tắt tính năng tự động này.

Nguồn: Google

Google còn giúp người bán hiểu rõ hiệu suất bán hàng một cách dễ dàng hơn nhờ đưa tất cả báo cáo insight vào tab hiệu suất. Với bản cập nhật này, người bán sẽ có một nơi để theo dõi các sản phẩm bán chạy nhất của họ, cũng như cách người mua sắm tương tác với doanh nghiệp địa phương trên công cụ Tìm kiếm và Maps.

“Đối với những người bán có cả cửa hàng trực tuyến và cửa hàng truyền thống, Merchant Center Next sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm trong chế độ xem toàn diện, do đó, việc quản lý cùng lúc kho sản phẩm trực tuyến và kho cửa hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng hiển thị một số insight mới về lợi ích của việc sửa lỗi trong dữ liệu sản phẩm, nhờ đó người bán sẽ dễ nhận biết đâu là thông tin cần được ưu tiên cập nhật” – Google chia sẻ trong một bài đăng trên blog.

Nguồn: Google

Merchant Center Next đã bắt đầu triển khai cho người dùng mới. Google có kế hoạch nâng cấp tính năng dành cho các doanh nghiệp nhỏ trong những tháng tới và hoàn thành việc triển khai toàn cầu vào năm 2024. Người bán sẽ được thông báo khi họ có thể bắt đầu trải nghiệm các tính năng này.

Theo Kim Anh / Brands Vietnam
* Nguồn: TechCrunch