YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4/2023

Tháng 4/2023, các thương hiệu đã bắt đầu rục rịch trở lại với các hoạt động truyền thông cho mùa lễ lớn 30/4-1/5 và mùa hè trên đường đua mạng xã hội, hầu hết các ngành đều “sôi động” hơn hẳn so với tháng trước. Thứ hạng của các thương hiệu ở một số ngành hàng có nhiều biến động đáng chú ý, vậy trên mạng xã hội, Top thương hiệu YMI T4.2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 4/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 4/2023:

  • Tháng 4/2023, ngành bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 53% so với tháng trước. Heineken giành lại vị trí dầu đầu nhờ sự kiện đại nhạc hội Heineken Silver Multiverse. Tiger khuấy đảo các tín đồ K-Pop khi công bố chính thức đại sứ thương hiệu cho sản phẩm mới Tiger Soju là G-Dragon – thủ lĩnh nhóm nhạc BIGBANG vang bóng một thời. Bia Việt có cú lội dòng ngoạn mục khi tăng đến 7 bậc để giành vị trí thứ 3 nhờ sự kiện Phố Sảng Khoái. Larue nổi bật cùng chương trình khuyến mãi “Săn ly vàng Larue”. 1664 Blanc quay trở lại đường đua Top 5 cùng hoạt động tài trợ cho phim “Lật Mặt 6” đang làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng.
  • Ngành thương mại điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ 8% so với tháng trước. Lazada giành lại vị trí dẫn đầu cùng sự kiện Lazada Run – giải chạy quy mô Đông Nam Á đầu tiên được tổ chức bởi một nền tảng thương mại điện tử. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Shopee, TikTok Shop, Tiki và Sendo tiếp tục công phá MXH bằng chuỗi siêu sale.
  • Tháng 4/2023, các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 121% so với tháng 3. Trong đó: ACB giành lại vị trí dẫn đầu, Sacombank quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH.
  • Tổng lượng thảo luận toàn ngành bảo hiểm tăng nhẹ 11% so với tháng trước. Trong đó, Generali tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu, Prudential, FWD và AIA thăng hạng so với tháng trước.
  • Trong tháng 4/2023, các thương hiệu nhóm sữa bột sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 237%. Đặc biệt, NutiFood GrowPLUS+ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu; Friso, Enfa và Vinamilk Optimum Gold đồng hạng 3 trên BXH.
  • Trong tháng 4/2023, các thương hiệu nhóm sữa nước giảm nhiệt nhẹ so với tháng trước. Trong đó, Vinamilk giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Dutch Lady, Milo và TH true MILK.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 4/2023: công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 4/2023 (1/4/2023 – 30/4/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 4/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 4/2023

Tháng 4/2023, ngành bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng hơn 53% so với tháng trước. Thứ hạng Top 5 cũng có nhiều sự biến động, Heineken giành lại ngôi vương, Bia Việt có cú lội ngược dòng khi tăng 7 bậc để giành vị trí thứ 3, 1664 Blanc quay trở lại đường đua Top 5.

Tăng 6 bậc so với tháng 3, Heineken giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 4/2023. Heineken chiếm sóng MXH bằng chuỗi minigame dự đoán tên ca sĩ của sự kiện đại nhạc hội Heineken Silver Multiverse tại Nha Trang. Không kém phần nổi bật, chương trình Heineken Silver cũng thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Hoạt động nổi bật trong chương trình đó là bữa tiệc “Nhẹ êm mà đậm chất cùng Heineken Silver”#SilverGang Binz vào 10/4 và đấu trường eKoin của Heineken Silver. Tháng 4/2023, Heineken ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 74 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 276 lần so với tháng trước.

Tiger giành vị trí thứ 2 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Trong tháng, Tiger khuấy đảo các tín đồ K-Pop khi công bố chính thức đại sứ thương hiệu cho sản phẩm mới Tiger Soju là G-Dragon – thủ lĩnh nhóm nhạc BIGBANG vang bóng một thời. Bên cạnh đó, Tiger Soju còn được quảng bá rầm rộ trên nhiều trang như Thánh Riviu – Riviu.vn , Sài Gòn trong tôi… Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi tặng túi Tote khi mua Tiger Platinum và được nhắc tới trong sự kiện khai trương Quảng trường Kinh đô Ánh sáng.

Bia Việt có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 7 bậc để giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T4.2023. Nổi bật trong tháng là sự kiện Phố Sảng Khoái tại Hải Phòng và chương trình khuyến mãi “Rinh xe đón hè – ngồi chung vui gấp bội”. Bên cạnh đó, 2 hoạt động trên còn được lan tỏa qua nhiều trang như TOP Comments , Beatvn, 1 phút Sài GònTháng 4/2023, Bia Việt ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng gấp 36 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 112 lần so với tháng trước.

Larue giành vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng lớn thảo luận trong tháng của Larue đến từ chương trình khuyến mãi “Săn ly vàng Larue”. Bên cạnh đó, chương trình còn được lan tỏa qua nhiều trang như Dân Tiền Giang, Người Sóc Trăng… Tháng 4/2023, Larue ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Sau nhiều tháng vắng top trong top 5, 1664 Blanc xuất sắc giành vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4/2023. Trong tháng, 1664 Blanc gây dấu ấn mạnh mẽ cùng hoạt động tài trợ cho phim “Lật Mặt 6” đang làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi sự kiện “Big Bang! Grand Opening B40 | Apr 6-7” và lễ hội bia “MM 2023 – Đón hè bùng nổ”.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 4/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 4/2023

Trong tháng 4/2023, các thương hiệu nhóm sữa nước giảm nhiệt nhẹ so với tháng trước. Trong đó, Vinamilk giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Dutch Lady, MILO và TH true MILK.

Tăng 1 bậc so với tháng 3/2023, Vinamilk giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết trên fanpage để quảng bá nhiều dòng sản phẩm như Sữa tươi tổ yến, Vinamilk ADM, Sữa tươi Vinamilk Organic… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đền từ hoạt động tài trợ cho cuộc thi Vietnam National Latte Art Championship (VNLC) 2023; ra mắt Vinamilk Green Farm hộp 1 lit; xuất hiện trong series hàng tuần hướng dẫn “Món ngon mỗi tuần” của đầu bếp Võ Quốc. Ngoài ra, chương trình CSR “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2023” cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Với các hoạt động trên, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận có nhắc tới thương hiệu tăng nhẹ 13% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 3, Dutch Lady giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T4.2023. Dutch Lady thu hút sự chú ý của cư dân mạng trong tháng nhờ chương trình Cô gái Hà Lan đi giao hàng kết hợp cùng GrabFood và chương trình ưu đãi tặng 1 hộp sữa Cô gái Hà Lan khi đặt món trên GrabFood trong khung giờ từ 8-10h sáng. Các hoạt động trên còn được lan tỏa qua nhiều trang như TOP Comments, Tôi là người Sài Gòn… Tháng 4/2023, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận tăng hơn 129% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn 157% so với tháng trước.

MILO giành vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là thử thách Cùng bé nạp năng lượng hết nấc để sẵn sàng chạy hết mức”. Bên cạnh đó, MILO còn được nhắc đến qua minigame dành riêng cho thành viên gia đình Nestlé “Thử tài tinh mắt…bắt voucher hấp dẫn!!!”.

Vị trí thứ 4 của BXH YMI tháng 4/2023 thuộc về TH true MILK. Hoạt động nổi bật trong tháng của TH true MILK là minigame “Nhận Voucher mua hàng 200.000đ tại cửa hàng TH true mart” chuỗi chương trình khuyến mãi. Tháng này, TH true MILK ghi nhận sự gia tăng các chỉ số, lượng thảo luận tăng hơn 110% và lượng người tham gia thảo luận tăng tăng hơn 40% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 4/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 4/2023

Trong tháng 4, các thương hiệu nhóm sữa bột sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 237%. Đặc biệt, NutiFood GrowPLUS+ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu; Friso, Enfa và Vinamilk Optimum Gold cùng đồng hạng 3 trên BXH.

NutiFood GrowPLUS+ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu đến từ chuỗi video như “Thử thách một ngày chăm trẻ” kết hợp với cặp đôi Diệu Nhi Anh Tú và chuỗi video chia sẻ bí quyết giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn, tiêu hóa tốt, tăng cân khỏe mạnh, tăng chiều cao và phát triển trí não của Dược sĩ Tống Đức, Bác sĩ Mai và Bác sĩ Huy. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các Chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn,…).

Tăng 1 bậc so với T3.2023, NAN giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI T4.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame; cuộc thi ảnh “Vì con là số 1 – mẹ chọn NAN A2 Thụy Sĩ (bước 3)”; livestream “Bí kíp bụng khỏe cho trẻ sau 7 ngày” trên fanpage Concung.com; chuỗi livestream của các Hot Moms để quảng bá cho Nan Supremepro, Nan Infinipro A2… Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết của Hot Moms để giới thiệu bao bì mới cho NAN Optipro Plus 4. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi của kênh MBS cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 4, NAN ghi nhận lượng thảo luận tăng 187% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 24% so với tháng trước.

Friso giành vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ chuỗi minigamechuyên mục “1001 chuyện ‘PHÂN’ vân” trên nhiều trang cộng đồng như Cùng con, Hội những bà bầu không cô đơn… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Friso còn đến từ chuỗi livestream các bài viết từ Hot Moms để quảng bá Friso Gold, Friso Prestige. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn…) cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 4/2023, Friso ghi nhận lượng thảo luận tăng 227% và lượng người tham gia thảo luận tăng 27% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 3/2023, Enfa giành vị trí đồng hạng 3 trên BXH YMI T4.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Enfa đến từ chuỗi minigame để quảng bá Enfagrow A+ Neuropro 4 trên trang Shopee và chuỗi video review Enfagrow A+ Neuropro 4 của Hot Moms trên nền tảng TikTok. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết của KOLs (An Nguy, Lê Bê La) và Hot Moms để quảng bá Enfa A+, Enfa A2. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, AvaKids…) cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 4, Enfa ghi nhận lượng thảo luận tăng 453% và lượng người tham gia thảo luận tăng 123% so với tháng trước.

Vinamilk Optimum Gold đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 10 bậc để giành vị trí đồng hạng 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Vinamilk Optimum Gold đến từ các bài viết của Hot Moms và Hot Community để quảng bá sản phẩm sữa mát Optimum Gold và sự kiện các thương hiệu sữa bột trẻ em của Vinamilk đều đạt giải thưởng Purity Award. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (Concung.com…).Tháng 4/2023, Vinamilk Optimum Gold ghi nhận lượng thảo luận tăng đến 2.158% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng đến 6.990% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 4/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 4/2023

Tháng 4/2023, ngành thương mại điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ 8% so với tháng trước. Lazada giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Shopee, TikTok Shop, Tiki và Sendo.

Lazada giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4/2023. Lazada chiếm sóng cộng đồng mạng bằng Lazada Run – giải chạy quy mô Đông Nam Á đầu tiên được tổ chức bởi một nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Sale hàng đúng chất”, “Sale 4.4”, “Sale cuối tháng”, Sale “LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp”, Sale “LazLOOK – Thiên đường thời trang của giới trẻ”; Lazada Feed; LazMall Super Brand day… Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Với hoạt động trên, Lazada gia tăng 129% chỉ số cảm xúc thương hiệu so với tháng 3.

Shopee giành vị trí thứ 2, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Sale 4.4”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận trong tháng 3 còn đến từ chương trình sale được cư dân mạng mong chờ là “Sale 5.5”. Các hoạt động trên đã giúp Shopee tăng nhẹ 14% lượng thảo luận so với tháng 3.

TikTok Shop tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như “Sale 4.4”, “Sale giữa tháng”, “TikTok Shop Super Brand Day”, “TikTok Shop Sale chất như KOLs”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi hội thảo trực tuyến như “Hướng dẫn tạo video tối ưu & Bí kíp tạo quảng cáo video hiệu quả”, “Tăng tốc kinh doanh khi livestream với khách hàng đặc biệt”… Ngoài ra, các chương trình siêu sale hàng tuần như “TikTok Fashionista”, “TikTok Tech”... cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Với hoạt động trên, TikTok Shop gia tăng nhẹ các chỉ số so với tháng 3/2023.

Tiki tiếp tục duy trì vị trí thứ 4. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chiến dịch “Tiki rẻ mỗi ngày” và các chương trình sale như “Siêu sale 4.4”, “Tiki super fashion day”, “Tiki super brand day”, “Sale chính hãng Brother”, “Sale bé khỏe mẹ vui” …

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH YMI T4.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo đó là các chương trình sale như “Siêu sale 4.4”, “Tiệc sale giữa tháng”... Tháng 4/2023, Sendo ghi nhận lượng thảo luận tăng nhẹ 3% và lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ 22% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 4/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 4/2023

Tháng 4/2023, các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 121% so với tháng trước. Trong đó, ACB giành lại vị trí dẫn đầu, Sacombank quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH.

Tăng 1 bậc so với tháng 3, ACB giành vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T4.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Đáp đúng nhận quàchương trình ưu đãi khi gửi tiết kiệm online tại ACB. Tháng 4/2023, ACB ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 16 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 194% so với tháng trước.

VIB giành vị trí thứ 2, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Up tính năng, Thăng hạng sống”. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là chuỗi minigame, cuộc thi nhảy nội bộ và các bài viết quảng bá của Hot Face, TikToker Thành Cơ và nhiều trang như: Bankers có gì vui?… Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động trong chiến dịch quảng bá sản phẩm MyVIB 2.0 cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Các hoạt động trong chiến dịch có thể kể đến như chuỗi minigame và chương trình khuyến mại “Hoàn đến 30% khi thanh toán hóa đơn Điện/Nước/ADSL trên MyVIB 2.0”. Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame khác như “Chiếc boarding pass HOTTT nhất mùa hè này”… Tháng 4/2023, VIB ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 35% và lượng người tham gia thảo luận tăng 154% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 3/2023, MSB giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T4.2023. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho giải vô địch U19 Quốc gia 2023 và chương trình tuyển sinh, tuyển trạch vòng 1, vòng 2 năm 2023. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame “Tinh mắt tìm thẻ – rinh ngay 1 triệu”... Tháng 4/2023, MSB ghi nhận lượng thảo luận tăng 65% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 123% so với tháng trước.

Tăng 4 bậc so với tháng 3, BIDV giành vị trí thứ 4 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của BIDV là chuỗi chương trình khuyến mãi mừng 66 năm thành lập BIDV; minigame “Mê cung quà tặng – hạnh phúc rinh quà” trên trang Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife; giải chạy thiện nguyện “BIDVRUN – Cho cuộc sống xanh 2023”; chương trình khuyến mãi “Đi taxi xả láng – BIDV SmartBanking bao cả tháng”; cuộc thi Tracklog ấn tượng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ giải thưởng “Best Private Banking Services in Vietnam” và sự kiện ký kết hợp tác giữa BIDV và Edmond de RothsChild. Tháng 4/2023, BIDV ghi nhận lượng thảo luận tăng 61% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 67% so với tháng trước.

Vị trí thứ 5 của BXH thuộc về Sacombank. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi chương trình khuyến mãichương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng kết hợp cùng Dai-ichi Life Việt Nam. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Sacombank còn đến từ hoạt động tài trợ chương trình “Những bước chân vì cộng đồng năm 2023” và cuộc thi “Giải hạng Nhất Quốc gia 2023”. Tháng 4/2023, Sacombank ghi nhận lượng thảo luận tăng 48% và lượng người tham gia thảo luận tăng 82% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 4/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 4/2023

Tháng 4/2023, tổng lượng thảo luận toàn ngành bảo hiểm tăng nhẹ 11% so với tháng trước. Trong đó, Generali tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu, Prudential, FWD và AIA thăng hạng so với tháng trước.

Generali tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T4.2023. Nổi bật là chuỗi hoạt động trong chiến dịch kỷ niệm 12 năm sinh nhật đó là những chuyến xe trao quà của Generali, ra mắt bộ tranh “Thương lắm Việt Nam”… Bên cạnh đó, các hoạt động khác trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigamechương trình phát triển “TVV chuyên nghiệp – GenFL”. Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết nhằm đính chính thông tin thời hạn hợp đồng sau khủng hoảng truyền thông của diễn viên Ngọc Lan. Như thường lệ, các hoạt động nổi bật khác đến từ các hoạt động nội bộ tổ chức định kỳ như chương trình GenShare, GenTalk. Với hoạt động trên, Generali gia tăng 59% tổng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu và 118% lượng người tham gia so với tháng 3.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, Prudential giành vị trí thứ 2 trên BXH. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Mình còn cần nhau”. Các hoạt động trong chiến dịch là livestream “Hôn Nhân: Một Đời Hay Một Chặng?” và minigame “Mình còn cần nhau?” Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigamesự kiện VVIP đồng hành và cung cấp cho khách hàng các kiến thức về sức khỏe thể chất, tinh thần. Ngoài ra, các bài viết đính chính thông tin hợp đồng cũng được triển khai sau khi bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng truyền thông từ vụ việc của diễn viên Ngọc Lan, tạo ra một lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Tháng 4/2023, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 269% và lượng người tham gia thảo luận tăng 289% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 3, FWD giành vị trí thứ 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame; chương trình “Tài năng trẻ Kỹ thuật số FWD”; chương trình “FWD Brand Lover”; chuyến xe xuyên Việt lan tỏa tinh thần “Tiến Bước Sống Đầy” cùng “FWD Bảo hiểm dễ hiểu?”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi hoạt động hợp tác cùng Vietcombank như chương trình “Quay may mắn – trúng bình an” và ra mắt sản phẩm “FWD Sống trọn tương lai”. Ngoài ra, tương tự như các thương hiệu khác FWD cũng lên tiếng đính chính thông tin hợp đồng bảo hiểm trên Fanpage sau sự vụ khủng hoảng dậy sóng cộng đồng mạng. Các hoạt động trên đã giúp FWD gia tăng 81% tổng lượng thảo luận và 86% lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu so với tháng 3.

Tăng 3 bậc so với tháng 3, AIA giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T4.2023. Nổi bật trong tháng là sự kiện đường đua “Bùng Sức Sống” trong chiến dịch kích hoạt phong cách sống trẻ và minigame “Tìm hiểu sản phẩm, nhận ngay voucher. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết nhằm đính chính vụ việc thời hạn hợp đồng sau khủng hoảng truyền thông chung của ngành. Với hoạt động trên, AIA gia tăng 64% tổng lượng thảo luận và 105% lượng người tham gia thảo luận so với tháng 3.2023.

Dai-ichi giành vị trí thứ 5, giảm 3 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là hoạt động thể dục thể thao trực tuyến vì cộng đồng “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2023”, cuộc thi ảnh sáng tạo “Đường chạy yêu thương” và gamification “Chọn đầu tư – hái lộc phát”. Không đứng ngoài cuộc, Dai-ichi cũng lên tiếng đính chính thông tin hợp đồng bảo hiểm sau khủng hoảng truyền thông. Tháng 4/2023, Dai-ichi ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 4/2023

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 5/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 3/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây