Những Doanh Nghiệp Được Ươm Tạo Sau Chương Trình Bootcamp 2022

Kinh tế tuần hoàn đang trở thành xu hướng ngày nay bởi những giá trị vượt trội mà nó mang lại so với mô hình kinh tế truyền thống. Đó là tính bền vững, sự phát triển và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, tại Việt Nam, sự phố biến của mô hình KTTH còn chưa rộng rãi.

Thấu hiểu được điều đó, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) đã xây dựng chương trình Kinh tế tuần hoàn - CE, với sự hỗ trợ và đồng hành của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP). CE là hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện phát triển kinh tế tuần hoàn thông qua chuỗi các hoạt động sáng tạo, đào tạo, cố vấn, chuyển giao mô hình tinh gọn, kết nối với hệ sinh thái khu vực và quốc tế.

Qua chương trình, FIIS đã ươm tạo thành công các doanh nghiệp :

1.Công ty TNHH Mộc Hương

- Thành lập vào năm 2015, Mộc Hương là thương hệu mỹ phẩm xanh bản địa với nguyên liệu tự nhiên và mùi hương đậm chất đồng quê Việt Nam. Bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, tối giản, dễ phân hủy ngoài môi trường, giảm thiểu những rác thải hóa học, Mộc Hương đã đưa mình và khách hàng tới lối sống thân thiện với môi trường.

- Trong quá trình hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn, Mộc Hương gặp khó khăn KHI cần đưa ra phương án tái chế cho một số sản phẩm có bao bì nhựa.

- Sau chương trình Huấn luyện doanh nghiệp chuyển đổi mô hình Kinh tế tuần hoàn CE Bootcamp 2022, Mộc Hương đã nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia để giải quyết vấn đề tồn đọng, có thêm hiểu biết về Kinh tế tuần hoàn và hiểu được giá trị của một mô hình Kinh tế tuần hoàn trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

2.Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Cà phê Minh Tiến - Nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt

- Khởi đầu hành trình năm 2000, Minh Tiến ra đời với khát vọng mang lại giá trị nguyên bản và hạnh phúc nơi hạt cà phê sinh ra. Dựa trên mô hình canh tác bền vững từ các vùng nguyên liệu độc lập, hạt cà phê chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Minh Tiến đã chinh phục được các đối tác xuất khẩu và người yêu cà phê trên toàn thế giới.

- Minh Tiến đã xây dựng và duy trì tính bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. Bên cạnh việc đưa ra mức giá tốt cho nông dân địa phương, doanh nghiệp đã hỗ trợ và hướng dẫn nông dân xây dựng “nông trại xanh” đạt chuẩn UC và UTZ.

- Sau khi tham gia chương trình, Minh Tiến đã nhận được những kiến thức thực tiễn để áp dụng điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là những đánh giá về sự phát triển của Kinh tế tuần hoàn trên thế giới.

3. HOP Farm - Chuyển đổi mô hình Kinh tế tuần hoàn thành công trong việc trồng Bưởi.

Sau khi tham dự Bootcamp 2022, doanh nghiệp đã đạt được nhiều bước tiến đột phá mới, cụ thể là:

- Hop Farm đang tiến hành thu gom cỏ trong vườn bưởi để thay thế khổ sinh học trước đây, thực hiện chương trình ủ phân vi sinh, trồng bổ sung thảm cỏ, tăng đàn bò, lợn theo đúng kế hoạch.

- Công tác quản lý bao tải cũng được Hop Farm chú trọng sau chuyến thăm của đoàn cán bộ Trường Thực nghiệm Khoa học Giáo dục Hà Nội và GreenHub.

- Hop Farm cũng đã sưu tầm và tổ chức hiệu quả các chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tìm hiểu về nông nghiệp cho khách tham quan.

- Lợi ích đặc biệt từ chương trình: "Nhận thức và các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế tuần hoàn, mối quan hệ với các chuyên gia"

4.Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức - Thành công trong việc chế biến các loại thực phẩm có giá trị cao từ phế phẩm Cacao.

- Khi nhận được những lời khuyên từ mentors của chương trình, Cacao Trọng Đức đã định hướng được những bước đi tiếp theo của mình:

- Công ty đang áp dụng khoa học kỹ thuật vào mô hình Kinh tế tuần hoàn: chế biến vỏ ca cao thành phân, sấy nhiệt phân toàn bộ phụ phẩm đầu vào.

- Phát triển các kênh phân phối siro và siro bột.

- Tiếp cận các nguồn vốn để phát triển sản phẩm.

5.Công ty TNHH Veca - thu gom rác thải qua ứng dụng Veca.

- Veca là công ty xây dựng và phát triển mô hình giải pháp kết nối mọi chủ thể trong hệ sinh thái tái chế.

- Đối với người bán và người thu mua ve chai ứng dụng Veca là giải pháp trong công tác thu gom, vận chuyển, quản lý. Ứng dụng Veca - ve chai công nghệ đầu tiên tại Việt Nam, App hoàn toàn miễn phí cho người thu mua và người bán. Mang đến sự tiện lợi và minh bạch cho người bán, đồng thời góp phần giúp người thu mua tăng thu nhập.

- Mô hình vựa VECA - thu mua ve chai phế liệu công nghiệp một cách hiệu quả minh bạch và chuyên nghiệp. Kết nối trực tiếp với các trạm xử lý, nhà máy tái chế nhằm thúc đẩy phân loại rác thải, thu gom và tái chế trở thành một phần của nền kinh tế tuần hoàn.

Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký để dẫn đầu cơ hội trở thành những nhà tiên phong trong việc áp dụng giải pháp phát triển bền vững và chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

__________________________

♻️ 𝐂𝐇𝐔̛𝐎̛𝐍𝐆 𝐓𝐑𝐈̀𝐍𝐇 𝐊𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐄̂́ 𝐓𝐔𝐀̂̀𝐍 𝐇𝐎𝐀̀𝐍 - 𝐂𝐄 𝟐𝟎𝟐𝟑 ♻️

“𝐂𝐄 𝟐𝟎𝟐𝟑” là chương trình Kinh tế tuần hoàn do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) xây dựng và tổ chức với 2 hoạt động chính: Chương trình Huấn luyện chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn dành cho doanh nghiệp (CE Bootcamp) và Chương trình Sáng tạo giải pháp Kinh tế tuần hoàn dành cho giới trẻ (CE Hackathon), là cơ hội giúp kết nối nguồn lực giữa các bên, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn, giúp các bạn sinh viên và các nhóm start-up tiếp cận và thỏa sức sáng tạo nhằm thực hiện sứ mệnh tạo ra các mô hình tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

➤ Đăng ký tham gia chương trình CE Bootcamp 2023 dành cho doanh nghiệp:

https://forms.gle/h5tJWgNfw2dp1dMz8

➤ Thời hạn đăng ký: 03/04 - 21/05

➤ Booklet chương trình:

➤ CE Bootcamp 2023: https://bom.so/u0XR33

-----------------------------------------

𝐂𝐄 𝟐𝟎𝟐𝟑 - 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄 𝐓𝐇𝐄 𝐄𝐂𝐎𝐍𝐎𝐌𝐘, 𝐂𝐔𝐃𝐃𝐋𝐄 𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃

💌Mọi thông tin cần giải đáp vui lòng liên hệ: Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS)

➤ Địa chỉ: F101, Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội

➤ Website: http://fiis.ftu.edu.vn/ce

➤ Fanpage: CE - Circular Economy

➤ Email: [email protected]

➤ Hotline:

(+84) 966 475 941 (Ms.Mai Oanh)

(+84) 353 085 588 (Ms.Kim Oanh)

(+84) 965 036 690 (Ms.Trang)