Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Mirinda thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Tiếp nối 7Up, Suntory PepsiCo tiếp tục đổi mới nhận diện Mirinda với điểm nhấn chữ “M” ấn tượng, nằm ngay trung tâm bao bì sản phẩm. Được biết, lần làm mới này nhằm giúp hình ảnh thương hiệu thân thiện hơn với các bạn trẻ Gen Z.

Trong một diễn biến có vẻ lạ thường từ đầu năm đến giờ, 2 ông lớn ngành giải khát đua nhau thay đổi nhận diện thương hiệu. Hết PepsiCo đổi logo cho 7Up, Pepsi thì đến Coca-Cola đổi Fanta, Lilt, Minute Maid.

Hiện tại, Mirinda cũng vừa thực hiện một cuộc “cải cách” hình ảnh đầy màu sắc. Bộ nhận diện mới là sản phẩm sáng tạo phối hợp giữa Buck – creative agency, Bullet Proof – brand design agency và nhóm Thiết kế và Đổi mới của PepsiCo cùng bộ đôi sáng tạo Estudio Santa Rita trong việc minh họa.

Nguồn: PepsiCO

Điểm thay đổi đầu tiên trong bộ nhận diện thương hiệu là logo. Giờ đây, phần tên thương hiệu được điều chỉnh sang màu xanh lá sáng hơn, với các góc sắc nét và đường viền mảnh hơn. Ngoài ra, Mirinda bổ sung thêm ký tự “M” ở giữa lon nước, góp phần tăng thêm sự khác biệt cho thương hiệu.

Việc làm mới thương hiệu cũng bao gồm việc thay đổi màu sắc Mirinda. Cụ thể, vỏ ngoài của 50 hương vị sản phẩm sẽ được thiết kế với bảng màu riêng. Đặc biệt, cách phối màu tương phản được vận dụng để làm nổi bật và thể hiện đặc trưng của từng hương vị. Chẳng hạn, vị dứa sẽ có nền vỏ màu vàng, vị nho với màu tím, vị lựu với màu hồng...

Nguồn: PepsiCo

Điểm nhận diện mới của Mirinda còn nằm trong khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu: “There’s no flavour like your flavour” (tạm dịch: “Không hương hương vị nào có thể sánh với hương vị của bạn”). Đối tượng mà Mirinda hướng tới chính là thị trường Gen Z. Qua đó, Mirinda hy vọng sẽ thu hút được sự chú ý của thế hệ khách hàng trẻ ngày nay.

Ông Mauro Porcini, Phó chủ tịch và Giám đốc thiết kế chính của PepsiCo, phát biểu: “Đội ngũ Thiết kế và Sáng tạo của PepsiCo đã thổi hồn vào packaging của Mirinda bằng những màu sắc tương phản rực rỡ và các hình minh họa độc đáo. Điều đó giúp thương hiệu tạo cảm giác năng động và tràn đầy sức sống. Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng yêu thích Mirinda luôn theo dõi và tương tác với thương hiệu cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một bộ nhận diện hình ảnh đủ thú vị và khác biệt để nổi bật trên đa dạng nền tảng”.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: It’s Nice That