Emirates công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2022-23

Tập đoàn Emirates mới đây đã công bố Báo cáo thường niên năm tài chính 2022-23, ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay nhờ nhu cầu mạnh mẽ trong các hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Emirates đã đạt được mức lợi nhuận kỷ lục mới, một sự thay đổi hoàn toàn so với báo cáo lỗ vào năm ngoái.

Cả Emirates và dnata đều có doanh thu tăng đáng kể trong năm 2022-23 khi Tập đoàn mở rộng hoạt động vận tải hàng không và các hoạt động du lịch sau khi những hạn chế liên quan đến đại dịch trên toàn thế giới gần như được gỡ bỏ hoàn toàn.

Tập đoàn Emirates thông báo lợi nhuận thường niên năm tài chính 2022-23 là 10,9 tỷ AED (tương đương 3 tỷ USD), một kỷ lục mới về lợi nhuận và doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Doanh thu của tập đoàn đạt 119,8 tỷ AED (32,6 tỷ USD) tăng 81% nhờ nhu cầu đi lại mạnh mẽ của du khách trên toàn thế giới với hầu hết các hạn chế đi lại được dỡ bỏ.
  • Kết thúc năm với nguồn dự trữ tiền mặt cao nhất từ trước đến nay là 42,5 tỷ AED (11,6 tỷ USD).
  • Tập đoàn đồng thời tuyên bố chia cổ tức trị giá 4,5 tỷ AED (1,2 tỷ USD) cho chủ sở hữu ICD, Investment Corporation of Dubai.
  • Hoàn trả trước hạn 3,0 tỷ AED (817 triệu đô la Mỹ) là một phần của khoản nợ trong cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19.
  • Chủ tịch ghi nhận thành tích kỷ lục và thành công liên tục của Tập đoàn là nhờ sự lãnh đạo tài tình của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum và các chính sách tiến bộ của Dubai.

Emirates báo cáo năm có lợi nhuận cao nhất từ ​​trước đến nay với khoản lãi 10,6 tỷ AED (2,9 tỷ USD) so với khoản lỗ 3,9 tỷ AED (1,1 tỷ USD) cùng kỳ năm ngoái.

  • Doanh thu tăng 81% lên 107,4 tỷ AED (29,3 tỷ USD), khi hãng hàng không khôi phục mạng lưới toàn cầu và bổ sung thêm các chuyến bay thương mại.
  • Công suất hàng không tăng 32% lên 48,2 tỷ ATKM, với hai máy bay vận tải 777 mới được bổ sung vào đội bay của hãng.

dnata báo cáo lợi nhuận 331 triệu AED (90 triệu đô la Mỹ), mức tăng trưởng mạnh mẽ so với lợi nhuận 110 triệu AED (30 triệu đô la Mỹ) năm ngoái

  • Doanh thu tăng 74% lên 14,9 tỷ AED (4,1 tỷ USD), phản ánh sự phục hồi tích cực sau đại dịch đang diễn ra trên tất cả các mảng kinh doanh tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và trên toàn thế giới.
  • Mở rộng hiện diện trên toàn cầu với việc triển khai hoạt động tại Zanzibar và Tanzania; các hoạt động vận tải hàng hóa mới ở Đức và Canada, đồng thời thâu tóm toàn bộ quyền sở hữu các hoạt động dịch vụ mặt đất ở Brazil.