Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Từ CTV bán hàng đến nghề tiếp thị liên kết với thu nhập 150 triệu/tháng

Nắm bắt được xu hướng mới trong digital marketing đã giúp bạn sinh viên năm 3 của trường đại học Bách Khoa thành công đạt được thu nhập 150 triệu/ tháng chỉ trong vòng 3 tháng tham gia. Đâu là yếu tố quyết định sự thành công của publisher Nguyễn Tất Thành, hãy cùng đón đọc những lời chia sẻ bổ ích từ Tất Thành nhé!

Sinh viên bây giờ dám làm và thử thách bản thân nhiều hơn

Xin chào Thành, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân đến các độc giả không?

Xin chào, em là Nguyễn Tất Thành, đang là sinh viên năm 3 tại trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài “công việc chính” là sinh viên, em còn là một CTV cho một bên xưởng sản xuất thời trang, một nhà bán hàng mỹ phẩm ngoại nhập như Mỹ, Úc, Canada. Và gần đây là một đối tác tiếp thị liên kết (publisher) tại ACCESSTRADE.

Cơ duyên nào bạn lại lựa chọn làm tiếp thị liên kết cùng ACCESSTRADE vậy?

Em đã biết đến tiếp thị liên kết và ACCESSTRADE từ năm 2022, nhưng không quan tâm lắm vì bản thân cũng đang có công việc kinh doanh. Sau đó, qua lời giới thiệu từ một người bạn đã kiếm được một khoản thu nhập cao từ tiếp thị liên kết, nên em đã tìm hiểu và thử thách bản thân để gia tăng thu nhập tốt hơn.

Ý tưởng lớn từ chính công việc mà bản thân đang làm

Khi bắt đầu cùng ACCESSTRADE, Thành đã lựa chọn lĩnh vực nào để làm khởi đầu cho công việc tiếp thị liên kết? Tại sao bạn lại có lựa chọn đó?

Những ngày đầu cũng như các bạn mới khác, em đã đăng ký hầu hết các chiến dịch để biết cách làm, và hiểu chiến dịch vận hành như thế nào. Sau khi đã nắm được hết thông tin, em quyết định tập trung vào chiến dịch Mobile App như Techcombank, VPBank, Cake và một số khác thuộc ngành Tài chính.

Theo em đánh giá, các chiến dịch mobile app dễ thực hiện, và tiếp cận khách hàng mới, vì hiện tại người Việt Nam ngày càng dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại di động và ứng dụng hơn so với trước đây. Quan trọng hơn hết, Mobile App có mức hoa hồng affiliate cao hơn các ngành khác tại ACCESSTRADE.

Khởi đầu với Mobile App có đem lại bức phá nào cho Thành không? Với bức phá đó đã đem lại mức thu nhập như thế nào cho Thành kể từ khi tham gia tiếp thị liên kết?

Nguồn: https://pub2.accesstrade.vn/report/overview

Nguồn: https://pub2.accesstrade.vn/report/overview

Em đã đạt được doanh thu chỉ trong 3 tháng kiếm tiền với công việc tiếp thị liên kết này, đó là 150 triệu/ tháng, đây cũng là mốc doanh thu cao nhất em từng đạt tính đến thời điểm hiện tại. Còn mức thu nhập trung bình từ các chiến dịch của em là khoảng 100 triệu/ tháng.

Để đạt được những mốc doanh thu ấn tượng như vậy, Thành đã có “bí kíp” nào đặc biệt không?

Khi mới bắt đầu, em chỉ có thể mời bạn bè và người thân đăng ký để lấy hoa hồng nhưng hoa hồng nhận được ở mức tạm ổn. Em chợt nhớ đến mô hình CTV tại xưởng thời trang mà bản thân đang làm việc, chủ quản thuê CTV để mở rộng quy trình và tăng số lượng đơn thì mình cũng có thể mượn mô hình đó để làm điều tương tự cho công việc tiếp thị liên kết.

Em bắt đầu tìm đến các chủ quán game, quán cafe và đề nghị hợp tác, đồng ý chia cho họ khoảng 50-60K/ đơn đăng ký thành công. Em cũng đã đề xuất rằng họ nên lấy số tiền đó để thực hiện một số chương trình ưu đãi như tặng free vài giờ chơi game, tặng thêm cốc cà phê,... để gia tăng số lượng đơn. Khi họ đồng ý hợp tác thì sẽ bắt đầu chuyển đổi link ACCESSTRADE thành mã QR được in trực quan và dán tại cửa hàng, tạo sự thuận tiện cho các CTV giới thiệu chương trình.

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Không biết thì mình hỏi AM*

Ngoài ý tưởng mô hình CTV, Thành còn muốn chia sẻ gì về cách làm tiếp thị liên kết của bạn không?

Ngoài việc phát triển được mô hình CTV ra, cách làm tiếp thị liên kết khác mà các bạn mới có thể tham khảo đó chính là hỏi các bạn AM của ACCESSTRADE, là những người hỗ trợ và theo sát publisher từ những giai đoạn đầu tiên.

*AM - Account Manager: Nhân viên của ACCESSTRADE chuyên hỗ trợ, giải quyết các vấn đề phát sinh của publisher khi thực hiện chiến dịch.

Đằng sau những thành công trên, chắc hẳn có những lần khó khăn khiến Thành phải trăn trở. Thành đã vượt qua bằng cách nào?

Lúc ban đầu có khá nhiều vấn đề cần xử lý, nhưng với em vấn đề khó khăn nhất là việc xoay vốn. Em cần phải có vốn để giải quyết việc chia phần trăm cho CTV, quảng cáo, ưu đãi,...

Vào tầm cuối năm ngoái, ACCESSTRADE đã tổ chức một buổi offline chia sẻ, em cảm thấy bản thân thật may mắn khi không bỏ lỡ buổi offline “định mệnh” này. (Cười) Em đã chia sẻ khó khăn em đang gặp phải và đã được ACCESSTRADE ưu tiên cho ứng doanh thu của chiến dịch Techcombank trước kỳ hạn. Em thật sự bất ngờ và cảm thấy tuyệt vời vì sự linh hoạt và hỗ trợ hết mình của ACCESSTRADE. Điều này không chỉ giải quyết khó khăn hiện tại mà còn khiến em cảm thấy mình luôn có “chỗ dựa” vững chắc và tháng ấy em đã thành công leo lên vị trí top pub và đạt doanh thu 102 triệu cho tháng đầu tiên khi làm tại ACCESSTRADE.

Đây quả là những chia sẻ hữu ích và thực tế cho những new pub cho ACCESSTRADE. Xin cảm ơn Thành, Chúc Thành sẽ có những bước tiến mới trong tương lai, đạt được những cột mốc thật ấn tượng và tiếp tục bứt phá những kỷ lục mới của bản thân!

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm nguồn thu nhập mới, hãy liên hệ tại đây!