Chiến lược quảng cáo giúp Moy.camera thành công trên Instagram

Chiến lược quảng cáo của Moy : Đơn giản nhưng hiệu quả

Sản phẩm của Moy là những chiếc máy ảnh kỹ thuật số cũ nhưng lại có chất lượng tốt. Theo đánh giá thì tại thị trường Việt Nam, mặt hàng này chưa có phát triển. Máy ảnh kỹ thuật số tuy không có chất lượng hình ảnh cao như máy ảnh cơ hay smartphone hiện giờ nhưng chúng lại mang nhiều giá trị về thẩm mỹ lẫn tính hoài niệm, mang phong cách vintage. Trào lưu máy ảnh cũ có xuất phát điểm từ Thái Lan và Việt Nam có xu hướng bắt trend sau Thái khoảng từ 3-5 tháng.

Nhận Job Moy vào tháng 12 năm 2022 và nhiệm vụ của chúng mình là quảng cáo, tiếp thị Moy trên nền tảng Instagram với mục tiêu là Marketing For Sales hay có thể gọi là Performance Marketing.

Bước 1 : Định hướng phong cách xuất hiện dựa trên Insight khách hàng và đối thủ cạnh tranh

  • Khác với Facebook, Instagram là nền tảng tập trung vào hình ảnh, từ đó hành vi khách hàng cũng có sự khác biệt. Khi nhìn vào 1 trang Insta bất kỳ, điều khách hàng nhìn vào ko phải là Content chữ mà là Content ảnh. Những bức ảnh liên tiếp được Insta sắp xếp theo thứ tự và điều đó tạo ra 1 bố cục dễ nhìn cho người xem. Và để thu hút khách hàng khi vào xem profile, việc xây dựng 1 phong cách phù hợp bằng các bức ảnh có tính liên kết là điều gần như bắt buộc. Và vibes chúng mình hướng tới khi xây dựng trang Instagram cho dự án này là phong cách trẻ trung, tươi sáng, cute.

Bước 2 : Tiến hành test quảng cáo

  • Có 1 điều cần lưu ý về hành vi trên Insta. Tệp khách ở nền tảng này là tệp khách trẻ, có xu hướng tương tác thường xuyên vậy nên việc xây dựng 1 cộng đồng người fl là cách phát triển bền vững cho doanh nghiệp
  • 2 kiểu quảng cáo chính cần quan tâm là : Chạy quảng cáo tin nhắn và chạy quảng cáo truy cập trang . Chạy quảng cáo truy cập trang có thể đem lại cho doanh nghiệp 1 lượng fl ổn, đem về trong mắt người xem sự đáng tin, tuy nhiên, nó lại có 1 điểm yêu tương đối lớn khi không thể chạy quảng truy cập bằng trình quảng cáo chuyên nghiệp trên Meta. Việc này đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể test 1 bài content với 1 tệp khách hàng.
  • Việc 1 chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hay không , theo mình dựa vào 2 yếu tố : Content và Target. Có thể Content bạn hay nhưng target sai thì cx thất bại hoặc ngược lại. Do đó 1 bài content mình thường test nhiều tệp. Vậy nên ở trường hợp doanh nghiệp này, mình chọn chạy quảng cáo tin nhắn bằng trình quảng cáo chuyên nghiệp để tối ưu thời gian test.
  • Nội dung test : Test bài đăng ảnh : Vì đặc thù của sản phẩm nên bọn mình cần test 2 kiểu ảnh là ảnh tổng hợp sản phẩm và ảnh chỉ có 1 sản phẩm. Sau khoảng 2 tuần test thì bọn mình có đánh giá như sau : chạy mess vs ảnh tổng hợp cho ra lượng đơn tương đối, doanh thu gấp 8 lần chi phí ads, tương tác vs trag và bài vt tốt tuy nhiên, chất lượng, số lượng mess có xu hướng giảm so vs tuần đầu tiên, lượt flow tăng khá chậm, hành vi khách hàng ít có xu hướng bấm nút gửi tin nhắn mà thay vào đó là vào xem trang rồi mới direct.
  • Sau khi đánh giá, bọn mình tiếp tục chạy mess vs content ảnh tổng hợp . Kết quả 2 tuần tiếp theo, doanh thu giảm rõ rệt khi chỉ còn x2 chi phí ads, chất lượng, số lượng mess tiếp tục giảm , tuy nhiên lượt tương tác trang và bài viết ổn định. Sau 1 tháng, bọn mình rút ra kết luận :

enlightenedChi chí ads xấp xỉ 20k/ mess, tỷ lệ chốt ở mức có thể chấp nhận do mặt hàng có giá trị tương đối lớn vs tệp khách, lượt flow tăng ko quá nh nhưng ổn định, tương tác vs trag tốt, đã có thể sử dụng tệp tự động trên Ins, Khách hàng có xu hướng ghé thăm trang nhiều . Từ đó, plan tiếp theo của team là tiến hành chạy truy cập trang trên nền tảng Ins vs content chính là ảnh tổng hợp sản phẩm và test thêm reels.

  • Sau 1 tuần chạy truy cập trang với content ảnh, lượt tương tác không có nhiều sự thay đổi, lượt flow gia tăng không nhiều so với chạy mess, lượng tin nhắn giảm đáng kế tuy nhiên chất lượng mess lại được nâng lên. 1 vấn đề xảy ra ở đây là sự tăng trưởng có phần hơi chậm và chững lại khiến team nhận ra những bức ảnh có thể đã mất dần sức hấp dẫn và tiếp cận bằng reels là điều cần phải làm.
  • enlightenedTrong 2 tuần tiếp theo, Reels thực sự hiệu quả khi mọi chỉ số đều gia tăng. Thời gian tiếp theo, nhu cầu tăng cao do Tết đã thúc đẩy doanh thu của shop lên gần 30 lần so với chi phí ads.

Bước 3: Kết thúc giai đoạn test, bước vào giai đoạn qcao thông thường

  • Sau khi kết thúc đợt bùng nổ, Reels vẫn là nội dung được lựa chọn để chạy quảng cáo truy cập trang, trang Insta hiện đạt hơn 11k flow vs tốc độ tăng trưởng nhanh. Chi phí ads hiện giờ chỉ còn chiếm chưa đến 20%.

Kết luận :

Tuy chiến lược của bọn mình khá cơ bản nhưng lại đem đến hiệu quả tương đối tốt. Việc tiếp thị nội dung bằng cách chạy quảng cáo đôi khi không chỉ đơn giản là bật tắt chiến dịch mà còn là quá trình phân tích và nghiên cứu để tối ưu nhất. Trong quan niệm của team, việc nghiên cứu và đưa ra kế hoạch để ứng biến chính là điều quan trọng nhất để 1 dự án có thể thành công.

Xin cảm ơn !