Cùng Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên khai phá tiềm năng tại sự kiện của AIESEC

Ngày 4/6/2023, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đồng hành cùng AIESEC trong hành trình dẫn lối cho các bạn học sinh tìm kiếm “tấm bản đồ” định hướng tương lai.

AIESEC là tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới được sáng lập và điều hành bởi những người trẻ. Với sứ mệnh phát triển những kỹ năng và kiến tạo những giá trị bền vững cho thế hệ gen Z, đặc biệt là học sinh, sinh viên. AIESEC đã phát động dự án xã hội "Youth for Impact mùa 7" với chủ đề "The Map To Treasure". Chương trình mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích và hấp dẫn giúp các bạn học sinh học hỏi từ những trải nghiệm thực tế.

Góp mặt trong chương trình, là sự tham gia chia sẻ của Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên và Chị Cao Hồng Phương. Đây là hai diễn giả có sức ảnh hưởng lớn và mang lại rất nhiều giá trị cho cộng đồng học sinh, sinh viên. Được biết, chị Võ Thị Mỹ Duyên là Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Hành trang Việt. Đồng thời, chị còn là Thạc sĩ Quản lý Giáo dục - Đại học KHXH&NV; là diễn giả các chương trình Kỹ năng và Chăm sóc sức khỏe tinh thần tại Đại học và phổ thông trên toàn quốc.

Diễn giả Cao Hồng Phương tại Youth For Impact

Đồng hành cùng diễn giả Mỹ Duyên, là chị Cao Hồng Phương. Hiện đang là Production Team Leader (Trưởng nhóm Sản xuất) tại Cấy Nền Radio với hơn 410 nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Diễn giả Mỹ Duyên chia sẻ rằng chị từng chấp nhận đánh đổi công việc kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận, với doanh thu lên đến con số 100 triệu. Và quyết định lựa chọn gắn bó với sứ mệnh “trồng người” cao quý, với mức lương chỉ vỏn vẹn 7 triệu đồng. Lý giải cho điều đó, chị cho biết bản thân thật sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với những áp lực và định kiến mà các bạn trẻ đang phải gánh chịu. Vì vậy, diễn giả mong muốn thông qua mỗi dự án, chị sẽ có thể tiếp thêm cho các bạn nguồn sức mạnh to lớn, sự tự tin và vững bước trong hành trang tương lai.

Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ với các bạn học sinh

Chính vì những lý do đó, năm 2021 chị Mỹ Duyên cùng cộng sự sáng lập dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) với hy vọng giúp nhiều bạn trẻ tiếp cận những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Dự án đã đi qua rất nhiều trường Phổ thông và Đại học, mang đến những góc nhìn tươi mới và thú vị cho các bạn. Từ những trải nghiệm và câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời, diễn giả đã đồng hành và “chắp cánh” cho hàng ngàn ước mơ của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên.

Với chủ đề “The Map To Treasure” trong sự kiện lần này, hai diễn giả đã rất khéo léo trong việc dẫn dắt nhằm giúp các bạn định hình và tự tin bước vào cánh cửa tương lai. Ở đó, các bạn khám phá được những tiềm năng còn ẩn chứa và sẵn sàng bước đi trên hành trình của chính mình. Diễn giả Mỹ Duyên xác định chính sự thấu hiểu bản thân mình một cách trọn vẹn và sâu sắc mới có thể trở thành động lực to lớn để các bạn đối đầu với mọi chông gai.

Các bạn học sinh tham gia sự kiện The Map To Treasure

Cùng sự hiểu biết và kinh nghiệm trong mảng giáo dục tâm lý, kỹ năng học đường, chị Mỹ Duyên đã thúc đẩy lối tư duy tích cực “Dám nghĩ dám làm” của các bạn học sinh. Diễn giả hiểu rằng trên chặng đường trưởng thành có rất nhiều trở ngại khiến các bạn trẻ cảm thấy lạc lối và sợ hãi. Tuy nhiên, chị cho rằng cơ hội chỉ đến với những ai biết nắm lấy nó “Tự tin không phải sinh ra là có, mà đó là một loại năng lực, kỹ năng mà chúng ta cần phải rèn luyện và mài giũa. Hạt giống tự tin chỉ phát huy tác dụng khi chúng ta biết cách nuôi dưỡng chúng".

Trước đó, diễn giả Hồng Phương cũng có những chia sẻ về châm ngôn sống mà chị luôn theo đuổi "Mục đích sống không phải thứ gì đó bên ngoài để bạn kiếm tìm, mà là thứ gì đó bên trong tim để bạn cảm nhận và hành động theo".

Cùng chung sứ mệnh giáo dục cao cả với AIESEC, Diễn giả Mỹ Duyên hy vọng thông qua dự án có thể truyền tải thông điệp “Confident with your decision” nhằm thúc đẩy các bạn học sinh tự tin phá bỏ những khuôn mẫu và bước ra ngoài “vùng an toàn”.

Uyển Nhi