Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Gojek Việt Nam hợp tác với Dat Bike, thí điểm sử dụng xe máy điện trong các dịch vụ gọi xe công nghệ

Ngày 18/5, Gojek và Dat Bike đã công bố hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện trong các dịch vụ gọi xe công nghệ dành cho người dùng Gojek tại Việt Nam. Từ ngày này trở đi, người dùng Gojek sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận chuyển, giao đồ ăn và giao hàng bằng xe máy điện không tiếng ồn, không khí thải.

Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam. Việc sử dụng xe điện Dat Bike có thể giúp các đối tác tài xế Gojek giảm chi phí nhiên liệu hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

Gojek và Dat Bike ký kết hợp tác thí điểm xe máy điện.

Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa là 90km/h, đi được quãng đường dài 200km sau mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ. Điều này giúp các đối tác đảm bảo hiệu suất hoạt động và duy trì thu nhập. Tại TP.HCM, các đối tác có thể sạc pin miễn phí ở điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, xe cũng được lắp sẵn cổng sạc nhanh, để sạc 100km đầu tiên trong 1 giờ tại ổ điện gia dụng bất kỳ và trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.

Động cơ và thiết kế của xe hỗ trợ người lái di chuyển dễ dàng trên tuyến đường dốc và gồ ghề. Ngoài ra, thiết kế phuộc đơn và yên xe dài cũng là một điểm cộng trong việc mang lại trải nghiệm thoải mái cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng ngồi sau.

Ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, cho biết: “Dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của Dat Bike về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á. Lực lượng đối tác lái xe công nghệ vô cùng đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Dat Bike mong muốn thông qua thí điểm này để thuyết phục nhiều người dùng hơn nữa về sức mạnh và tiện ích mà xe điện mang lại, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn”.

Đối tác tài xế Gojek tham gia thử xe máy điện Dat Bike.

Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek, và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục hỗ trợ sự tăng trưởng bền vững của các đối tác, mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng và thuận tiện ở mức giá hợp lý. Những dự án hợp tác này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái của Gojek, giúp chúng tôi mang lại giá trị lớn hơn nữa cho người dùng, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”.

Ông Sumit Rathor cho biết thêm rằng sự hợp tác giữa Gojek Việt Nam với Dat Bike là một bước đi quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết “Ba Không” của Tập đoàn GoTo, hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Gojek trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện. Tập đoàn hy vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần chung tay với Chính phủ Việt Nam trong các mục tiêu chung về giảm phát thải, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.