AnyMind Group thông báo mua lại công ty hỗ trợ thương mại điện tử PT Digital Distribusi Indonesia

AnyMind Group [TSE:5027], công ty cung cấp công nghệ hỗ trợ phát triển thương mại, công bố mua lại tất cả cổ phần của của PT Digital Distribusi Indonesia (DDI), công ty hỗ trợ thương mại điện tử tại Indonesia. AnyMind Group sẽ sở hữu toàn bộ DDI. Đây sẽ là thương vụ mua bán sáp nhập đầu tiên của công ty sau tại Indonesia và sau khi niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo vào ngày 29 tháng 3 năm 2023.

Việc sáp nhập sẽ kết hợp khả năng của cả 2 công ty để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử tại châu Á. AnyMind Group có thế mạnh về công nghệ và mạng lưới đối tác toàn cầu, trong khi DDI sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên về vận hành thương mại điện tử và mạng lưới khách hàng tại Indonesia.

Về việc mua lại DDI, Kosuke Sogo, CEO và nhà đồng sáng lập của AnyMind Group, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của thị trường Indonesia và đây cũng là một trong những thị trường đầu tiên mà chúng tôi gia nhập. Trong những năm qua, chúng tôi đã xây dựng nền tảng vững chắc tại Indonesia thông qua các hoạt động kinh doanh và việc mua lại DDI sẽ giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ hơn trong thị trường thương mại điện tử".

DDI được thành lập vào năm 2019 bởi Tatum Kembara. Trước khi sáng lập ra DDI, Kembara là Phó chủ tịch Phụ trách phát triển kinh doanh (Bliblimart) tại Blibli, sàn thương mại điện tử tại Indonesia, đồng thời đảm nhận các vị trí phân tích dữ liệu tại nhiều công ty như Sale Stock, A.T. Kearney. Kembara bắt đầu sự nghiệp tại công ty phân phối hàng tiêu dùng nhanh trong sáu năm và sau đó theo học và tốt nghiệp Đại học Harvard. Kembara sẽ gia nhập vào đội ngũ quản lý của AnyMind Group với vai trò Giám đốc điều hành. Đội ngũ quản lý của DDI hiện tại sẽ tiếp tục tham gia quản lý và vận hành DDI sau khi mua lại.

DDI cung cấp nhiều giải pháp giúp các doanh nghiệp tại Indonesia tối ưu kênh thương mại điện tử, đặc biệt tập trung vào ngành hàng tiêu dùng nhanh. Các giải pháp bao gồm xây dựng chiến lược phát triển thương mại điện tử, quản lý kho hàng, hậu cần, vận hành cửa hàng, tiếp thị trên nền tảng di động, hỗ trợ khách hàng, v.v.

Về việc sáp nhập với AnyMind Group, Kembara chia sẻ: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhận ra sức mạnh tổng hợp mà cả hai công ty sở hữu: DDI có chuyên môn trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Indonesia và AnyMind sở hữu công nghệ và mạng lưới đối tác toàn cầu. Chúng tôi sẽ cùng phát triển và cung cấp cho khách hàng những giải pháp tốt nhất.”

DDI là công ty đầu tiên trong lĩnh vực hỗ trợ thương mại điện tử và là công ty thứ 8 mà AnyMind Group mua lại. Các công ty khác bao gồm sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến FourM (có trụ sở tại Nhật Bản và được mua lại vào năm 2017) và Acqua Media (có trụ sở tại Hồng Kông và được mua lại vào năm 2018); mạng lưới người ảnh hưởng Moindy (có trụ sở tại Thái Lan và được mua lại vào năm 2019) và GROVE (có trụ sở tại Nhật Bản và được mua lại vào năm 2019); công ty quảng cáo trên thiết bị di động POKKT Mobile Ads (có trụ sở tại Ấn Độ và được mua lại vào năm 2020); thương hiệu thời trang D2C LÝFT (có trụ sở tại Nhật Bản và được mua lại vào năm 2020); và công ty marketing xuyên biên giới ENGAWA (có trụ sở tại Nhật Bản và được mua lại vào năm 2021).