Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #17: Billboard “xuyên thấu” của Sainsbury’s; Chiến dịch DOOH thú vị của Jollibee

Chuyên mục Unique OOH News của Unique Group hằng tuần sẽ tổng hợp những bản tin quảng cáo ngoài trời thú vị, giàu cảm hứng để chia sẻ đến marketer.

Unique OOH News #17 thảo luận những chiến dịch ấn tượng như sau: Pepsi “cà khịa” đối thủ với Billboard quảng cáo chứng minh màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ; Billboard “xuyên thấu” ngay tại các nông trại của siêu thị Sainsbury’s để chứng minh nguồn gốc tươi sạch của thực phẩm; chiến dịch OOH “Fat C*n’t” với thông điệp cổ vũ người ngoại cỡ chơi thể thao... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Pepsi “cà khịa” đối thủ với Billboard quảng cáo chứng minh màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ

Pepsi cho dựng một Billboard quảng cáo với bề mặt bảng chia thành 2 phần xanh dương và đỏ có kết nối với nhiệt kế kèm màn hình kỹ thuật số để hiển thị nhiệt độ của từng bề mặt theo thời gian thực.

Kết quả ghi nhận, nhiệt độ của bề mặt màu xanh luôn thấp hơn màu đỏ từ 1-2°C, khẳng định Pepsi và nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu xanh dương tươi mát hơn màu đỏ.

Chiến dịch OOH này không chỉ là một thực nghiệm khoa học của Pepsi, mà còn mang ẩn ý sâu xa hơn là để “cà khịa” thương hiệu nước giải khát có bao bì màu đỏ mà “ai cũng biết đấy là ai”. Quả là một chiến dịch mà trúng tới hai mục đích.

Billboard quảng cáo của Pepsi gắn thêm nhiệt kế và màn hình kỹ thuật số hiển thị nhiệt độ ngoài trời theo thời gian thực.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

2. Billboard “xuyên thấu” ngay tại các nông trại của siêu thị Sainsbury’s để chứng minh nguồn gốc tươi sạch của thực phẩm

Siêu thị Sainsbury’s đã đặt Billboard “xuyên thấu” trước các trang trại sản xuất và thu hoạch rau củ quả với hàm ý Sainsbury’s luôn công khai với mọi người tất tần tật về nguồn gốc của thực phẩm để chứng minh độ tươi xanh, an toàn.

Biển quảng cáo được đặt ngay trước trang trại trồng táo và khoai tây, với thiết kế vô cùng tối giản, chỉ bao gồm một khung chữ nhật rỗng, và một poster rất nhỏ có ghi thông điệp: “Những món ăn của Sainsbury’s được làm từ chính những trái táo hay củ khoai tây này”. Ý tưởng này như một lời cam kết của chuỗi siêu thị trong việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon để làm nên thực phẩm, bằng chứng là việc họ đã tự trồng trọt rau củ quả như thế này.

Siêu thị Sainsbury’s dựng các biển quảng cáo trong suốt ngay tại nông trại trồng trọt.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

3. Chiến dịch OOH “Fat C*n’t” với thông điệp cổ vũ người ngoại cỡ chơi thể thao

Thương hiệu thời trang thể thao dành cho người ngoại cỡ Fat Lad At The Back đã lấy cảm hứng từ cụm từ “Fat Can’t” để tạo thành thông điệp “Fat C*n’t. Actually, Fat Can” (có nghĩa rằng chẳng có gì là không thể, người béo hoàn toàn có thể làm được điều gì họ muốn). Thông điệp này xuất hiện trên hàng loạt màn hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) và các poster đường phố tại Vương quốc Anh, sử dụng những màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý mọi người.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là việc thương hiệu đã khéo léo chơi chữ “Fat Can’t” và viết thành “Fat C*n’t” như một cách lên tiếng đầy táo bạo để phá vỡ các định kiến về người béo như người béo thì không thể khỏe mạnh, không thể đi xe đạp, cũng như không hợp với các hoạt động thể thao...

Thương hiệu thời trang Fat Lad At the Back khởi động chiến dịch “Fat Can’t” để cổ vũ sức mạnh cho những người ngoại cỡ.

4. Quảng cáo nhà chờ xe bus phủ đầy xốp nổi của Braunwald Tourism, mang không khí trong lành đến cho người dân Thụy Sĩ

Braunwald là một ngôi làng nghỉ mát không có xe hơi nằm tại đô thị Glarus Süd và bang Glarus ở Thụy Sĩ. Để quảng bá khu du lịch đến với mọi người, vào mùa đông năm 2009, Braunwald Tourism đã bắt tay với agency Wirz BBDO Network, Zurich triển khai một chiến dịch OOH thú vị tại Thụy Sĩ.

Ý tưởng của Braunwald Tourism là muốn mang tới một chút không khí trong lành từ khu du lịch đến với mọi người. Từ đó, họ đã tạo nên một bảng quảng cáo phủ đầy bọt khí để khi mọi người làm vỡ chúng có thể tận hưởng một chút không khí trong lành từ ngôi làng Braunwald.

Quảng cáo nhà chờ xe bus của Braunwald Tourism mang tới niềm vui thích cho người dân Thụy Sĩ.

5. Chiến dịch DOOH sáng tạo của thương hiệu gà rán Jollibee tại Quảng trường Thời Đại

Để thu hút thực khách ghé thăm nhà hàng, bên cạnh hoạt động countdown, các chương trình kích hoạt thương hiệu và các ưu đãi giảm giá, Jollibee còn triển khai một chiến dịch DOOH độc đáo ngay tại Quảng trường Thời Đại (Times Square), New York, Mỹ.

Một bảng quảng cáo đồng hồ đeo tay với khẩu hiệu “Hương vị vượt thời gian”, trong khi bảng kia quảng cáo một loại nước hoa là “Mùi hương của sự khao khát”. Cả hai người mẫu đều không tập trung vào “công việc chính” của mình mà lại dán ánh mắt vào quảng cáo gà rán thơm ngon của Jollibee ngay phía dưới. Và không thể kìm lòng được, cả hai đã vươn tay ra để lấy một miếng gà rán lên để thưởng thức. Sau đó màn hình chuyển cảnh hiển thị quảng cáo của Jollibee cùng thông tin địa chỉ của nhà hàng.

Jollibee nhấn mạnh vào hương vị thơm ngon của gà rán để khiến người mẫu trên các biển quảng cáo khác phải “thèm thuồng”.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

6. Chiến dịch OOH “Save Plastic” của Sodastream kêu gọi hạn chế sử dụng đồ nhựa để bảo vệ lợi ích của bạn

Mọi người thường chỉ thay đổi thói quen của họ khi có phần thưởng làm động lực hoặc những lợi ích liên quan tới họ. Xuất phát từ insight đó, SodaStream đã bắt tay với trường quảng cáo Miami Ad School để triển khai một chiến dịch truyền thông có tên gọi “Save Plastic”.

Loạt print-ad của SodaStream đã biến tấu vỏ chai nhựa thành những hình ảnh trừu tượng kèm theo thông điệp gắn liền việc hạn chế sử dụng đồ nhựa với những lợi ích trực tiếp liên quan tới cuộc sống của con người. Ví dụ như “Save your back” (Bảo vệ lưng của bạn), “Save your money” (Tiết kiệm tiền cho bạn) và “Save your space” (Tiết kiệm không gian cho bạn).

Chiến dịch OOH của SodaStream gắn liền việc tiết kiệm nhựa với những lợi ích thiết thực để tác động tới nhận thức và hành động của mọi người.

7. McDonald’s truyền tải thông điệp dí dỏm từ bộ ba biển quảng cáo

Xuất phát từ việc mọi người thường chia sẻ gói khoai tây chiên của mình với bạn bè và chúng hết cái veo chỉ trong tích tắc. Do đó, ông lớn ngành thức ăn nhanh McDonald’s đã sử dụng một loạt 3 biển quảng cáo liên tiếp để kể câu chuyện về việc khoai tây chiên của bạn có thể hết nhanh như thế nào nếu bạn không chú ý.

Thông điệp “You Blink, You Lose” cũng là một lời cảnh báo dí dỏm của thương hiệu đến với mọi người: “Bạn mà chớp mắt là khoai tây của bạn sẽ hết veo trong vòng một nốt nhạc. Hãy đề phòng nhé!”.

McDonald’s nhắn nhủ thông điệp: Hãy đề cao cảnh giác bởi khoai tây chiên của bạn có thể “bốc hơi” trong nháy mắt.

8. Cải tạo biển quảng cáo thành vườn rau xanh, quỹ đầu tư của Singapore cung cấp thực phẩm cho bếp ăn từ thiện

Tháng 12/2021, với chiến dịch “Bold Grows Our Future”, Quỹ đầu tư quốc gia Singapore (GIC) đã bắt tay với agency sáng tạo 72andSunny và trung tâm cung cấp hạt giống cây hữu cơ Gardens With Purpose đã cải tạo các biển quảng cáo ngoài trời trong thành phố thành các “vườn rau xanh”.

Cụ thể, các biển quảng cáo tại một số nhà chờ xe bus đã được gieo hạt giống các loại rau xanh hữu cơ như bông cải xanh, cải thảo, rau diếp bơ… Chúng được tưới nước và chăm bón cho đến khi sẵn sàng thu hoạch. Rau xanh sau khi được thu hoạch sẽ mang tới bếp ăn từ thiện Willing Hearts để nấu thành các bữa ăn hàng ngày cho những người khó khăn trên khắp đất nước Singapore.

Trồng rau xanh ngay bên trong biển quảng cáo đường phố là ý tưởng thú vị và thiết thực của Quỹ đầu tư Singapore

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com