Reuters: Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thúc đẩy sự phát triển của Malaysia

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Malaysia. Với những đầu tư vào công nghệ thông tin và viễn thông, Malaysia đã chứng kiến một sự chuyển đổi đáng kể trong cách thức kinh doanh, cung cấp dịch vụ và đời sống của người dân. Sự phát triển của ngành công nghiệp kỹ thuật số cũng đã tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và tạo nên một tương lai tươi sáng cho đất nước.

Bài viết được đăng trên trang chủ của Reuters

Không nản lòng trước những thách thức đã làm chậm lại các nền kinh tế khác trong những năm gần đây, Malaysia đã phát triển mạnh mẽ – phần lớn là nhờ sớm áp dụng các công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh sáng tạo giúp thúc đẩy tăng trưởng rộng hơn. Quốc gia này từ lâu đã có vị trí địa lý thuận lợi cho kinh doanh, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và lực lượng lao động lành nghề, nhưng sự sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong không gian kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng kết hợp với sự hỗ trợ hào phóng của chính phủ đã biến Malaysia thành một cường quốc trong khu vực.

Malaysia đang phát triển nền kinh tế số với sự hỗ trợ của chính phủ và đã thu hút được khoản đầu tư lớn vào lĩnh vực này

Nền kinh tế kỹ thuật số là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất ở Malaysia, nhận khoản đầu tư ấn tượng 15,7 tỷ USD chỉ trong quý 3 năm 2022. Nền tảng của sự tăng trưởng này đã được đặt ra vào năm 2021 với việc công bố Kế hoạch chi tiết về nền kinh tế kỹ thuật số Malaysia và thành lập Văn phòng đầu tư kỹ thuật số, chịu trách nhiệm tạo thuận lợi cho việc đầu tư nhiều hơn vào nền kinh tế kỹ thuật số. Mục tiêu là thu hút 16,1 tỷ đô la đầu tư kỹ thuật số vào năm 2025 và để lĩnh vực này đóng góp hơn 22,5% GDP.

Quá trình phát triển kỹ thuật số của Malaysia bao gồm nhiều lĩnh vực, từ người máy đến trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, công nghệ đám mây, chuỗi khối và an ninh mạng – nhưng một lĩnh vực mà Malaysia thực sự xuất sắc là các trung tâm dữ liệu siêu quy mô.

Bridge Date Centers – Giải pháp dữ liệu tiên tiến

Các trung tâm dữ liệu siêu quy mô đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế số tại Malaysia

Trung tâm dữ liệu Bridge có trụ sở chính tại Singapore đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cơ sở mới nhất tại Sedenak, Johor, vào ngày 20 tháng 10 năm 2022. Khi hoàn thành, trung tâm dữ liệu siêu quy mô MY06 sẽ có công suất 110MW – và nhấn mạnh cam kết của công ty với Malaysia. Chủ tịch BDC Lim DZ Shing cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình mở rộng này ở Malaysia, nơi đang chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà cung cấp trung tâm dữ liệu chất lượng cao và có khả năng mở rộng do chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng đám mây trên toàn quốc”.

Ông cho biết, lợi ích của việc mở rộng dấu ấn của công ty tại Malaysia là rất nhiều và đa dạng, từ các địa điểm đa dạng, mạng cáp quang mạnh mẽ, kết nối viễn thông tinh vi với nhiều nhà mạng, tỷ lệ thâm nhập Internet cao trên toàn quốc cũng như khả năng tiếp cận điện và nước. Sự hợp tác chặt chẽ với các chính phủ tiểu bang và quốc gia, cùng với các tổ chức đầu tư kỹ thuật số chuyên nghiệp của Malaysia, đã giúp công ty vận hành trơn tru – và cho phép hoàn thành cơ sở trong 314 ngày đáng chú ý.

MY06 cũng cung cấp thêm động lực cho tham vọng kinh tế kỹ thuật số của Malaysia, tạo cơ hội việc làm mới trong lĩnh vực công nghệ cao đang mở rộng và khuyến khích chuyển giao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề, thiết kế và phát triển trung tâm dữ liệu. Cơ sở mới cũng kết hợp một số tính năng thiết kế sáng tạo, bao gồm công nghệ làm mát hiện đại và phương pháp xây dựng bền vững, giúp giảm lượng khí thải carbon của nhà máy.

Chủ tịch Shing cho biết: “Tầm nhìn của chính phủ Malaysia về nền kinh tế kỹ thuật số đã đóng một vai trò rất quan trọng trong quyết định đầu tư vào Malaysia của BDC. “Việc áp dụng ngày càng nhiều các thiết bị thông minh và nhu cầu ngày càng tăng đối với công nghệ IoT và phân tích dữ liệu lớn đã thu hút các nhà cung cấp dịch vụ đám mây toàn cầu đến Malaysia và tạo cơ hội kinh doanh cho Trung tâm dữ liệu Bridge.”

YTL Power International Berhad – Cơ sở dữ liệu hàng đầu tại khu vực

Việc sử dụng công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh đổi mới được xem là cách để thúc đẩy sự tăng trưởng của kinh tế số tại Malaysia

Trung tâm dữ liệu hiện đại nhất của YTL Power International Berhad sẽ được hoàn thành ở Kulai, Johor vào quý đầu tiên của năm 2024 – và sẽ đóng vai trò là cơ sở hàng đầu của công ty trong khu vực. Dato’ Yeoh Seok Hong, giám đốc điều hành của YTL Power cho biết, Công viên Trung tâm Dữ liệu Xanh 500MW sẽ là cơ sở được chứng nhận Cấp III, với năng lượng xanh và khả năng kết nối tốt nhất. Dự án sẽ không thể thực hiện được nếu không có tầm nhìn của Malaysia về tương lai kỹ thuật số.

Ông nói: “Sự công nhận và hỗ trợ của chính phủ liên bang đối với dự án đầu tư chiến lược này giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của YTL Power trong khu vực. Điều này đã dẫn đến một môi trường kinh doanh hỗ trợ và thuận lợi, giúp tăng khả năng tiếp tục thu hút các công ty công nghệ nổi tiếng, năng động đầu tư vào Malaysia và coi đây là trọng tâm cho sự phát triển của khu vực,”

Nhà máy này sẽ là nhà máy đầu tiên trong khu vực chạy bằng năng lượng mặt trời, phù hợp với triết lý của công ty về tính bền vững, đồng thời cũng khai thác các kế hoạch đầy tham vọng của Malaysia về một quốc gia ngày càng kết nối thông qua cơ sở hạ tầng kỹ thuật số. Vị trí của cơ sở cũng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương và việc làm. Và YTL Power tự tin rằng Công viên Trung tâm Dữ liệu Xanh sẽ mang đến nhiều cơ hội “thú vị” hơn.

Yeoh cho biết: “Đây sẽ là lá cờ đầu trong tầm nhìn về trung tâm dữ liệu tích hợp của chúng tôi để phục vụ khách hàng của chúng tôi ở khu vực Singapore rộng lớn hơn và là chất xúc tác cho việc mở rộng khu vực của chúng tôi trong không gian này”.

Malaysia sẽ là đối tác công nghệ hàng đầu trên thế giới

Nền kinh tế số đang trở thành một xu hướng phát triển quan trọng tại khu vực Đông Nam Á

Malaysia có một trong những thị trường trung tâm dữ liệu phát triển nhất ở Đông Nam Á, với tổ chức phân tích thị trường Arizton ước tính giá trị là 1,06 tỷ USD vào năm 2021. Con số đó dự kiến sẽ tăng nhanh trong tương lai gần, tăng lên 1,57 tỷ USD vào năm 2027. Nhu cầu về các cơ sở siêu quy mô đang bùng nổ khi nhu cầu này được thúc đẩy hơn nữa nhờ đầu tư mạnh mẽ vào một loạt lĩnh vực công nghệ khác, bao gồm cả cơ sở hạ tầng mạng truyền thông khi quốc gia chuyển đổi sang 5G. Việc nâng cấp mạng này là rất quan trọng và đang thúc đẩy nhu cầu về các cơ sở siêu cấp vì phương tiện truyền thông xã hội, điện thoại thông minh, trang web, dữ liệu máy tính và một loạt ứng dụng đám mây và doanh nghiệp tạo ra lượng dữ liệu ngày càng tăng, sử dụng các định dạng và giao thức khác nhau.

Chìa khóa cho sự phát triển cho đến nay - và nhiều hơn nữa trong tương lai - là sự hỗ trợ của khu vực chính phủ, với Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA) đi đầu trong các chiến lược thu hút đầu tư chất lượng, khai thác các khả năng to lớn do kỹ thuật số mở ra. cách mạng và tận dụng công nghệ để vượt qua những thách thức phía trước. Được thành lập vào tháng 4 năm 2021, Văn phòng Đầu tư Kỹ thuật số (DIO) chịu trách nhiệm hỗ trợ đầu tư kỹ thuật số, cũng như nâng tầm nhiều ngành thông qua phát triển và áp dụng công nghệ kỹ thuật số. Cuối cùng, sáng kiến này sẽ tăng cơ hội cho các dịch vụ hỗ trợ, công việc lành nghề và tăng cường nâng cao kỹ năng cho các doanh nghiệp địa phương.

Sự phát triển của các ứng dụng đám mây và các ứng dụng doanh nghiệp khác đang tạo ra lượng dữ liệu ngày càng tăng, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số tại Malaysia

Datuk Wira Arham Abdul Rahman, Giám đốc điều hành của MIDA cho biết: “Nền kinh tế Malaysia đã cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc khi chúng tôi điều hướng sự không chắc chắn và những thay đổi do đại dịch mang lại thông qua việc áp dụng các nâng cấp kỹ thuật số”. Ông nói: “Khả năng nắm bắt cơ hội từ các công nghệ và mô hình kinh doanh đổi mới đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các động cơ mới cho tăng trưởng kinh tế của đất nước.”

Datuk Wira Arham chỉ ra rằng Malaysia đã nổi tiếng là “ngôi sao đang lên” của lĩnh vực trung tâm dữ liệu toàn cầu, nhưng nước này sẽ không ngủ quên trên thành tích của mình và cam kết đạt được nhiều hơn nữa. “Trong tương lai, song song với sự tiến bộ của công nghệ và để giải quyết khoảng cách kỹ thuật số giữa người Malaysia, MIDA sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực để thu hút các khoản đầu tư kỹ thuật số chất lượng đồng thời tạo ra nhiều giá trị và cơ hội tăng trưởng hơn bằng cách sử dụng dữ liệu và công nghệ dựa trên Đám mây,” ông nói thêm.

Khi thế giới ngày càng được hỗ trợ bởi công nghệ và đổi mới, các nhà đầu tư cần một đối tác đáng tin cậy với thành tích đạt được và cách tiếp cận có tư duy tiến bộ. Malaysia nổi tiếng là lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp khu vực và toàn cầu, với hơn 28 tỷ USD vốn FDI được phê duyệt trong 9 tháng đầu năm 2022, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn khoản đầu tư đó là vào lĩnh vực kỹ thuật số, biến đất nước thành một trung tâm tập hợp mọi yếu tố trong tương lai công nghệ chung của chúng ta.

Reuters là kênh truyền thông hữu hiệu giúp thu hút đầu tư cho khu vực Đông Nam Á

Reuters là một trong những tổ chức truyền thông lớn nhất thế giới, cung cấp tin tức và thông tin kinh tế, tài chính, chính trị, và văn hóa cho các đối tượng khác nhau, bao gồm các nhà đầu tư, các công ty lớn, các chính phủ và các tổ chức phi chính phủ. Với uy tín và sự lan truyền thông tin rộng khắp, Reuters là kênh truyền thông hữu hiệu giúp quảng bá thu hút đầu tư cho khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tầm ảnh hưởng của Reuters trên toàn cầu

Những thông tin về hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và các cơ hội đầu tư mới của Việt Nam được Reuters đưa ra thông qua các bài báo, phóng sự và chương trình tin tức, giúp thu hút sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy, Reuters có thể hỗ trợ quảng bá và thu hút đầu tư trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Kinh tế: Reuters cung cấp tin tức và thông tin tài chính chính xác và đáng tin cậy về các lĩnh vực như chứng khoán, ngoại tệ, tài sản, và kinh tế toàn cầu, giúp cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả.

Công nghệ: Reuters cũng cung cấp tin tức và bản tin về các lĩnh vực công nghệ, giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể theo dõi các xu hướng công nghệ mới nhất và tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực này.

Năng lượng: Reuters cung cấp thông tin về thị trường năng lượng và các loại năng lượng khác nhau, từ dầu mỏ đến điện mặt trời và gió, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.

Thương mại: Reuters cũng cung cấp tin tức và thông tin về thị trường hàng hóa và thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể đưa ra các quyết định liên quan đến xu hướng thị trường và giá cả.

Xã hội: Reuters cũng là một trong những nguồn tin chính thức về sự kiện quan trọng trên toàn cầu, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định đầu tư dựa trên các yếu tố chính trị và địa phương.

Du lịch: Reuters cũng có thể hỗ trợ quảng bá và thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch bằng cách cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch hấp dẫn, những trải nghiệm độc đáo và các hoạt động giải trí tại các địa điểm du lịch. Bằng cách đưa ra những thông tin chi tiết, thú vị và hấp dẫn về du lịch, Reuters có thể giúp các doanh nghiệp trong ngành du lịch tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch đến với các điểm đến của họ. Việc thu hút khách du lịch đến các điểm đến du lịch cũng có thể đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế và tạo việc làm cho địa phương.

Reuters là một trong những tổ chức truyền thông hàng đầu thế giới, cung cấp tin tức, phân tích và thông tin tài chính cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới

Với khả năng quảng bá và thu hút đầu tư trong nhiều lĩnh vực, Reuters là một kênh truyền thông hữu hiệu và có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu và thu hút được nhiều đầu tư hơn.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được lợi từ việc này bởi vì sự quảng bá của Reuters giúp tăng cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà đầu tư quốc tế và nâng cao danh tiếng của họ trên thị trường quốc tế. Hơn nữa, thông tin đầy đủ và chính xác từ Reuters cũng giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật được xu hướng mới và các thông tin kinh tế quan trọng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh và hiệu quả.

Hãy liên hệ ngay với Global Book Corporation qua email [email protected] để được tư vấn về giải pháp truyền thông trên Reuters.

Global Book Corporation: Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18, Reuters. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Theo Reuters

Quan Dinh H.

*Nguồn: Global Book Corporation