Marketer Gin Nguyen
Gin Nguyen

Growth Marketing @ Zalo

VNG đạt giải thưởng: Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023

Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa đạt giải thưởng quốc tế “Most innovative CSR company Vietnam 2023” (Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023) từ tạp chí uy tín Global Business Review.

Đây là năm đầu tiên VNG góp mặt tại giải thưởng này. Hạng mục “Most innovative CSR company Vietnam 2023” được đánh giá dựa trên quy mô, tính chất và tác động xã hội từ các hoạt động CSR của doanh nghiệp xuyên suốt các năm vừa qua.

Hội đồng giải thưởng cho biết, tiêu chuẩn quan trọng để lựa chọn ứng cử viên cho hạng mục “Most innovative CSR company Vietnam 2023” là doanh nghiệp đạt được sự cân bằng giữa các yếu tố kinh doanh, trách nhiệm xã hội và môi trường. Trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, VNG nổi bật với chuỗi hoạt động hỗ trợ không ngừng nghỉ cho các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội trong y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác tại Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Cụ thể, Hội đồng giải thưởng đánh giá cao các nỗ lực CSR của VNG trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Tính riêng giai đoạn 2020 – 2021, VNG đã đóng góp 28 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin của Chính phủ Việt Nam. Các sáng kiến kết nối Mạnh Thường Quân trên khắp cả nước với những mảnh đời/tổ chức cần sự trợ giúp thông qua nền tảng ZaloPay và Zalo, hay Dự án Sài Gòn Heroes của VNG đã hỗ trợ đắc lực cho 50 bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP.HCM với tổng các khoản hỗ trợ lên đến 32,5 tỷ đồng, gồm: 20 máy thở dòng cao HFNC, hơn 100.000 món gồm đồ bảo hộ y tế, găng tay, khẩu trang, suất ăn và máy tính phục vụ cho công tác quản lý dữ liệu bệnh nhân.

Đáng chú ý, VNG được nhắc đến như doanh nghiệp tiên phong trong việc kết hợp nền tảng công nghệ, phong trào chạy bộ với hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam với sự kiện thường niên UpRace. Xuất phát điểm là một hoạt động nội bộ của VNG vào năm 2017, sau hành trình 5 năm (2018 – 2022), sáng kiến này đã tạo ra một cộng đồng người chạy thiện nguyện rộng khắp Việt Nam và quốc tế, ghi nhận hơn 16,5 triệu km chạy bộ, quyên góp và ủng hộ được hơn 25 tỷ đồng cho các tổ chức: Newborns Việt Nam, Green Việt, Vietseeds, Operation Smile Vietnam, Saigon Children’s Charity, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam.

Năm 2022, VNG tiếp tục cam kết hỗ trợ thêm 9,08 tỷ đồng trong vòng 3 năm cho Newborns Việt Nam, chia sẻ mục tiêu không còn trẻ sơ sinh tử vong vì những nguyên nhân có thể ngăn ngừa được. Toàn bộ số tiền trên nhằm giúp tổ chức này thực hiện các chương trình đào tạo chuyên khoa sơ sinh cho các bác sĩ trẻ, điều dưỡng, nữ hộ sinh cho các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố và tuyến huyện.

Ngoài ra, VNG còn đồng hành hỗ trợ Passerelles numériques Việt Nam (PNV), một tổ chức phi chính phủ của Pháp có trung tâm đào tạo tại Việt Nam, hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục và đào tạo trong ngành công nghiệp kỹ thuật số; câu lạc bộ phòng chống đuối nước Swim Vietnam và CyberKid Vietnam, tổ chức có sứ mệnh bảo đảm sự an toàn của Trẻ em Việt Nam trước các mối đe doạ an ninh mạng khi tương tác trên Internet.

Ý tưởng kết hợp thiện nguyện với các hoạt động teambuilding, gắn kết đội nhóm trong nội bộ VNG cũng nhận được sự đánh giá cao. Mới đây, gần 500 nhân viên của ZaloPay đã đến thăm hỏi, tặng quà 9 mái ấm, cô nhi viện trên địa bản các tỉnh miền Nam trong chuyến teambuilding 2023. Bên cạnh các phần quà ý nghĩa, họ còn tiến hành sơn sửa cơ sở vật chất, dọn dẹp khuôn viên, nấu bữa trưa cho các cụ già neo đơn, tổ chức gian hàng cho các bé mồ côi (ném vòng, tô tượng, gấp hạc…).

Với sự nổi trội, đổi mới không ngừng trong hoạt động cộng đồng cùng những tác động tích cực với xã hội, VNG là doanh nghiệp luôn dành sự quan tâm nghiêm túc cho các hoạt động xã hội, xem việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng quan trọng không kém các mục tiêu kinh doanh. Từ năm 2023, VNG hướng tới mở rộng phạm vi hỗ trợ, mong muốn tiếp sức cho nhiều đối tượng xã hội bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và sáng tạo hơn nữa.

Trước giải thưởng của Global Business Review, VNG từng đạt giải thưởng toàn cầu "Best Country Award for Overall CSR Excellence" (Doanh nghiệp có hoạt động CSR tổng thể xuất sắc tại Việt Nam) trong khuôn khổ giải thưởng Global CSR Summit & Awards 2021, một trong những chương trình giải thưởng uy tín vinh danh những công ty có chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, dự án phát triển bền vững và các chương trình CSR sáng tạo trên quy mô toàn cầu.