Marketer Đoàn Akira
Đoàn Akira

Founder @ Thiết kế sáng tạo Akira

Top 10 kinh nghiệm mở quán trà sữa thành công

Bạn đang ấp ủ hoặc chuẩn bị mở quán trà sữa? Bạn muốn mang đến cho khách hàng những loại thức uống mới lạ và độc đáo. Để tạo nên một quán trà sữa đặc biệt, bạn cần phải có tầm nhìn và khả năng sáng tạo. Chỉ khi nghĩ ra được ý tưởng độc đáo, mới có thể thu hút được khách hàng và tạo ra sự khác biệt với những đối thủ khác. Bài viết này sẽ cung cấp kinh nghiệm và kiến thức cho bạn khi dự định mở quán trà sữa.

10 kinh nghiệm mở quán trà sữa thành công

10 kinh nghiệm mở quán trà sữa thành công

1. Xác định khách hàng mục tiêu khi mở quán trà sữa

Một quán trà sữa nói riêng hay bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào nói chung đều phải có khách hàng mới duy trì được. Khi làm trong ngành dịch vụ nên hơn ai hết bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình. Bạn phải xác định ai sẽ là khách hàng tiềm năng. Hiện tại, đối tượng khách hàng ổn định của quán trà sữa thường là học sinh, sinh viên trẻ ở mọi lứa tuổi, các cặp đôi đang hẹn hò hay gia đình có con nhỏ, nhân viên văn phòng,…

2. Tìm vị trí chiến lượt mở quán trà sữa

Vị trí là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đến với quán trà sữa của bạn.

  1. Gợi ý một số địa điểm mở quán trà sữa lý tưởng như: gần trường học, tòa nhà văn phòng, khu vui chơi giải trí.
  2. Bên cạnh đó, nếu mức đầu tư thấp, bạn có thể thuê ki ốt nhỏ bên trong trường học, khu dân cư…
  3. Ngoài ra, nếu chỉ bán trà sữa tự làm trên kênh online và phục vụ một nhóm khách hàng nhỏ, bạn có thể tận dụng khoảng sân của gia đình, khu phố để mở quán trà sữa,…

Tìm vị trí đẹp để mở quán trà sữa

Tìm vị trí đẹp để mở quán trà sữa

3. Chuẩn bị nguồn vốn

Khi kinh doanh không có gì quan trọng hơn vốn. Khi có nguồn vốn ổn định, bạn mới có thể tiếp tục phát triển và khai thác các dự án tiếp theo.

Các chi phí cần tính toán khi mở quán trà sữa

  1. Chi phí thuê mặt bằng (thường sẽ thanh toán trước 6 tháng).
  2. Chi phí tu sửa, trang trí không gian quán sao cho phù hợp với phong cách đã định hướng.
  3. Chi phí mua thiết bị cần thiết.
  4. Chi phí hoạt động bao gồm thuế, lương và điện nước.
  5. Chi phí xin giấy phép kinh doanh
  6. Chi phí marketing.

Lưu ý: Bạn phải chuẩn bị sẵn tiền trong ít nhất 2-3 tháng tới, bởi vì trước khi ổn định tất cả điều ở con số 0.

4. Phân tích khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường

Để mở quán trà sữa thành công, bạn cần nghiên cứu thị trường. Đánh giá đúng đối thủ cạnh tranh để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Cụ thể, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  1. Đâu là thức uống trà sữa được yêu thích nhất trên thị trường?
  2. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai, điểm mạnh điểm yếu của họ?
  3. Ai là đối thủ cạnh tranh gián tiếp của cửa hàng bạn, điểm mạnh và điểm yếu của họ?
  4. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? (Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…)
  5. Thói quen, hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu này như thế nào?

5. Thiết kế quán đẹp, thu hút khách.

Thiết kế quán đẹp và có phong cách riêng là điều cần thiết để thu hút khách hàng. Hãy tìm kiếm kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất để tư vấn bạn về thiết kế quán. Hãy chọn màu sắc và chủ đề phù hợp với tâm lý khách hàng của bạn. Đồng thời, hãy đảm bảo quán sạch sẽ và có không gian thoáng mát để khách hàng có thể thư giãn sau khi thưởng thức trà sữa.

Thiết kế quán đẹp giúp thu hút khách hàng

Thiết kế quán đẹp giúp thu hút khách hàng

6. Xây dựng thương hiệu của riêng bạn

Hình thức này sẽ giúp bạn chủ động trong việc kinh doanh và tiết kiệm vốn đầu tư để chi trả phí xây dựng và duy trì quán.Hơn hết, việc xây dựng thương hiệu hay mua lại thương đều phải dựa trên đặc điểm của khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu hướng đến đối tượng là sinh viên, hãy thiết kế theo phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc. Nếu nhắm đến các cặp đôi và gia đình, một không gian ấm cúng và lãng mạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

7. Thiết kế logo

Thiết kế logo cho quán trà sữa là thứ mà bạn phải đầu tư rất nhiều. Có thể mọi người không thể nhớ cách đọc hoặc viết tên của cửa hàng. Nhưng khi họ nhìn thấy logo đẹp và ấn tượng, họ sẽ nhanh chóng nhận ra thương hiệu. Để có một logo chất lượng, đừng ngại thuê một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp.

8. Tạo cảm giác thoải mái cho khách

Cảm giác thoải mái là một yếu tố quan trọng khi khách hàng đến với quán trà sữa của bạn. Hãy tạo ra không gian thoải mái và ấm cúng để khách hàng có thể thư giãn khi thưởng thức trà sữa. Đồng thời, hãy đảm bảo nhân viên của bạn luôn lịch sự và niềm nở với khách hàng.

9. Tạo ra thực đơn độc đáo và chất lượng

Thực đơn và chất lượng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng quay lại với quán trà sữa của bạn. Hãy tạo ra thực đơn đa dạng và độc đáo, hấp dẫn khách hàng. Hãy thăm dò sở thích của khách hàng và cập nhật xu hướng mới. Ngoài ra, hãy chú ý đến giá cả hợp lý để thu hút khách hàng.

Xây dựng thương hiệu bằng thực đơn độc đáo và chất lượng

Xây dựng thương hiệu bằng thực đơn độc đáo và chất lượng

10. Học hỏi và cập nhật xu hướng mới

Học hỏi và cập nhật xu hướng mới là điều không thể thiếu để giữ kết nối với khách hàng. Xem xét thông tin thị trường, các quán trà sữa khác trong khu vực cũng như các quán trà sữa nổi tiếng trên thế giới để cập nhật xu hướng mới nhất. Hãy đầu tư vào mở rộng sản phẩm và dịch vụ để có thể giữ chân khách hàng.

Lời kết:

Như vậy, đó là 10 kinh nghiệm giúp bạn mở quán trà sữa thành công tại Việt Nam. Chúc các bạn sớm thành công và có được một quán trà sữa tuyệt vời!

Nguồn: www.thietkehiendai.vn