Marketer Bích Hồng
Bích Hồng

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam BRANDCOM

Những biển quảng cáo ngoài trời độc đáo và sáng tạo nhất

Biển quảng cáo ngoài trời là một hình thức truyền thông đem lại thành công trong việc lan tỏa thương hiệu cực kỳ cao. Những biển quảng cáo ngoài trời độc đáo asẽ tạo được ấn tượng cực lớn với người xem và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

Biển quảng cáo ngoài trời (Biển quảng cáo OOH) là hình thức quảng cáo sử dụng biển, bảng được đặt ở các vị trí cao dễ dàng thu hút tầm nhìn của người đi đường. Nhờ vậy, thông điệp và nội dung quảng cáo dễ dànhg thu hút khách hàng hơn. Các loại biển quảng cáo còn bao gồm cả các hiệu ứng sử dụng công nghệ với hiệu ứng ánh sáng, đèn LED được đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo.

Hiện nay xu hướng Digital marketing đã thách thức hình thức này trở thành các quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời và được biết đến nhiều với tên gọi DOOH. Các yếu tố về hình thức, độ bắt mắt cùng khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng cần phải được nghiên cứu thị trường rất chi tiết trong từng thông điệp quảng cáo của DOOH.

Biển quảng cáo ngoài trời rất đa dạng về kích thước cũng như hình thức thể hiện … Mỗi thương hiệu lại có cách sử dụng biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng riêng. Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo biển ngoài trời độc đáo và đầy sáng tạo trên thế giới:

1.Biển quảng cáo rỗng của Minute Maid cho phép Vitamin D “chảy qua”.

Minute Maid là một thương hiệu nước trái cây nổi tiếng thuộc tập đoàn Coca cola. Mới đây, để nhấn mạnh hàm lượng vitamin D có trong sản phẩm đồ uống của mình, Minute Maid đã tạo ra ba biển quảng cáo với thiết kế cực kì sáng tạo giúp người đi đường có thể đắm mình dưới ánh nắng mặt trời để hấp thụ lượng vitamin D. Ba biển quảng cáo bao gồm:

  • Biển quảng cáo phản chiếu: biển quảng cáo này được đặt trên cao các bức tường tòa nhà cao tầng giúp phản chiếu ánh sáng mặt trời, điều này làm người qua đường cảm nhận được ánh nắng chiếu vào khi họ đi ngang qua.

  • 𝐁𝐢ển quảng cáo mở: thay vì sử dụng biển quảng cáo được thiết kế kín, Minute Maid đã để trống một không gian rộng, dựa vào thiên nhiên để đẩy mạnh hàm lượng vitamin D – thông điệp chính của chiến dịch.

  • Biển quảng cáo ở nhà chờ xe bus mở rộng: Cuối cùng là một tấm áp phích ở các bến xe bus để mọi người có thể ngồi và hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

2.Biển quảng cáo được làm từ bánh của Mr. Kipling

Công ty sản xuất bánh nổi tiếng của Anh – Mr.Kipling đã quyết định tạo ra một biển quảng cáo ngoài trời khổng lồ được làm hoàn toàn bằng bánh ngọt. Điều ấn tượng là biển quảng cáo được làm hoàn toàn từ 13.360 chiếc bánh nhỏ với nhiều hương vị khác nhau của Mr Kipling.

Với thông điệp “Life is better with cake”, Mr.Kipling mong muốn mọi người nâng cao nhận thức về tầm quan trọng về sự có mặt và xuất hiện của những chiếc bánh ngọt trong cuộc sống. Đây được xem là cách mà thương hiệu này truyền tải thông điệp không những ấn tượng mà còn để người tiêu dùng có thể nếm thử ngay trước khi quyết định có nên mua hàng hay không.

3.Biển quảng cáo “bốc cháy” của Lay’s Wavy

Năm 2021, một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đã diễn ra tại thành phố Lahore, Pakistan với một biển quảng cáo bốc cháy vô cùng chân thực đến từ nhãn hàng Lay’s. Chiến dịch đã mang đến cho khách hàng một trải nghiệm “Flaming Hot” vô cùng thích thú và đó là một cảnh tượng mới mẻ cho những người bị kẹt trong tình trạng tắc đường đáng sợ ở Lahore. Ngọn lửa trên biển quảng cáo của Lay’s Wavy đã góp phần tạo nên một hình ảnh vô cùng chân thực và hấp dẫn này.

4.Biển quảng cáo khổng lồ làm từ chanh của Amstel Radler

Năm 2018, Amstel Radler – một thương hiệu bia ở Hà Lan đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn thế giới với chiến dịch “Bạn không thể thưởng thức hương vị này nếu không có chanh. Điểm nhấn trong chiến dịch là biển quảng cáo khổng lồ có kích thước 238m2 được làm từ 14.000 quả chanh. Thương hiệu Amstel cũng mở cuộc thi đoán số lượng quả chanh và có phần thưởng cho người chiến thắng. Điều này đã giúp chiến dịch biển quảng cáo thực sự tạo được ấn tượng sâu đậm đối với đông đảo công chúng.

5.Heins Mayo kết hợp với Cadbury tạo ra biển quảng cáo tương tác với khách hàng

Để kỉ niệm ngày ra mắt sản phẩm mới, Heins Mayo đã kết hợp với Cadbury tạo ra một bảng quảng cáo tương tác với khách hàng thông qua các quả trứng và đường ống. Một quả trứng Creme Cadbury khổng lồ và một lọ Mayonnaise khổng lồ của Heinz kết hợp thông qua một loạt các đường ống. Người đi đường có thể nhấn một nút ở dưới cùng của quả trứng để lấy sốt Mayonnaise lên bánh quế. Chiến dịch này được diễn ra ngay trước lễ Phục sinh, mọi người đều tỏ ra khá thích thú với sự tương tác đáng yêu này.

6.Heineken tạo biển quảng cáo tương tác “Quầy bar ngoài trời”

Phiên bản bia Heineken không cồn cao cấp bán chạy nhất đã cho ra mắt một biển quảng cáo ngoài trời chưa từng có mang tên “Quầy bar ngoài trời”. Với thông điệp củng cố người tiêu dùng có thể uống bia không cồn vào bất cứ thời điểm nào, Heineken đã mời các tài xế qua đường ghé tới quầy bar để thưởng thức miễn phí những chai bia không cồn.

Ngắm nhìn loạt những chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời độc đáo kể trên, ta mới thấy, hình thức quảng cáo ngoài trời dù là truyền thống thì sẽ vẫn luôn là kênh truyền thông lan tỏa thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Kỷ nguyên của biển quảng cáo ngoài trời sẽ còn tiếp tục phát triển đa dạng khi sự sáng tạo của con người còn chưa dừng lại!

*Nguồn: Brandcom.vn

Bích Hồng