Johnny Depp ký hợp đồng trị giá kỷ lục với Dior

Ngày 12/5, nam tài tử Johnny Depp tái ký hợp đồng kéo dài 3 năm với thương hiệu nước hoa Dior Sauvage. Thoả thuận này có trị giá kỷ lục là 20 triệu USD.

Theo tạp chí Variety, bản hợp đồng trên đã giúp Johnny Depp trở thành gương mặt đại diện được trả thù lao cao nhất trong ngành hàng nước hoa nam. Con số này vượt xa nhiều kỷ lục trước đó, như thoả thuận trị giá 12 triệu USD của diễn viên Robert Pattinson khi trở thành người phát ngôn cho Dior Homme hay thỏa thuận 7 triệu USD của Brad Pitt để quảng bá Chanel No. 5.

Nguồn tin của Variety cũng tiết lộ trung bình các ngôi sao kiếm khoảng 2-4 triệu USD mỗi năm nhờ hợp đồng quảng cáo nước hoa. Dễ thấy rằng mức thù lao này chỉ chiếm một phần nhỏ trong bản hợp đồng “béo bở” mà Johnny Depp vừa ký.

Nguồn: Excalibur Cosméticos

Dior bắt đầu hợp tác với ngôi sao “Cướp biển vùng Caribe” từ năm 2015. Đến năm 2020, khi Johnny Depp vướng vào các vụ kiện tụng liên quan đến vợ cũ là Amber Heard, Dior cùng nhiều hãng phim phải đối diện với sức ép cắt bỏ hợp đồng với nam diễn viên. Tuy nhiên, mặc cho Disney và Warner Bros. đã sớm chấm dứt mối quan hệ với Depp, Dior vẫn quyết định đồng hành cùng anh.

Tháng 6/2022, Johnny Depp chính thức thắng kiện và nhận được 15 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại. Sự kiện này giúp doanh số bán hàng của Dior Sauvage tăng vọt. Theo Metro UK, lượt tìm kiếm về Dior Sauvage trên Google Search tăng 48%, từ khoảng 823.000 lượt ở tháng 3/2022 lên 1,2 triệu lượt trong tháng kế tiếp. Trong khoảng thời gian này, các video liên quan đến trải nghiệm nước hoa Dior Sauvage xuất hiện dày đặc trên TikTok, với tổng lượt xem tăng vọt 63%. Bản thân Dior cũng tận dụng sức hút của vụ kiện để phát sóng quảng cáo Sauvage với sự góp mặt của Depp vào khung giờ vàng trên kênh Fox.

Ông Bernard Arnault, Giám đốc Điều hành LVMH – công ty mẹ của Dior, từng khẳng định Johnny Depp chính là một trong những lý do khiến dòng nước hoa Sauvage “thành công vượt trội”.

Nguồn: Dior

Việc gia hạn hợp đồng với Dior trùng hợp với màn tái xuất của Johnny Depp tại Liên hoan phim Cannes trong vai diễn Vua Louis XV cho bộ phim lịch sử “Jeanne du Barry”. Theo nhận định của Harper’s Bazaar Việt Nam, thoả thuận này sẽ tiếp tục mở đường để nam diễn viên trở lại các dự án điện ảnh bom tấn cùng nhiều hãng phim lớn – những đơn vị vốn do dự khi làm việc với anh vì tai tiếng trong quá khứ. Ở chiều ngược lại, bằng cách đặt niềm tin vào Depp, Dior cũng tái khẳng định cam kết sát cánh cùng ngôi sao của họ trong mọi khó khăn, trở thành minh chứng tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa thương hiệu và người nổi tiếng.

* Nguồn: Tổng hợp