Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #16: Billboard “gập mở” của Samsung; quảng cáo nhà chờ xe bus kêu gọi tiết kiệm nước của WWF

Chuyên mục Unique OOH News của Unique Group hằng tuần sẽ tổng hợp những bản tin quảng cáo ngoài trời độc đáo và thú vị để chia sẻ đến marketer.

Unique OOH News #16 điểm lại các chiến dịch sáng tạo sau: Billboard quảng cáo thông báo chương trình sale vé máy bay độc đáo của Pacific Airlines tại Việt Nam; chiến dịch #PinkRiboon hưởng ứng “Tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú”; Biển quảng cáo có tính năng “gập mở” độc đáo của Galaxy Z Flip4 tại São Paulo (Brazil); McDonald’s trồng cả rau xanh lên bảng quảng cáo để khẳng định chất lượng tươi sạch của món salad... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Billboard quảng cáo thông báo chương trình sale vé máy bay độc đáo của Pacific Airlines tại Việt Nam

Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Năm 2008, để quảng bá cho chương trình sale vé máy bay giá rẻ, Pacific Airlines đã bắt tay với agency Saatchi & Saatchi triển khai một chiến dịch OOH thú vị tại Việt Nam.

Billboard quảng cáo được thiết kế vô cùng đơn giản với kết cấu trong suốt để hòa vào nền trời xanh và làm bật chữ “SALE”. Phía dưới là thông điệp “Vi vu trời xanh chưa bao giờ rẻ hơn thế. Hãy truy cập www.PacificAirlines. com để săn vé giá rẻ”.

Billboard quảng cáo thông báo chương trình ưu đãi theo cách độc đáo nhất của Pacific Airlines.

2. Chiến dịch #PinkRiboon hưởng ứng “Tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú”

Tổ chức Ruy Băng Hồng (Pink Ribbon) đã bắt tay với JCDecaux triển khai chiến dịch OOH tại Na Uy với mục đích nâng cao nhận thức mọi người về căn bệnh ung thư vú.

Pink Ribbon đã đặt một cặp ngực khổng lồ trên nóc nhà chờ xe bus tại bến cảng Aker Brygge (khu vực sầm uất nhất của Oslo, Na Uy) để thu hút sự tò mò và chú ý của người đi đường. Ngay phía dưới, tổ chức đã gắn màn hình quảng cáo kỹ thuật số để hiển thị thông tin về căn bệnh ung thư vú cùng poster của chiến dịch.

Chiến dịch #PinkRibbon hưởng ứng “Tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú”.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

3. Biển quảng cáo có tính năng “gập mở” độc đáo của Galaxy Z Flip4 tại São Paulo (Brazil)

Để quảng bá Galaxy Z Flip4 5G tại thị trường Brazil, Samsung đã hợp tác với agency Galeria, Bizsys và JCDecaux triển khai một chiến dịch OOH độc đáo vào tháng 8/2022.

Samsung đã lắp đặt mô hình điện thoại 3D trên các biển quảng cáo đường phố tại São Paulo. Chúng được lập trình để gập vào mở ra liên tục nhằm trình diễn tính năng gập mở linh hoạt của mẫu điện thoại Galaxy Z Flip 4.

Bên cạnh đó Samsung cũng sử dụng công nghệ quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số để hiển thị thông điệp về chiến dịch trên cả hai màn hình chính lẫn phụ, nhằm nhấn mạnh với người dùng về tính năng gập mở mượt mà của điện thoại.

Biển quảng cáo với tính năng “gập mở” độc đáo của Samsung Galaxy Z Flip4.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

4. McDonald’s trồng cả rau xanh lên bảng quảng cáo để khẳng định chất lượng tươi sạch của món salad

Để chứng minh được độ tươi sạch của món salad, McDonald’s đã hợp tác với agency sáng tạo Leo Burnett triển khai chiến dịch “Fresh Salads” tại Mỹ vào năm 2008.

McDonald’s đã nảy ra ý tưởng trực tiếp gieo hạt giống của 16 loại rau xà lách trên một tấm biển quảng cáo ngoài trời tại Chicago, các loại hạt giống này chính là tất cả các loại rau mà McDonald’s dùng để làm nên những món salad tươi ngon của mình.

Mới đầu, Billboard trống trơn chẳng có gì ngoài một màu nâu của đất và logo hình vòm vàng quen thuộc của McDonald’s. Nhưng những ngày sau đó, mầm xanh đã dần xuất hiện. Và chỉ trong vòng 3 tuần, rau xà lách đã mọc xanh mướt trên bảng quảng cáo, tạo thành chữ “Fresh Salads”.

McDonald’s trồng rau xanh lên bảng quảng cáo để quảng bá cho món salad tươi sạch.

Khám phá thêm tại đây.

5. Quảng cáo nhà chờ xe bus với thông điệp kêu gọi tiết kiệm nước của WWF

Để nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người tiết kiệm nước, tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (WWF) đã triển khai chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus tại Bồ Đào Nha vào tháng 9/2022.

Thông điệp đặc biệt “Drop by drop, we reach the cure” cũng là lời gửi gắm của WWF với hàm ý tiết kiệm từng giọt nước chính là cách để “chữa lành” cho hành tinh của chúng ta.

WWF truyền tải thông điệp kêu gọi tiết kiệm nước qua ấn phẩm quảng cáo nhà chờ xe bus.

6. Bức tượng khuôn mặt trôi nổi giữa sông ở Tây Ban Nha để truyền tải thông điệp về môi trường

Nhằm thúc đẩy nhận thức của mọi người về tác động của biến đổi khí hậu, BBK – chi nhánh từ thiện của công ty Kutxabank tại Tây Ban Nha – đã lựa chọn hình thức tiếp thị du kích (Guerrilla Marketing) để gây ấn tượng mạnh tới người xem.

Tháng 10/2021, cư dân tại thành phố Bilbao, Tây Ban Nha đã một phen hoảng hồn khi nhìn thấy bức tượng đầu người bỗng nhiên trồi lên ngay giữa dòng sông Nervion. Bức tượng nặng 120kg được làm từ sợi thuỷ tinh, mô phỏng khuôn mặt của một cô gái đang trôi nổi dập dềnh trên mặt nước với làn da tái nhợt, mái tóc nâu ngấm nước và đôi mắt mở to có phần kỳ dị.

Bức tượng khuôn mặt “Bihar” trên trôi nổi giữa sông Bilbao để truyền tải thông điệp về môi trường đến người dây Tây Ban Nha.

7. “Cười ra nước mắt” với câu chuyện chàng trai Anh quốc thuê biển quảng cáo tìm người hẹn hò

Ed Chapma, một chàng trai đến từ thành phố Leeds (Anh) đã thuê biển quảng cáo để kêu gọi các cô gái hẹn hò với mình. Biển quảng cáo được thiết kế khá đơn giản với hình ảnh chân dung kèm theo dòng chữ “Hẹn hò với tôi” thật lớn và email liên hệ [email protected].

Ed Chapma đã thành công trong việc khiến mọi người chú ý tới, anh chàng đã nhận được hàng tá email từ các cô gái chỉ ngay trong ngày đầu biển quảng cáo lên sóng.

Chàng trai Ed Chapma cùng biển quảng cáo tìm người hẹn hò của mình.

8. Chiến dịch Roadshow xe đạp ấn tượng của hệ thống siêu thị BRGMart tại Hà Nội

Mừng sinh nhật ngày 10/10 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2022, BRGMart đã triển khai chuỗi chương trình hấp dẫn “Sinh Nhật Vàng, Ngàn Ưu đãi” để tri ân khách hàng. Bên cạnh các ưu đãi lớn khi mua sắm, BRGMart còn triển khai chiến dịch Roadshow tưng bừng đi qua 18 điểm siêu thị tại thành phố Hà Nội trong ngày 8/10/2022 vừa qua.

Dàn Roadshow xe đạp với sắc cam rực rỡ của BRGMart hòa cùng trời thu của Hà Nội đã mang tới những hình ảnh ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

Roadshow xe đạp rực rỡ của Hệ thống Siêu thị BRGMart trên đường phố Hà Nội.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com