Chỉ 6 tuần nữa, Nghị định Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân Việt Nam sẽ có hiệu lực

VIỆT NAM - Ngày 16 tháng 05 năm 2023 Thời gian đang đếm ngược! Chỉ còn sáu tuần nữa, Nghị định Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân mới của Việt Nam sẽ có hiệu lực vào 1/7/2023, yêu cầu các doanh nghiệp phải có hành động ngay để bảo vệ dữ liệu cá nhân và đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

Việc không tuân thủ quy định có thể dẫn đến hậu quả pháp lý hoặc bị xử phạt hành chính. Đừng để doanh nghiệp bị phạt.

Nguồn: R Digital

Nghị định về Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PDPD) ở Việt Nam được ban hành để tăng cường các biện pháp bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc tuân thủ không phải là tùy chọn - mà là bắt buộc. Vi phạm các quy định trong Nghị định có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nghiêm trọng và xử phạt hành chính.

Nghị định cũng liên quan đến việc quản lý và bảo mật dữ liệu cá nhân khi sử dụng các công cụ phân tích website. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo phương thức thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu của mình tuân thủ theo quy định, bảo vệ thông tin cá nhân không truy cập trái phép, tiết lộ, thay đổi hoặc đánh cắp.

Các cuộc khảo sát gần đây chỉ ra rằng 60% các tổ chức ở Việt Nam không có kế hoạch hoặc mới lên kế hoạch một phần cho lộ trình hướng tới tuân thủ PDPD và các quy định về quyền riêng tư dữ liệu địa phương. Trong khi 41% nhận thức được yêu cầu thông báo cho chủ thể dữ liệu về tất cả các hoạt động liên quan đến xử lý dữ liệu cá nhân của họ, nhưng không biết phương pháp chuẩn bị cho việc này hoặc không biết về yêu cầu của PDPD.

Việc không tuân thủ quy định có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, bao gồm bị phạt hành chính và gây ảnh hưởng đến danh tiếng. Vì vậy, doanh nghiệp phải đánh giá kịp thời các hoạt động dữ liệu của mình, xác định các lỗ hổng tuân thủ và thực hiện các biện pháp cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của quy định.

Là nhà cung cấp công nghệ Phân tích sử dụng dữ liệu bên thứ nhất được hỗ trợ tại Việt Nam, R Digital đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp, đáp ứng yêu cầu thị trường quốc gia này. R Digital lưu trữ và quản lý dữ liệu tại Việt Nam, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định bảo vệ dữ liệu như PDPD. R Digital có chuyên môn trong việc thực thi các công nghệ như:

  • AesirX Analytics thu thập dữ liệu hợp pháp để phân tích doanh nghiệp và bảo vệ người dùng không bị theo dõi, loại bỏ việc thu thập dữ liệu của bên thứ 3 và tránh rủi ro chia sẻ dữ liệu và trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp.
  • AesirX Single Sign On (SSO) sử dụng công nghệ Zero Knowledge ID của Concordium giúp bảo mật dữ liệu người dùng. Nó hoạt động như một “chìa khóa đặc biệt” để đăng nhập dễ dàng và an toàn, ngăn chặn các cuộc tấn công web và vi phạm dữ liệu.
  • AesirX WEB3 ID là một giải pháp quản lý danh tính tiên tiến giúp các doanh nghiệp và tổ chức quản lý và kiểm soát quyền truy cập vào tài nguyên kỹ thuật số của họ một cách an toàn. Giải pháp này sử dụng sức mạnh của công nghệ blockchain trên Web2 để bảo vệ dữ liệu người dùng và quyền riêng tư, đồng thời cho phép sự đồng thuận phi tập trung.

Vậy nên, để thích nghi với Nghị định Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân mới, doanh nghiệp cần hướng đến một giải pháp tối ưu: tập trung vào quyền riêng tư, đặt khách hàng làm trọng tâm, cho phép họ nắm quyền quyết định về dữ liệu cá nhân. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn tuân thủ quy định và bảo vệ thông tin của khách hàng.