MVV Academy và Hiệp hội Dệt may nhận được tài trợ 150,000 đô-la Mỹ từ Chính phủ Thuỵ Sĩ

Học viện Doanh nhân MVV (MVV Academy) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VISTA) đã nhận được tài trợ 150,000 đô-la Mỹ từ Chính phủ Thuỵ Sĩ để triển khai “Chương trình tư vấn chuyên sâu áp dụng công nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong và ngoài ngành dệt may tại Việt Nam”. Đây là một phần trong Chương trình Hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh (ICG) thuộc Dự án Chính sách thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam (Swiss Trade), do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ.

Ông Bùi Đức Quân, Giám đốc điều hành Học viện doanh nhân MVV trình bày dự án

“Dự án Chính sách thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam” (gọi tắt là Dự án SwissTrade) là chương trình hỗ trợ kỹ thuật về thương mại trong 4 năm (từ 2021 đến 2024) do Chính phủ Thuỵ Sĩ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thuỵ Sĩ (SECO) tài trợ, với mục tiêu hỗ trợ Việt Nam đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững và giảm nghèo nhờ thúc đẩy hoạt động thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa bằng cách cải thiện các điều kiện khung thuận lợi cho phát triển xuất nhập khẩu, tăng cường cơ chế đối thoại công - tư và phát triển hệ sinh thái năng động hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Dự án SwissTrade, Cục Xúc Tiến Thương Mại là cơ quan đầu mối được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ trực tiếp triển khai các hoạt động thuộc Hợp phần 3 của Dự án. Tại hội nghị công bố kết quả tài trợ đợt 1, Cục Xúc tiến thương mại đã công bố danh sách 5 tiểu dự án đã được lựa chọn nhận tài trợ. Trong số đó, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã phối hợp với MVV Academy đề xuất "Chương trình tư vấn chuyên sâu áp dụng công nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong và ngoài ngành dệt may tại Việt Nam". Đây là một tiểu dự án nhận được tài trợ từ Chính phủ Thuỵ Sĩ thông qua Dự án Swiss Trade.

Chúng tôi tự hào vì đã được lựa chọn và tài trợ bởi chương trình của Chính phủ Thụy Sĩ cho dự án lần này. MVV Academy cùng với VITAS, sẽ sử dụng số tiền tài trợ 150,000 đô-la Mỹ để triển khai ứng dụng Consultant Anywhere, một nền tảng công nghệ tư vấn chuyên sâu với mục tiêu là góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong và ngoài ngành dệt may ở Việt Nam.” Ông Bùi Đức Quân, Giám đốc điều hành Học viện doamnh nhân MVV chia sẻ.

Với việc áp dụng Consultant Anywhere vào hoạt động hỗ trợ xuất khẩu, các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực và nhanh chóng được tư vấn trực tuyến một cách thuận tiện và linh hoạt, giúp các DNNVV giải quyết khó khăn, thử thách trong xuất khẩu.

Để trở thành 1 trong 5 tiểu dự án được lựa chọn, dự án của MVV Academy và VITAS đã trải qua hai vòng mời nộp Đề xuất sơ bộ và Đề xuất chi tiết, các chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước của Trung tâm thương mại quốc tế và Cục XTTM đã lựa chọn ra danh sách các đề xuất lọt vào vòng sơ tuyển (14 trong tổng số 61 đề xuất) và tiếp đó là vòng phỏng vấn (7 đơn vị trong số 14 đơn vị nộp Đề xuất chi tiết).