The New York Times giới thiệu trải nghiệm lịch sử và văn hóa tại tỉnh Oita, Nhật Bản

Nằm trên hòn đảo phía nam Kyushu của Nhật Bản, vùng Oita là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa và ẩm thực. Bài viết "In Japan, a Taste of Living History" trên The New York Times được tài trợ bởi Hội du lịch Oita đã giới thiệu những trải nghiệm độc đáo tại vùng đất này và khuyến khích du khách đến thăm Oita để trải nghiệm lịch sử và văn hóa phong phú của Nhật Bản.

Bài viết "In Japan, a Taste of Living History" trên The New York Times

Nhìn từ trên cao, tỉnh Oita ở phía tây Nhật Bản được bao phủ bởi một thảm xanh tươi tốt. Khu vực này được bao quanh bởi các con sông và suối, rừng bao phủ 70% diện tích vùng núi này. Nằm ở góc phía đông bắc của đảo Kyushu, Oita - một trung tâm thương mại nhộn nhịp một thời trước đây được gọi là Cửa ngõ vào Nhật Bản. Dãy Kuju, một vành đai núi lửa đang hoạt động chạy ngang qua tỉnh, góp phần tạo nên số lượng suối nước nóng nổi tiếng nhất Oita. Qua nhiều thế kỷ, những sườn dốc xanh tươi của khu vực cũng đã tạo nên một nền văn hóa ẩm thực phong phú và những truyền thống độc đáo tập trung vào việc sống hài hòa với thiên nhiên.

Ở vùng núi thuộc Bán đảo Kunisaki của Oita, những khu rừng sồi răng cưa phong phú giúp giữ nước trong đất núi lửa đã giúp các ngôi làng sống bền vững từ thời cổ đại. Đối mặt với các vấn đề hạn chế về đất canh tác và lượng mưa thấp, nông dân thời Edo (1603 – 1867) đã nghĩ ra một hệ thống phức hợp gồm các ao tưới liên kết với nhau để cung cấp nước cho ruộng lúa và các loại cây trồng khác, trong khi gỗ sồi răng cưa được sử dụng để trồng trọt và chăn nuôi.

Oita là một trong những vùng đất ở Nhật Bản có rất nhiều di tích lịch sử, với nhiều đền đài và lâu đài được bảo tồn.

Oita nổi tiếng với nấm shiitake thơm ngon. Sau khi nấm được thu hoạch, các khúc gỗ đã qua sử dụng bị phân hủy và biến thành đất giàu khoáng chất. Phương pháp khép kín này đã tiếp tục sản xuất nấm shiitake khô từng đoạt giải thưởng mà ngày nay vẫn là nguồn tự hào của địa phương.

Tiến sĩ Hiroaki Hayashi, người lãnh đạo hiệp hội thúc đẩy Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu (GIAHS) của Bán đảo Kunisaki, giải thích: “Những người trồng nấm hương, những người quản lý rừng, tái sinh rừng theo chu kỳ 15 năm. được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp trao tặng để công nhận các hệ thống canh tác truyền thống. “Đó là một ví dụ về cơ sở hạ tầng satoyama bền vững mà chúng tôi đang cố gắng bảo vệ.”

Oita nổi tiếng với nấm shiitake thơm ngon. Sau khi nấm được thu hoạch, các khúc gỗ đã qua sử dụng bị phân hủy và biến thành đất giàu khoáng chất. Phương pháp khép kín này đã tiếp tục sản xuất nấm shiitake khô từng đoạt giải thưởng mà ngày nay vẫn là nguồn tự hào của địa phương. Thuật ngữ satoyama - bắt nguồn từ các từ tiếng Nhật có nghĩa là "làng" và "núi" - đề cập đến cảnh quan núi được hình thành bởi các cộng đồng nông dân sống ở chân đồi.

Oita có nhiều suối nước nóng nổi tiếng, được coi là một trong những địa điểm suối nước nóng tốt nhất của Nhật Bản

Dựa trên việc tạo ra mối quan hệ cộng sinh giữa con người và môi trường, khái niệm satoyama bao gồm các mạng lưới hệ thống quản lý nông nghiệp và lâm nghiệp đã nuôi dưỡng những vùng đất hoang dã và đất canh tác trong hàng ngàn năm. Do các vấn đề liên quan đến dân số già và tỷ lệ sinh giảm của Nhật Bản, những khu vực này đang nhanh chóng biến mất khỏi vùng nông thôn Nhật Bản.

Từng là phó giáo sư tại Trường Cao học Khoa học Nông nghiệp và Đời sống của Đại học Tokyo, Tiến sĩ Hayashi xuất thân từ một gia đình trồng lúa và trồng nấm hương ở khu vực Usa của Bán đảo Kunisaki. Ông trở lại khu vực này vào năm 2004 để bắt đầu trồng nấm hương, cùng với gạo và shichitoui, một loại cói được sử dụng để dệt chiếu tatami.

Nhật Bản là một trong số ít nơi trên thế giới trồng nấm hương trên các khúc gỗ. Quá trình này - bao gồm cấy nấm cho gỗ đã chặt, xếp các khúc gỗ thành hàng để nghỉ trên sườn núi trong hai năm và chuyển chúng đến một "cánh đồng" trong rừng trước khi thu hoạch - tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, nỗ lực này đã tạo ra những loại nấm đoạt giải thưởng có hương vị và kết cấu tinh tế. Bằng cách kiểm soát sự phát triển của rừng sồi răng cưa thông qua khai thác gỗ và trồng lại, người trồng nấm hương cũng đóng góp vào sự lành mạnh của môi trường: Cây 15 tuổi hấp thụ 9,7 tấn CO2, so với 5,9 tấn đối với rừng già.

Oita có rất nhiều sự kiện văn hóa trong năm, bao gồm lễ hội Omijiyama, lễ hội Kunchi và lễ hội Daijayama

Bằng cách dẫn dắt các chương trình giáo dục trong khu vực, Tiến sĩ Hayashi hy vọng sẽ chứng minh được giá trị của các địa điểm GIAHS của Kunisaki và khuyến khích các thế hệ trẻ tiếp nối di sản nông nghiệp của khu vực. Từ nấm shiitake có vị umami cho đến các loại rau miền núi được hái trong rừng sồi răng cưa, các nguyên liệu địa phương đóng vai trò quan trọng trong ẩm thực chay Phật giáo shojin ryori được ăn tại nhiều ngôi chùa ở Kunisaki.

Nằm cách núi Futago 30 phút lái xe về phía bắc, được thành lập vào năm 648 CN và được bao quanh bởi những cây tuyết tùng và cây zelkova hàng trăm năm tuổi, Monjusen-ji là một trong những ngôi chùa sớm nhất áp dụng văn hóa của tôn giáo Rokugo Manzan, một sự kết hợp giữa Phật giáo, Thần đạo và thờ cúng núi xuất hiện từ những khu rừng Kunisaki hơn 1.300 năm trước.

Monjusen-ji cung cấp dịch vụ lưu trú qua đêm bao gồm các bữa ăn shojin ryori bổ dưỡng và ngon miệng được chế biến từ các loại rau theo mùa trong nhà bếp của chùa, mặc dù các trải nghiệm ăn uống và chỗ ở hiện đang bị tạm dừng do tình hình dịch COVID-19.

Oita nổi tiếng với các món ăn đặc sản như thịt heo nướng, bánh castella và mì soba

Vào ngày 25 hàng tháng, các nhà sư thực hiện nghi lễ đốt lửa gomataki ấn tượng trong sảnh chính của ngôi đền, một công trình kiến trúc bằng gỗ tráng lệ nằm trên một vách đá. Sau khi leo lên 300 bậc thang bằng đá, những người hành hương viết điều ước của họ lên những cây gậy cầu nguyện bằng gỗ, những cây gậy này sẽ được đốt cháy khi các nhà sư tụng kinh theo nhịp trống taiko.

Với địa hình đa dạng bao gồm các rặng núi xen kẽ với các thung lũng và đường bờ biển dài 472 dặm, Oita từ lâu đã trở thành một trung tâm nông nghiệp và đánh bắt cá. Tỉnh này cung cấp cho các nhà hàng trên khắp Nhật Bản những nguyên liệu cao cấp như cam quýt kabosu, cá thu sekisaba béo ngậy và thịt bò Oita wagyu mọng nước.

Vô số sản phẩm của vùng được trưng bày tại các nhà hàng địa phương như Tekizanso, nằm trong một công trình kiến trúc trang nghiêm bằng gỗ nhìn ra Vịnh Beppu ở phía nam Bán đảo Kunisaki. Được xây dựng vào năm 1915 trên nền đất cũ của Lâu đài Hiji, tòa nhà là nơi ở của một nam tước mỏ vàng trước khi trở thành một nhà hàng truyền thống vào năm 1964. Năm 2014, Tekizanso được chỉ định là tài sản văn hóa quốc gia.

Trong sảnh tiệc trải chiếu tatami và được trang trí bằng những tấm gỗ tinh xảo, khách có thể hòa mình vào bầu không khí lịch sử khi dùng bữa với các món đặc sản theo mùa: nấm hương thái lát trộn với miso địa phương, sekisaba sashimi và Oita wagyu shabu-shabu, những lát thịt bò mỏng nấu nhanh trong nước dùng dashi sôi và ăn với nước chấm đậu nành và cam quýt.

Ẩm thực địa phương độc đáo cũng là một trong những điểm thu hút tại các nhà trọ ryokan truyền thống của Nhật Bản ở thánh địa suối nước nóng Yufuin trong nội địa Oita. Ẩm thực địa phương độc đáo cũng là một trong những điểm thu hút tại các nhà trọ ryokan truyền thống của Nhật Bản ở thánh địa suối nước nóng Yufuin trong nội địa Oita. Nằm gọn trong một thung lũng xanh tươi bên dưới Núi Yufu có hai đỉnh núi ngoạn mục, bạn có thể đến thị trấn bằng xe buýt và tàu hỏa từ các thành phố Fukuoka, Beppu và Kumamoto.

Oita là nơi có nhiều trung tâm giáo dục và văn hóa, như Viện Nghệ thuật Oita và Trung tâm Nghệ thuật Oita, để du khách tìm hiểu thêm về nghệ thuật và văn hóa của Nhật Bản

Từ nhà ga xe lửa lâu đời ở trung tâm thành phố, bạn có thể dễ dàng khám phá Yufuin bằng cách đi bộ. Đi ngang qua Trung tâm thông tin du lịch thành phố Yufu nổi bật do kiến trúc sư Shigeru Ban thiết kế, dọc theo những con phố mua sắm cổ điển với những quán cà phê và cửa hàng lưu niệm, và qua những thửa ruộng bậc thang được củng cố bởi những bức tường đá thời Trung cổ, du khách có thể dừng lại để ngắm nhìn quang cảnh Hồ Kinrin tuyệt đẹp.

Vào những buổi sáng mùa thu và mùa đông se lạnh, một màn sương mù bồng bềnh trên bề mặt hồ nhờ sự pha trộn giữa nước lạnh và ấm từ các suối nước nóng xung quanh hồ. Nằm ngay bên kia Hồ Kinrin, ryokan Kamenoi Besso đã chào đón du khách hơn một thế kỷ qua với các bồn tắm nước suối nóng nhẹ nhàng, các dãy phòng đẹp đẽ và ẩm thực kaiseki nhiều món theo phong cách Oita.

Bữa tối là một bữa tiệc gồm cá nóc và củ cải đỏ trong nước sốt có hương cánh hoa cúc, món gà địa phương nổi tiếng của vùng ninh với nấm dại và hành Kujo, và món ăn đặc trưng của Kamenoi Besso - nấm đông cô nướng hoàn hảo gợi nhớ đến sự ban phước của khu rừng. Các món ăn của Oita đại diện cho nền văn hóa đáng tự hào của những người vẫn có mối liên hệ mật thiết với vùng đất này.

Sử dụng tầm vóc của The New York Times để quảng bá du lịch hiệu quả

Việc quảng bá du lịch trên NYT có thể giúp địa phương nâng cao hình ảnh và danh tiếng của mình trên toàn thế giới

The New York Times là một trong những tạp chí lâu đời và uy tín nhất tại Mỹ. Ngoài chức năng cung cấp thông tin thời sự và giải trí cho người đọc, tạp chí này cũng là một trong những kênh truyền thông lý tưởng để quảng bá du lịch. Với hàng triệu người đọc trên toàn thế giới, The New York Times đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu các địa điểm du lịch mới, đặc sắc và đẹp đến với công chúng.

Theo thống kê, trung bình một bài viết về du lịch trên The New York Times có thể đạt tới hàng trăm nghìn lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ trên các mạng xã hội. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn của tạp chí trong việc tạo ra sự quan tâm và chú ý đến các địa điểm du lịch trên toàn thế giới. Ngoài ra, The New York Times còn có đội ngũ phóng viên và nhà báo chuyên nghiệp, có khả năng chọn lọc và tập trung vào những địa điểm du lịch nổi bật, cung cấp thông tin chi tiết và chân thực nhất cho người đọc.

Hà Giang lọt vào Top 52 Places to Go in 2023 của The New York Times

Khi NYT giới thiệu thành phố Oita của Nhật Bản, số lượt tìm kiếm thông tin về thành phố này tăng đáng kể sau khi bài viết xuất hiện trên trang web. Điều này cho thấy rằng, chỉ với một bài viết trên NYT, một địa điểm du lịch như Oita có thể thu hút được lượng lớn khách du lịch quốc tế. Với những bài viết chất lượng và chân thật, The New York Times giúp khách du lịch có cái nhìn chân thực và sâu sắc về một địa điểm, đồng thời giới thiệu những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn của vùng đất đó.

Ngoài ra, The New York Times cũng có một số chuyên mục đặc biệt như "Travel" hay "52 Places to Go" (52 địa điểm để đến) giúp du khách có thêm thông tin về các địa điểm hấp dẫn trên thế giới và cách đến được nơi đó một cách thuận tiện nhất. Với sức ảnh hưởng to lớn của mình, The New York Times đã giúp các địa điểm du lịch trên thế giới được quảng bá một cách rộng rãi và hiệu quả hơn bao giờ hết. Việc xuất hiện trên trang báo này có thể giúp các địa điểm du lịch thu hút được sự chú ý của một lượng lớn khách du lịch tiềm năng và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới.

Hãy liên hệ ngay với Global Book Corporation qua email [email protected] để được tư vấn về giải pháp truyền thông trên The New York Times.

Global Book Corporation: Đại diện truyền thông của 16 tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Global Book Corporation tự hào là đại diện chính thức của các tập đoàn truyền thông hàng đầu như The Economist, CNBC (NBCUniversal), Nikkei, Nikkei Asia, Nikkei BP, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC Global News, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art 4d, Sawasdee, Business Traveller, The New York Times, The New York Times Shi Lifestyle Magazine, South China Morning Post, Singapore Press Holdings, Network18, Reuters. Chúng tôi ra đời với sứ mệnh là cầu nối ngoại giao đưa hình ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bạn có mong muốn đưa doanh nghiệp mình vươn xa và khẳng định vị trí tầm quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Global Book Corporation

Địa chỉ: 448 Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 0902 932 392

Fax: (028) 3924.5452

Email: [email protected]

Website:

https://globalbookcorp.com/

https://globalmedia.com.vn/

Theo The New York Times

Quan Dinh H.

*Nguồn: Global Book Corporation