Nấu Ăn Cho Em - Mái ấm mới đến với hơn 1000 em nhỏ vùng cao

Nấu Ăn Cho Em là một MV mang đậm phong cách của Đen Vâu, được chắp bút từ nguồn cảm hứng của dự án từ thiện Nuôi Em và niềm mong mỏi mang đến cho những em nhỏ vùng cao những bữa ăn đủ đầy có rau, có thịt và có hơi ấm của tình người.

Nhạc Việt ngày nay - MV Nấu ăn cho em: Trend miền núi kiểu… Đen Vâu!

Nấu Ăn Cho Em - Vẫn là một Đen Vâu của đời thường mộc mạc và dung dị

Đã lâu rồi, người hâm mộ của Đen mới bắt gặp một sản phẩm âm nhạc khiến họ cảm thấy thân thuộc đến vậy, như cái thời trước khi nam ca sĩ trở nên "lộn xộn" với những khát khao đổi mới màu sắc âm nhạc của mình.

Trong hành trình hoạt động nghệ thuật, người nghệ sĩ đôi khi sẽ luẩn quẩn trong những khoảnh khắc "đi một vòng". Sau những cuộc rong ruổi để khai thác những chất liệu mới mẻ cho riêng mình, họ thường bắt gặp lại một bản ngã của chính mình trong quá khứ. Đó cũng là trạm dừng chân giữa các giai đoạn trong sự nghiệp để người nghệ sĩ nhìn lại và rà soát những chất liệu cũ kĩ quen thuộc trong sáng tác của mình. Từ đó, họ giữ lại cho bản thân những điều tinh túy nhất và tiếp tục cống hiến với nghề. Nấu Ăn Cho Em không phải là một tác phẩm có nhiều điểm đột phá để khiến người nghe phải bất ngờ thốt lên nhưng nó phần nào đưa hình ảnh của Đen Vâu trở lại với phong cách phóng khoáng, thư thái như thời Đưa Nhau Đi Trốn, Cô Gái Bàn Bên…

Đen - Nấu ăn cho em ft. PiaLinh (M/V) - YouTube

Sự trở lại lần này của Đen mang giai điệu du dương, trong sáng cùng sự góp giọng của ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh). MV Nấu Ăn Cho Em ghi lại hành trình Đen và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

Nụ cười của em nhỏ mà nước mắt của khán giả lại rơi…

Nụ cười của những em nhỏ vùng cao luôn là một nguồn cảm hứng dồi dào cho sự ra đời của những sáng tác đượm chất bình dị của người nghệ sĩ. Nấu Ăn Cho Em có rất nhiều câu hát giàu hình ảnh khiến người nghe cảm thấy bản thân như một nhân vật đồng hành trong hành trình của Đen Vâu. Là hình ảnh của thiên nhiên tạo vật “Mặt trời vàng như trứng chiên. Khi mà em đứng thẳng, núi và đồi phải đứng nghiêng”. Là không gian của núi rừng với “Con đường quanh co quá, em chao lượn như cánh chim. Mai sau lớn em bơi giữa đời, em bơi khoẻ như Ánh Viên".

Những khung hình thiên nhiên, hình ảnh con người hiện lên nơi vùng cao đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ tới người hâm mộ của Đen Vâu. Phần đông khán giả đều đánh giá cao sáng tác lần này khi những ca từ đã chiếm trọn nước mắt của khán giả và lan tỏa được tình thương đến với tất cả mọi người. Một khán giả bình luận: "Thật tuyệt vời! Xem toàn nụ cười nhưng làm mình rơi nước mắt". Dựa trên phản hồi như thế, có thể nói, đứa con tinh thần này của chàng rapper Quảng Ninh đã có thể coi là thành công phần nào.

Đen phát hành Nấu ăn cho em, chia sẻ hành trình lên vùng cao đong đầy nụ  cười

Để Nấu Ăn Cho Em, Đen Vâu đã mang theo những “đặc sản” từ quê hương mình lên miền núi xa xôi cho các em như tôm, chả mực và cả mắm tép chưng thịt. Hoà cùng cuộc sống vùng cao với các thầy cô giáo, Đen đã tự tay nấu cơm, chuẩn bị các phần ăn và chơi đùa cùng các em. Khâu ghi hình cũng được thực hiện rất ngẫu hứng. Ekip ban đầu cho biết không có ý định làm MV, vì vậy, đa phần các cảnh là hình ảnh chân thực, tự nhiên từ chính chuyến đi của nam ca sĩ.

Bài hát nhỏ mang đến mái ấm cho hơn 1000 trẻ em không nơi nương tựa

Nấu Ăn Cho Em của Đen Vâu chính thức vượt qua Making My Way của Sơn Tùng M-TP để vươn lên vị trí top 1 trending. MV cũng gần chạm mốc 10 triệu lượt xem sau gần 10 ngày ra mắt trên YouTube, đi kèm với vô số những bình luận tích cực về âm nhạc lẫn thông điệp được đan cài qua sáng tác của nam rapper 33 tuổi.

Lời bài hát Nấu Ăn Cho Em (Đen Vâu), hợp âm & MP3 - META.vn

Với thành tích mới nhất, Đen Vâu đã kéo dài kỷ lục của anh với danh hiệu nghệ sĩ có nhiều MV đạt top 1 trending YouTube Việt Nam nhất. Kỷ lục này của anh đã được giữ vững suốt gần 5 năm qua mà chưa xuất hiện thêm bất kỳ cái tên nào khả dĩ có thể cạnh tranh, nam rapper cũng liên tục tạo khoảng cách ngày càng lớn với những đối thủ khác để giữ vững thành tích ấn tượng của mình.

Cuối MV, Đen cho biết sẽ dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này từ nay về sau cho xây trường và nuôi em. Đen chia sẻ thêm về quyết định đóng góp cho dự án từ trước đến nay: “Từ những ngày thơ bé lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên tôi hiểu nó đáng sợ thế nào. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hành trình tìm kiếm tri thức của các em. Sau khi tham khảo dự án Nuôi Em của anh Hoàng Hoa Trung, nhận thấy đây là dự án thiết thực và minh bạch, tôi mới quyết định cùng Đồng Âm chung tay giúp một số trẻ em thuận lợi hơn trên con đường đến trường”.

Hiện tại, doanh thu từ dự án ca nhạc này đã đủ để tìm kiếm mái ấm cho hơn 1.000 em nhỏ và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.