Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Nhóm sáng tạo trẻ Dubai ra mắt nền tảng trò chơi dự đoán kết quả Cannes Lions 2023

Mới đây, một đội sáng tạo trẻ đến từ UAE đã chính thức trình làng dự án The Loudest Roar, một nền tảng dự đoán về Liên hoan Quảng cáo Cannes Lion diễn ra vào tháng 6/2023.

Được sáng lập bởi Chirag Khushalani, Tobbi Vu, Teena Mathew, và Jack Rogers, The Loudest Roar hứa hẹn mang đến nguồn cảm hứng, tính giáo dục và phần thưởng tương xứng cho người tham gia. Hơn thế, dự án còn hướng đến việc trở thành một sân chơi tương tác dành cho các lễ trao giải và góp phần tạo dựng một cộng đồng sôi nổi cho những nhà sáng tạo trên toàn thế giới.

The Loudest Roar là nền tảng tương tác dành cho mọi đối tượng đam mê ngành quảng cáo, sáng tạo, giúp các tài năng mới trên toàn thế giới có cơ hội trở thành thành viên ban giám khảo Cannes Lions và dự đoán những chiến dịch xuất sắc nhất tại lễ trao giải danh giá năm nay. Cụ thể, những người tham gia sẽ phải cạnh tranh với nhau để leo lên bảng xếp hạng và giành những giải thưởng hấp dẫn, bao gồm: tiền thưởng lên đến 500 USD trong thẻ quà tặng Amazon và gói scan và sửa portfolio được thực hiện bởi Pimp My Portfolio. Ngoài ra, mỗi người chơi đều sẽ nhận được một huy hiệu giám khảo ảo để chia sẻ lên mạng xã hội, lan toả sự hào hứng và thích thú khi được trở thành một phần của lễ hội quảng cáo quy mô toàn cầu.

Nhóm sáng tạo dự án The Loudest Roar.

Theo ông Chirag Khushalani, “bộ não” đằng sau The Loudest Roar, chia sẻ: “Trong các giải đấu như Superbowl (bóng rổ) hay Premier League (bóng đá), người hâm mộ đều có những không gian để thảo luận và dự đoán về người thắng cuộc nhưng Cannes Lions vẫn chưa có một không gian tương tác chính thức như vậy. Do đó, xuất phát từ tình yêu dành cho sáng tạo, tôi quyết định tạo nên The Loudest Roar và mong muốn có thể lan tỏa điều này với những “mọt” quảng cáo khác. Tôi hy vọng The Loudest Roar sẽ là nơi để mọi người tự do thảo luận, cũng như cảm thấy được truyền cảm hứng để từ đó sáng tạo nên những chiến dịch xuất sắc hơn”.

The Loudest Roar phá vỡ giới hạn về độ tuổi, giúp các tài năng sáng tạo kết nối với nhau qua đam mê sáng tạo cùng niềm khao khát phát triển khi học hỏi và chia sẻ.

The Loudest Roar là nền tảng real-time đầu tiên, cho phép người tham gia học hỏi từ ban giám khảo Cannes Lions. Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng đầu trong ngành như Rob Schwartz, (former Titanium jury president), Tracey Follows (former Innovation Lion juror), Akhilesh Bagri (former Brand experience and activation juror) và những cựu thành viên ban giám khảo khác cũng sẽ góp mặt và chia sẻ tips hữu ích để đánh giá và sáng tạo chiến dịch ấn tượng. Sau đó, thông qua các kênh mạng xã hội, cộng đồng sẽ tiếp tục dự đoán và chia sẻ insight về quy trình sáng tạo và nguồn cảm hứng đằng sau những chiến dịch thắng giải.

The Loudest Road giúp người chơi có cơ hội trở thành thành viên ban giám khảo Cannes Lions và dự đoán những chiến dịch xuất sắc nhất tại lễ trao giải năm nay.

Hậu thảo luận về Cannes Lions

Sau lễ trao giải Cannes Lions, The Loudest Roar sẽ mời các thành viên ban giám khảo năm nay chia sẻ về quá trình chọn ra những chiến dịch thắng giải Grand Prix. Trong những phiên thảo luận, nền tảng cũng sẽ hé lộ lý do tại sao các tài năng mới được vinh danh, dựa trên nhiều góc nhìn khác nhau. Và trong tương lai, client và những cá nhân không hoạt động trong ngành sẽ cùng tham gia bàn luận về những chiến dịch họ đánh giá cao.

Cách thức bầu chọn

Quá trình bỏ phiếu real-time chính thức bắt đầu khi Cannes Lions công bố danh sách shortlist. Người tham gia sẽ xem xét những cái tên được đề cử và đưa ra dự đoán những chiến dịch giành được giải thưởng Grand Prix của 6 hạng mục: Titanium, Innovation, Film, Entertainment Lions for Gaming, Creative Effectiveness và Creative Business Transformation. Cổng dự đoán sẽ được đóng vài giờ trước khi kết quả chính thức được công bố. Người tham gia có thể tham khảo lời khuyên từ các từ các cựu thành viên ban giám khảo của từng hạng mục để có thêm cơ sở đưa ra quyết định cuối cùng.

The Loudest Roar hiện không liên kết với Cannes Lions hay bất kỳ công ty nào; đây là một dự án cá nhân, được triển khai bởi sự ngưỡng mộ và tôn trọng sâu sắc dành cho lễ trao giải. Mục tiêu của dự án là giúp đỡ các tài năng mới bằng cách mang đến cho họ cơ hội đặc biệt để giao tiếp với Cannes Lions và trau dồi kiến thức về những yếu tố then chốt tạo nên chiến dịch thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: adobo magazine