GroupM bổ nhiệm ông Rathakorn Surbsuk làm trưởng Finecast tại Indonesia, Thái lan và Việt Nam

GroupM (tập đoàn đầu tư truyền thông của WPP) đã thông báo bổ nhiệm ông Rathakorn Surbsuk làm người đứng đầu Finecast – giải pháp addressable TV của GroupM Nexus – giám sát các hoạt động tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm trong mạng lưới GroupM, Rathakorn Surbsuk đã đảm nhận nhiều vai trò lãnh đạo, bao gồm cả nhiệm kỳ gần đây nhất là Giám đốc Điều hành của Wavemaker Thái Lan đã được bàn giao cho ông Christopher Orcutt. Trước đó, Rathakorn đã có 9 năm làm Giám đốc Đầu tư của GroupM Thái Lan và 3 năm với tư cách là Trưởng Bộ phận Trao đổi và Giao dịch của Mindshare Thái Lan.

Ông Rathakorn Surbsuk có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm làm việc tại mạng lưới GroupM.

Trong vai trò mới của mình, Rathakorn sẽ lãnh đạo các nhóm Finecast địa phương để thúc đẩy tương lai của truyền hình tại các thị trường đang phát triển của Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, nơi connected TV đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Theo dự báo “This Year Next Year” của GroupM, chi tiêu quảng cáo trên connected TV vào năm 2022 đã tăng 33% ở Indonesia và 14% ở Thái Lan. Việt Nam đã sẵn sàng để tận hưởng một chuỗi tăng trưởng tích cực trong năm nay, ước tính khoảng 30%.

Nhận xét về việc bổ nhiệm, ông Himanshu Shekhar – Giám đốc Điều hành của GroupM Đông Nam Á – cho biết: “Tôi xin chúc mừng Rathakorn với vai trò mới là Giám đốc Finecast cho Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Trong những năm qua, Rathakorn đã liên tục mang lại những kết quả đặc biệt cho Wavemaker Thái Lan, và tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ tiếp tục mở khóa sức mạnh của giải pháp addressable TV của GroupM để tạo ra các cơ hội phát triển mới cho khách hàng của chúng tôi”.

Finecast là giải pháp addressable TV của GroupM Nexus – cộng đồng chuyên gia tiếp thị được thành lập để thúc đẩy hiệu suất và sự đổi mới trên quy mô lớn cho các agency và khách hàng của GroupM. Với hầu hết các nền tảng được công nhận trong ngành kết hợp với công nghệ, phương tiện và giải pháp độc quyền, văn hóa đổi mới liên tục và quan hệ đối tác mở rộng, GroupM Nexus luôn đặt ra các tiêu chuẩn mới về tính hiệu quả trên tất cả các hình thức truyền thông để thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà quảng cáo hàng đầu thế giới.