Marketer Bích Hồng
Bích Hồng

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam BRANDCOM

Khám phá 5 xu hướng Marketing hiệu quả 2023

Với sự bùng nổ và phát triển mạnh của thời đại 4.0, các marketer cần phải nắm bắt được những xu hướng Marketing mới để “chiến đấu” với hàng loạt những biến động của thị trường trong năm 2023.

1.Short video (Video ngắn)

Hiện nay, việc tiếp cận thông tin và giải trí đang có xu hướng diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, đối với marketing thì cách tiếp thị tới khách hàng dưới dạng video ngắn sẽ luôn mang lại hiệu quả tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao. Việc đi thẳng vào vấn đề của video ngắn tác động người tiêu dùng mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Quảng cáo bằng video ngắn đã trở thành một hoạt động dễ tạo mối quan hệ thân thiết với người dùng dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào (kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ). Các nhà tiếp thị có quyền tự do sáng tạo và thậm chí là có thể linh hoạt về tài chính – để sản xuất các video ngắn truyền đạt những thông tin ngắn gọn và dễ hiểu, dễ ghi nhớ đối với người xem.

2.Tối ưu hiển thị (SEO)

SEO tiếp tục là xu hướng Marketing Online nhờ việc kết nối thương hiệu với đúng với khách hàng mục tiêu, và đáp ứng được xu hướng Inbound Marketing (hướng tới việc nâng cao trải nghiệm người dùng) trong tương lai.

Trước giờ nhiệm vụ của SEO là hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Việc tối ưu hiển thị SEO ở vị trí Featured Snippet sẽ thu hút được hầu hết người dùng click vào và nhận được sự tin tưởng nhất về kết quả. Bởi muốn được hiển thị ở vị trí này, nội dung của bạn phải thật chất lượng mới có thể trải qua rất nhiều quy định khắt khe từ Google. Do đó, hầu hết tất cả người người dùng sẽ truy cập các trang web được đề cập trong đoạn trích nổi bật, và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình.

3.Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC)

Các Influencer hay KOL, KOC là những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau với số lượng người theo dõi rất cao trên các nền tảng xã hội. Họ là những người có tác động lớn quyết định mua sản phẩm của người xem. Vì hiện nay người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng vào đánh giá, review của bên thứ ba hơn là quảng cáo của doanh nghiệp.

Do đó, những điều tốt đẹp về sản phẩm xuất phát từ người nổi tiếng sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Sức ảnh hưởng của các KOL, KOC trên thị trường chính là xu hướng Marketing giúp tăng nhận diện thương hiệu, giúp nhãn hàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

4.Kết hợp thực tế ảo (VR)

Tiếp thị 4.0 khiến công nghệ VR cho phép người dùng miêu tả một môi trường được giả lập qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng, được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó.

Kết hợp công nghệ VR này với các thiết bị quét không gian 3D sẽ giúp bạn tạo ra cách tiếp thị tới khách hàng một cách độc đáo và sáng tạo nhất . Hiện nay nhiều marketer đã áp dụng công nghệ này trong việc tạo cho khách hàng tiện ích trải nghiệm chẳng hạn như không gian quán ăn, cafe, khách sạn, resort, bảo tàng, triển lãm, hay thậm chí các đại lý du lịch có thể mô phỏng điểm du lịch nổi tiếng…tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng có quyết định cho chuyến đi của mình.

5.Tận dụng và kết hợp nội dung do AI tạo ra

Với sự phát triển của khoa học máy tính, mọi lĩnh vực đều có sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) và Marketing cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng này. Đặc biệt là hoạt động Digital marketing ứng dụng rất nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo chẳng hạn như: chatbot, nhận diện hình ảnh, sáng tạo nội dung,… AI đang làm cho hoạt động tiếp thị trở nên thông minh hơn, kết nối người tiêu dùng với đúng sản phẩm và thông điệp họ đang cần.

Trong năm 2023 và tương lai gần, các thuật toán AI sẽ ngày càng được cải thiện và phát triển tối ưu hơn.Vì vậy các marketers cần khai thác triệt để các công nghệ trí tuệ nhân tạo mới để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

Phần kết

Ta có thể thấy các xu hướng Marketing hiệu quả sẽ đều gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng. Những xu hướng mới này đã đánh dấu cho bước dịch chuyển từ 4P (Product, Price, Promotion, Place) sang 4C (Co-creation, currency, community, conversation). Có thể nói đây là một bước ngoặt lớn giúp mở ra một thời đại Marketing mới gần gũi với con người hơn.

*Nguồn: Brandcom.vn

Bích Hồng