Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #18: Oreo dùng thang máy để tái hiện cảnh “bánh chấm sữa”; Billboard sáng tạo của Viện Hải Dương Học

Chuyên mục Unique OOH News mỗi tuần một số của Unique OOH tổng hợp những chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo, truyền cảm hứng sáng tạo đến marketer.

Bản tin Unique OOH News #18 điểm qua một số chiến dịch OOH ấn tượng như: Billboard quảng cáo với thông điệp thú vị của Bảo tàng Hải Dương học “gây sốt” cộng đồng mạng; quảng cáo LED Building “hô biến” tòa tháp Landmark 81 Sài Gòn thành “cây chuốt mi” khổng lồ của Maybelline; Oreo và chiến dịch quảng cáo thang máy tái hiện cảnh tượng “bánh chấm sữa”... cùng nhiều chiến dịch khác

1. Billboard quảng cáo với thông điệp thú vị của Bảo tàng Hải Dương học “gây sốt” cộng đồng mạng

Có một điều thú vị mà dường như mọi người không biết là Bảo tàng Hải Dương Học mở cửa “xuyên trưa”. Do đó, Bảo tàng đã thông báo điều đó bằng một Billboard quảng cáo hết sức độc đáo. Thông điệp “Cá không nghỉ trưa – Bảo tàng Hải Dương học cũng vậy” là một cách thông báo giờ mở cửa sáng tạo và pha chút hài hước.

Thay vì cung cấp những thông tin về giờ làm việc một cách nhàm chán, Bảo tàng Hải Dương học đã mượn hình ảnh một chú cá để nhắn nhủ đến mọi người, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng muốn ghé thăm Bảo tàng một lần để tham quan thế giới biển.

Mượn Billboard quảng cáo ngoài trời, Bảo tàng Hải Dương học thông báo mở cửa xuyên trưa bằng hình ảnh và thông điệp thú vị.

2. Quảng cáo LED Building “hô biến” tòa tháp Landmark 81 Sài Gòn thành “cây chuốt mi” khổng lồ của Maybelline

Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ đã triển khai một chiến dịch OOH ấn tượng tại Việt Nam để quảng bá cho sản phẩm Mascara Kiss Me. Bằng cách thắp sáng quảng cáo LED Building, Maybelline đã biến tòa tháp Landmark 81 thành cây chuốt mi khổng lồ.

Sắc hồng rực rỡ của thương hiệu đã chiếu sáng trời đêm, mang đến cảnh tượng hoành tráng, thu hút đông đảo sự chú ý của người dân Sài Gòn. Ý tưởng quảng bá thú vị của Maybelline cũng được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội với lượng tương tác sôi nổi.

Maybelline thắp sáng Landmark 81 Sài Gòn bằng sắc hồng rực rỡ và biến tòa tháp thành cây mascara khổng lồ.

3. Billboard quảng cáo sử dụng năng lượng Mặt Trời để làm lạnh bia của Heineken

Nhân dịp lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới – “Rock In Rio” – diễn ra tại Brazil, Heineken đã triển khai một chiến dịch OOH độc đáo để củng cố cam kết phát triển bền vững, cũng như truyền cảm hứng cho hàng triệu người về việc sử dụng năng lượng xanh.

Heineken đã hợp tác với agency sáng tạo Le Pub thuộc Publicis để nghiên cứu và gắn các tấm pin Mặt Trời vào biển quảng cáo tấm lớn trên nóc của Brewteco, một quán bar nổi tiếng ở Rio de Janeiro (Gávea). Năng lượng thu được từ pin Mặt Trời sẽ tạo ra điện năng để làm mát những chai bia phục vụ các du khách.

Trên Billboard là dòng thông điệp dí dỏm: “Bảng quảng cáo này đang làm mát Heineken của bạn. Cụng ly nào”.

Dựng Billboard tích hợp Pin năng lượng Mặt trời để ướp lạnh bia – sáng kiến thú vị từ Heineken.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

4. Oreo với chiến dịch quảng cáo thang máy tái hiện cảnh tượng “bánh chấm sữa”

Lấy ý tưởng từ việc chấm bánh quy vào ly sữa, năm 2008, Oreo đã bắt tay với agency DraftFCB thực hiện một chiến dịch quảng cáo thang máy tại một trung tâm thương mại của Hoa Kỳ để truyền tải thông điệp “Milk’s favorite cookie”.

Oreo đã dán sticker ly sữa lên vách kính trong suốt của thang máy, còn chiếc bánh quy được dán lên buồng thang máy di chuyển. Khi thang máy di chuyển từ trên cao xuống, mọi người sẽ nhìn thấy một cảnh tượng thú vị: Chiếc bánh quy Oreo khổng lồ đang được nhúng vào ly sữa.

Tận dụng sự chuyển động lên xuống của buồng thang máy, Oreo đã tái hiện hành động “bánh chấm sữa” một cách thú vị.

5. Agency Offended và thông điệp tuyển dụng bá đạo: “Làm ở đây có lúc vui đấy, nhưng có lúc chẳng ra gì”

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết tới Offended – một creative agency cá tính có trụ sở hoạt động tại Manchester (Anh quốc). Mới đây, agency này đã triển khai một chiến dịch “săn nhân sự” bằng những thông điệp tuyển dụng lạ lùng như cái tên của mình. Với châm ngôn “thô nhưng thật”, thay vì tuyển dụng bằng những lời hứa hẹn đầy hoa mỹ, Offended nói thẳng nói thật về thực tế công việc của mình.

“Can you make boring people look interesting? You’ll be good for our clients then” (tạm dịch: Bạn có thể khiến mấy người nhàm chán trở nên thú vị hơn không? Nếu làm được, khách hàng của chúng tôi sẽ ưng lắm đấy) – Thông điệp tuyển dụng cho vị trí Video Editor.

“If you apply for this position and you’re sh*t, we won’t hire you” (tạm dịch: Nếu bạn ứng tuyển vị trí này mà chẳng làm được gì thì chúng tôi chẳng tuyển bạn đâu) – Thông điệp tuyển dụng cho vị trí Copywriter.

Loạt thông điệp tuyển dụng nhân sự “thô nhưng thật” của agency Offended.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

6. Chiến dịch quảng cáo xe bus độc đáo của website hẹn hò NZdating.com

Tại New Zealand, các tuyến xe bus chạy theo lộ trình vòng tròn và sẽ gặp nhau ở một điểm. Tận dụng điều đó, website hẹn hò NZdating.com đã dán quảng cáo trên mặt sau của các xe bus.

Khi hai xe bus ở gần nhau, thông điệp sẽ trở nên thật rõ ràng: “Find Your Perfect Match” (tạm dịch: Tìm kiếm một nửa hoàn hảo của bạn).

Chiến dịch quảng cáo xe bus của NZ Dating nhắn nhủ với người đi đường rằng: “Đến xe buýt còn có đôi có cặp, thì hà cớ gì mà bạn lẻ bóng một mình? Ghé thăm ngay trang web hẹn hò NZdating.com để tìm ngay cho mình một nửa hoàn hảo nhé!”.

Bộ đôi xe buýt khi đỗ cạnh nhau sẽ tạo nên thông điệp mời gọi hẹn hò đầy sáng tạo.

7. Ý tưởng OOH táo bạo của thuốc nhuận tràng Dulcolax

Năm 2006, Dulcolax đã khiến người dân nước Đức “ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa” khi đặt những lõi giấy vệ sinh khổng lồ trên đường phố ngay trước các nhà thuốc.

Khi nhìn từ xa, rất nhiều người đã tò mò và nghĩ rằng những lõi giấy này đang quảng bá cho một thương hiệu giấy vệ sinh nào đó. Nhưng khi lại gần, nhìn thấy tên Dulcolax và dòng chữ nhỏ phía dưới, họ mới nhận ra đây là quảng cáo của thuốc nhuận tràng.

Bằng chiến dịch marketing du kích độc đáo trên, Dulcolax đã nhấn mạnh công dụng của thuốc trong việc hỗ trợ trị các ca táo bón, một khi đã uống là tác dụng ngay tức thì.

Ý tưởng sáng tạo và có phần hài hước của Dulcolax đã thu hút sự chú ý của mọi người.

8. KBS quảng bá phim “Tiệm Cafe Luật” với chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoành tráng

“The Law Cafe” (tựa Việt: Tiệm Cafe Luật) là tựa phim được đài KBS phát sóng vào ngày 5/9/2022. Góp phần không nhỏ vào thành công này chính là chiến dịch quảng bá quy mô lớn mà nhà đài đã triển khai để phủ sóng bộ phim đến đông đảo khán giả.

Poster chính thức của phim được trưng bày trên Billboard quảng cáo khổng lồ ngay bên ngoài tòa nhà KBS. Không chỉ vậy, nhà đài còn phát sóng trailer và hình ảnh bộ phim trên hệ thống màn hình DOOH tại các ga tàu điện ngầm và trong các phương tiện giao thông công cộng.

Đài truyền hình KBS chi lớn để triển khai chiến dịch OOH quy mô nhằm quảng bá cho “Tiệm Cafe Luật”.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com