Hệ sinh thái sáng tạo RIO Creative Việt Nam chính thức ra mắt RIO Global

Vào ngày 15/05/2023, hệ sinh thái RIO Creative Việt Nam chính thức ra mắt thành viên thứ 6 – RIO Global. Đây là agency cung cấp giải pháp thiết kế sáng tạo chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Người sáng lập, CEO Trần Quang Tùng, chia sẻ: “Với xu hướng toàn cầu hóa tình hình thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng, trong khi đó quá trình xây dựng thương hiệu và quảng bá cho sản phẩm Việt tại quốc gia bản địa còn nhiều rào cản. Hiện tại, vẫn chưa có giải pháp đặc thù dành riêng cho nhóm doanh nghiệp này”.

Ông Tùng kỳ vọng RIO Global cùng với tầm nhìn kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo và tiếp thị, đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài sẽ tạo ra nguồn lực hỗ trợ đồng hành cho các thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế với hình ảnh tự tin và chuyên nghiệp.

Founder & CEO Trần Quang Tùng (Tung Juno).

Tình hình xuất khẩu Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành thế mạnh trong những năm gần đây, có thể kể đến các lĩnh vực như công nghệ thông tin, nông nghiệp, thực phẩm chế biến, thương mại xuyên biên giới…

Bên cạnh tiềm năng phát triển vốn có, vẫn còn một số khó khăn ngành xuất khẩu gặp phải: nhiều thương hiệu không đăng ký được quyền bảo hộ, cạnh tranh bao bì trên quầy kệ tiếp thị, hay với lĩnh vực IT Outsourcing đầy tiềm năng từ đội ngũ kỹ sư công nghệ trong nước nhưng chưa định vị được sắc nét ưu thế thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Nhận thấy được điều này, RIO Global phát triển các giải pháp sáng tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp trên nhiều phương diện: (1) Khởi tạo chân dung tại thị trường quốc tế, (2) Phát triển hình ảnh sản phẩm và thương hiệu chuyên biệt, (3) Xây dựng tài liệu truyền thông, bán hàng chuẩn quốc tế, (4) Tiếp cận thị trường qua các điểm chạm đa kênh. Từ đó giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng với thị trường mục tiêu, xây dựng nội dung bản địa độc đáo và phát triển mạng lưới quốc tế hiệu quả.

Khách hàng mục tiêu của RIO Global tập trung vào 4 lĩnh vực xuất khẩu đặc thù: Công nghệ thông tin (IT Outsourcing), Nông nghiệp (Agricultural Exporters), Công nghiệp & Năng lượng (Industrial Materials / Energy), và Doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu vào Việt Nam & Tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế (Foreign Export Business & Embassy).

Với sự biến động trên thị trường hiện nay năm 2023, nền kinh tế dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn (theo tài liệu nghiên cứu từ The World Bank Organization).

Đây là bài toán lớn mà các doanh nghiệp đã và đang gặp phải trong việc khai thác thị trường hiện tại và mở rộng thị trường mới. Điều này được cho là một cơ hội và thách thức diễn ra trong thời điểm hiện tại, việc RIO Global ra mắt và đưa ra tầm nhìn chiến lược đổi mới dựa trên nền tảng vững chắc mà họ xây dựng trong 11 năm qua, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng về một agency Việt Nam tiến xa hơn trên trường quốc tế.

Hệ sinh thái RIO Creative Việt Nam được thành lập từ năm 2012 lấy sáng tạo và đổi mới làm giá trị cốt lõi. Đây là thương hiệu có quy mô, bao gồm 03 công ty thành viên có trụ sở tại Hà Nội, TP.HCM với các mảng dịch vụ chuyên biệt: Thiết kế sáng tạo tổng thể từ RIO Sài Gòn Agency; Phát triển hình ảnh thương hiệu với RIO Hà Nội; Xuất bản sách chuyên ngành – RIO Book, RIO Publishing; Tạp chí Marketing & Design Gam7 cùng Halography – Festival của cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam.

Lê Quan Thuận