Yakult - Gần 90 năm phát triển vẫn giữ nguyên kích cỡ lọ sữa mini

Với 88 năm lịch sử hình thành và phát triển, Yakult không chỉ cam kết đạt chất lượng sản phẩm cao nhất, bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng mà còn giữ nguyên được nét đặc trưng cho thương hiệu của mình qua việc sản xuất những lọ sữa có kích cỡ bé xíu.

1. Sự ra đời của Yakult

Yakult là ước mơ, là những tâm huyết suốt cả cuộc đời của bác sĩ Minoru Shirota tại xứ sở hoa anh đào.

Ông sinh vào tháng 4 năm 1899 tại ngôi làng nhỏ nằm cạnh dòng sông Tenruyu ở phía Tây Nagano, Nhật Bản. Thuở ấy, ngôi làng gắn bó với tuổi thơ của cậu bé Shirota vốn là một vùng quê nghèo khó cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Tuy may mắn được nuôi dưỡng trong một gia đình khá giả làm nghề kinh doanh giấy và sản xuất tơ lụa, cậu bé Shirota hồi đó luôn trăn trở về bệnh tật và đói nghèo của những đứa trẻ ở vùng quê của mình. Đó cũng là động lực lớn nhất khiến Minoru Shirota không ngừng phấn đấu để trở thành một bác sĩ lành nghề, tìm ra loại thuốc có thể ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Yakult lady' hay câu chuyện về sự thành công của sữa Yakult đến từ Nhật Bản

Năm 1921, bác sĩ Shirota tham gia nghiên cứu chuyên sâu tại Đại học Kyoto, bắt đầu quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu nhiều hơn về hệ vi sinh đường ruột và các vi sinh vật có khả năng gây bệnh cho cơ thể người. Sau nhiều nghiên cứu, vị bác sĩ giàu lòng nhân ái gây bất ngờ với nhiều đồng nghiệp khác khi đề xuất ý tưởng dùng vi khuẩn chống lại vi khuẩn, “lấy độc trị độc”. Không dừng lại ở đó, Shirota lại tiếp tục lao vào nghiên cứu, sàng lọc ra những chủng khuẩn axit lactic mạnh nhất và nuôi cấy chúng. Trong suốt 9 năm kiên trì theo đuổi lý tưởng của mình và trải qua không biết bao nhiêu lần thất bại, Giáo sư Shirota cuối cùng đã thành công khi trở thành người đầu tiên trên thế giới phân lập và nuôi cấy thành công chủng khuẩn axit lactic có khả năng kháng được dịch vị axit dạ dày và dịch mật vào năm 1930.

Sau thành công đó, bác sĩ Minoru Shirota tiếp tục cùng các đồng sự phát triển một loại thức uống có hương vị thơm ngon, giá rẻ nhằm giúp mọi người đều có thể tiếp nhận được những lợi khuẩn từ chủng Lactobacillus casei Shirota. Kể từ đó, lọ sữa uống lên men Yakult đầu tiên ra đời.

2. Từng bước trở thành thương hiệu sữa chua uống quốc dân

Năm 1935, những chai sữa uống lên men Yakult đầu tiên bắt đầu được bán tại thành phố Fukuoka. Theo nhà sản xuất, mỗi chai sữa chứa tối thiểu 6,5 tỷ lợi khuẩn mang tên vị bác sĩ tài năng đã tìm ra nó. Tại Nhật Bản, người ta có thể bắt gặp các sản phẩm của Yakult ở khắp nơi, không chỉ trong siêu thị, nhà riêng mà còn tại bệnh viện, trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe người cao tuổi hay khách sạn cao cấp.

Năm 1964, những chai sữa uống lên men Yakult bắt đầu bước ra thế giới, với thị trường đầu tiên là Đài Loan. Tính đến nay, Yakult nay đã có mặt trên 33 quốc gia và còn nhiều tiềm năng tiến xa hơn nữa trên thị trường thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sữa chua uống lên men Yakult Thùng 50 chai - SÀN DƯỢC SỮA

Yakult Việt Nam lần đầu xuất hiện trên thị trường vào 26/6/2006. Ông Masaya Watanabe - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty TNHH Yakult Việt Nam cho biết: “Sữa uống lên men Yakult là sản phẩm được tạo ra bởi GS. BS Minoru Shirota, người đã dành trọn cả cuộc đời cho tâm nguyện nâng cao sức khỏe con người. Bởi thế, sứ mệnh của chúng tôi là đưa sản phẩm tâm huyết của ông tới người tiêu dùng Việt Nam, qua đó có những đóng góp cho xã hội từ việc chăm sóc sức khỏe của cộng đồng”.

Gần một thế kỷ đã trôi qua, kể từ khi Giáo sư – Bác sĩ Shirota khởi đầu hành trình của mình, những chai sữa uống lên men Yakult chứa đựng tất cả tâm huyết và khát vọng của ông đã và đang tiếp tục hành trình mở rộng ảnh hưởng ra thế giới.

3. Lọ sữa mini trong gần 1 thế kỷ kinh doanh của Yakult

Những người yêu mến và tin tưởng dòng sản phẩm sữa chua uống Yakult luôn đau đáu về một câu hỏi, rằng: “Tại sao thương hiệu này chỉ bản những lọ sữa bé xíu, uống một hơi là hết?”. Và đương nhiên, mọi thứ xuất hiện trên cuộc đời này đều tồn tại với một lý do của nó.

Bí mật tạo nên sức khoẻ từ sữa chua uống yakult của người Nhật

Đây thực chất đã là truyền thống suốt gần 100 năm qua của Yakult và mục đích của nó hoàn toàn hướng đến lợi ích khách hàng. Theo nghiên cứu của công ty Yakult Honsha, mức 65ml - 100ml là kích thước vừa đủ để các nhóm khách hàng dùng hết trong 1 lần uống, không bị để thừa lại, giảm nguy cơ ô nhiễm vi khuẩn sinh học (Lactobacillus paracasei Shirota). Trong mỗi chai Yakult có tới 6,5 tỷ vi khuẩn sống, khi tiếp xúc lâu với không khí sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, hãng quyết định chỉ làm ra lọ sữa mini với hai mục đích: Nhỏ vừa đủ để uống hết một lần, không bỏ dở gây biến đổi dinh dưỡng bên trong. Ngoài ra, đây là lượng hoàn hảo cho cơ thể người mỗi ngày, uống lọ to hơn lại thành dư thừa.

Ở các quốc gia khác, Yakult được bán ở dạng chai 65ml và 100ml. Yakult Malaysia cho biết: "Chai nhỏ hơn sẽ hợp vệ sinh hơn trong khi chai lớn hơn có thể sẽ bị nhiễm khuẩn do bảo quản ở dạng mở nắp khi chưa uống hết." Ngoài ra, theo Yakult Úc: "Việc mở và đóng một chai lớn hơn trong nhiều trường hợp có thể làm giảm số lượng lợi khuẩn probiotic sống do sự 'xâm lăng' của nhiều loại vi khuẩn trong không khí.

Những hộp sữa chua tí hon Yakult đã trở thành một nét đặc trưng cho thương hiệu được yêu mến trên toàn thế, đồng thời đã gửi gắm một thông điệp về sức khỏe qua 100ml lợi khuẩn cho cơ thể. Yakult luôn tâm niệm rằng mỗi sản phẩm bán ra sẽ là một nguồn dinh dưỡng cần thiết vừa đủ cho con người chứ không phải là một chai nước giải khát có dung tích lớn. Điều này vừa giúp đảm bảo sức khỏe cho người dân, vừa khiến việc giao hàng của nhân viên tại Yakult Lady nhẹ nhàng hơn – đây mới là giá trị cộng đồng mà Yakult hướng tới.