Biến thách thức thành cơ hội, Meizan ghi dấu ấn tích cực với khách hàng trong mùa giãn cách xã hội

Hồi ức trở về những ngày tháng giữa năm 2020-2022, cả nước đắm chìm trong biết bao khó khăn và thử thách do giãn cách xã hội. Những thông tin về dịch bệnh liên tục khiến người tiêu dùng trở nên nhạy cảm với mọi hình thức quảng cáo. Và đây cũng chính là giai đoạn đầy thách thức đối với các nhãn hàng, khi mà marketing và truyền thông gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Bối cảnh ấy đòi hỏi các chiến dịch quảng cáo phải vận dụng sự sáng tạo và khéo léo trong triển khai chiến lược truyền thông để tránh gây ra “tác dụng ngược”. Và quả thật, “lửa thử vàng – gian nan thử sức”, nhiều chiến dịch trong thời điểm này đã mang lại những giá trị thiết thực cho xã hội cũng như chính nhãn hàng thông qua các chỉ số tương tác trên các nền tảng số và phản hồi tích cực từ cộng đồng. Đặc biệt, thương hiệu dầu ăn Meizan đã gây ấn tượng với chiến dịch mang tên “Cùng Meizan lạc quan mùa dịch”.

Giới thiệu về Meizan:

Meizan là thương hiệu toàn cầu thuộc tập đoàn Wilmar (Singapore). Tại Việt Nam, tập đoàn phát triển với nhiều công ty con trong ngành sản xuất thực phẩm sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng gồm: Neptune, Simply, Nam Dương, Meadow Fresh…

Ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, Meizan không ngừng phát triển để mang đến những sản phẩm chất lượng và truyền tải hình ảnh một nhãn hàng Meizan vui vẻ, lạc quan, thân thiện và tích cực đến người tiêu dùng. Trải qua một chặng đường dài hoạt động, nhãn hàng Meizan phát triển với danh mục sản phẩm đa dạng, từ dầu ăn, dầu mè, đến gia vị, gạo và các sản phẩm làm từ bột như nui, mì, bột chiên…

Bối cảnh

Thời gian giãn cách xã hội đã gây ra nhiều biến động trong cuộc sống của người tiêu dùng, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn đến hành vi của họ. Trong thời điểm này, người tiêu dùng thường có xu hướng:

  • Tập trung mua sắm các nhu yếu phẩm như thực phẩm, nguyên vật liệu nấu ăn, thuốc và các sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe để hạn chế tiếp xúc và đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình.
  • Dành nhiều thời gian hơn theo dõi thông tin liên quan đến dịch bệnh và cập nhật những diễn biến xung quanh.
  • Dành thời gian cho các hoạt động giải trí, thư giãn tại nhà như nấu ăn, xem phim, đọc báo để giảm bớt ảnh hưởng của tâm lý tiêu cực.
  • Đây cũng là thời điểm các nhãn hàng cần chứng tỏ vai trò và trách nhiệm xã hội của mình, để mang đến những giá trị thiết thực và tích cực cho người tiêu dùng, giúp họ vượt qua những khó khăn trong mùa giãn cách.

Mục tiêu truyền thông

  • Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness).
  • Gia tăng tình yêu thương hiệu (Brand Love) thông qua việc Meizan thể hiện sự đồng cảm và trách nhiệm với người tiêu dùng trong bối cảnh giãn cách xã hội qua các nội dung truyền thông tích cực.

Insight

Giãn cách xã hội đã làm thay đổi nhịp sống của người Việt Nam, khiến họ dường như “chìm đắm” trong những thông tin tiêu cực hàng ngày. Vì vậy, họ càng khao khát tìm kiếm các nội dung vui vẻ, lạc quan hơn để cân bằng lại cuộc sống hiện tại.

Big Idea

Cùng Meizan lạc quan mùa dịch

Thấu hiểu nỗi lòng của người tiêu dùng khi phải đối mặt với những áp lực xung quanh, Meizan mong muốn trở thành người bạn đáng tin cậy, mang đến cho họ những khoảnh khắc lạc quan và hài hước. Nhờ đó, họ sẽ tìm thấy niềm vui và động lực trong cuộc sống.

Hoạt động thực thi

Meizan hiểu rằng trong giai đoạn giãn cách xã hội, người tiêu dùng bị hạn chế đi lại và tăng thời gian sử dụng mạng xã hội để cập nhật những tin tức mới. Vì vậy, hoạt động truyền thông của Meizan tập trung chủ yếu trên nền tảng Digital, được thực hiện qua hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tiếp cận và thu hút người tiêu dùng với thông điệp thú vị “Cùng Meizan lạc quan mùa dịch” thông qua hàng loạt fanpage comic tái hiện những khoảnh khắc thú vị khi vào bếp nấu ăn cùng dầu ăn cao cấp Meizan Gold.
  • Giai đoạn 2: Tái tiếp cận người tiêu dùng với các hoạt động paid media.

Comic page

Từ Big Idea đến truyền thông cho chiến dịch, Meizan đã liên tục hợp tác với các Hot page comic có ảnh hưởng như Thỏ Bảy Màu, Én, Điều Nhỏ Xíu Xiu, Vàng Xám Comic, Quỳnh Aka, Đầm Lầy... để thực hiện và chia sẻ trên Fanpage các khoảnh khắc hài hước, thú vị khi nấu ăn cùng Meizan.

Những nội dung này không chỉ giúp lan tỏa ý nghĩa chiến dịch, mà còn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tích cực và niềm vui giữa những ngày giãn cách.

Paid media

Meizan nhận thức rằng nhu cầu tìm kiếm thông tin và giải trí trong mùa giãn cách đang tăng cao. Vì vậy, nhãn hàng đã sử dụng paid media như một hoạt động giúp duy trì hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng thông qua đa dạng định dạng và kênh: Facebook Ads, YouTube Ads, Native in-image with Carousel, Native in-image with Animation, Mobile In-Page Full Screen, Full background banner...

Điều đáng chú ý hơn, Meizan đã áp dụng hiệu quả Brand Safety trong toàn bộ các định dạng paid media. Điều này giúp đảm bảo rằng các nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện đúng nơi (các bài viết tích cực, nấu ăn) và hạn chế xuất hiện trong những bài viết/ nội dung không liên quan hoặc tiêu cực. Việc này đã giúp Meizan tiếp cận người tiêu dùng một cách chính xác và hiệu quả hơn, đồng thời góp phần vào việc gia tăng tình yêu thương hiệu và tạo nên những khoảnh khắc tích cực trong mùa giãn cách.

Từ những hoạt động trên, có thể thấy rõ sự nỗ lực của Meizan trong việc thể hiện sự đồng cảm, trách nhiệm và gắn kết mạnh mẽ giữa thương hiệu với khách hàng. Cùng Meizan, mọi người sẽ luôn giữ vững tinh thần lạc quan, vượt qua mọi thử thách.

Kết quả truyền thông

Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch “Cùng Meizan lạc quan mùa dịch”, hãy cùng xem qua các kết quả đạt được từ truyền thông và hoạt động thực thi:

1. Performance của Booking Page

  • KPIs (Interaction) đạt 185% so với KPIs đề ra với tổng là 139.057 (tổng react/ share/ comment), cho thấy chuỗi bài viết trong chiến dịch đã đạt được hiệu quả tốt hơn so với mục tiêu đặt ra.
  • Lượng người tiếp cận (Reach) đã đạt hơn 2.000.000, phủ sóng rộng khắp và tiếp cận hiệu quả với đối tượng mục tiêu.

2. Kết quả Paid Media

  • Hơn 48.000.000 lượt quảng cáo đã được hiển thị trên các nền tảng số, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu Meizan.
  • Thu hút được 240.000 lượt tương tác với hình ảnh, nội dung và lượng click trên các kênh Social Media, chứng tỏ sự hấp dẫn của nội dung truyền thông.

Kết luận

Chiến dịch “Cùng Meizan lạc quan mùa dịch” không chỉ mang đến thông điệp tích cực cho người tiêu dùng trong mùa dịch mà còn là một minh chứng thú vị dành cho các nhãn hàng trước những biến động bất ngờ. Hay nói cách khác, nhãn hàng nào có thể “biến nguy thành cơ” sẽ đến gần hơn và chiếm được cảm tình của công chúng, từ đó nắm bắt được thị trường và “uyển chuyển” hơn trước những tình thế khác nhau trong bối cảnh kinh tế – xã hội đang có nhiều biến động. Điều này giúp họ “cứu cánh” được doanh số trong giai đoạn khủng hoảng, đồng thời tạo đà để thương hiệu bật dậy mạnh mẽ khi nền kinh tế phục hồi.

Và thành công của chiến dịch chính là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việc các nhãn hàng phải luôn sẵn sàng thích nghi, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Cách làm này sẽ giúp các nhãn hàng phát triển bền vững và chiếm trọn trái tim đại chúng trong hiện tại và tương lai.

Giới thiệu về Think Digital:

Think Digital với định vị là một Innovative Digital Company tập trung vào các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo và hiệu quả cho các chiến dịch Marketing. Với năng lực cốt lõi từ Strategy Planning, Media Booking đến Creative Production, Think Digital đang là đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp Marketing, Branding, Communication cho hơn 20+ nhãn hiệu lớn trong và ngoài nước.

Tìm hiểu thêm về các thương hiệu trong hệ sinh thái của Think Digital: