Những điều mà bạn cần biết khi chạy quảng cáo Zalo ads

Nhiều người kinh doanh truyền tai nhau rằng quảng cáo Zalo không còn hiệu quả nữa, mà thay vào đó họ sử dụng các kênh khác như facebook ads, tiktok,... Tuy nhiên, với 1 ngành hàng, 1 số anh chị kinh doanh lâu năm nhận ra cách chạy quảng cáo trên zalo vô cùng hiệu quả ngành hàng của họ

Vậy nếu bạn kinh doanh trên Zalo có cần chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng của mình hay không. Sau đây là bài phân tích góc nhìn của mình về Zalo ads. Mong rằng giúp bạn có được góc nhìn tổng quát về Zalo ads và củng cố niềm tin của mình giúp doanh nghiệp được thúc đẩy nhanh chóng

Quảng cáo Zalo ads là gì?

Theo thống kê người dùng tính tới đầu năm 2022, Zalo – ứng dụng nhắn tin miễn phí “vượt mặt” ông hoàng về áp dụng tin nhắn Facebook Messenger, chính trở thành ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất nước ta với hơn 74 triệu tài khoản. (đã update vào ngày 04/03/2023)

Zalo Adwords hay còn gọi là Zalo ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Selfservicing Ads) do Zalo cung cấp. Theo đó, các công ty, shop và các nhà tiếp thị có khả năng tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản trị ngân sách, tiến hành những chuyển đổi và cài đặt khoản ngân sách… trên Zalo.

Vì sao nên chọn chạy quảng cáo Zalo?

Zalo vẫn là kênh được nhiều người quan tâm cho đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên để 1 doanh nghiệp bắt đầu lên ý tưởng, xác minh tích vàng, rồi chạy quảng cáo Zalo ads để tiếp người dùng là điều vô cùng khó khăn.

Zalo ads vào thời điểm hiện tại đang là một kênh quảng cáo đạt kết quả tốt bởi lượng người dùng ngày càng được mở rộng. Vậy mạng xã hội này có những gì thu hút, tại sao ngày càng nhiều công ty tìm cách chạy quảng cáo Zalo? Hãy cùng giải đáp nhé!

8 dạng chạy quảng cáo Zalo ads cần biết?

Quảng cáo bằng tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn là dạng hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn trực tiếp Zalo. Quảng cáo Zalo sẽ hiển thị trong nhiều nền tảng hiện tại của Zalo như Zalo app, Báo Mới, Zing News, Zing Mp3.

Với quảng cáo dạng tin nhắn Zalo ads, bạn có thể tham khảo 1 số thông tin như sau

- Thu thập thông tin khách hàng, tư vấn 1:1 hoặc chốt đơn ngay trên Zalo.

- Tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot Zalo OA

- Chăm sóc lại nhóm khách hàng đã từng tương tác và tiếp cận nhóm khách hàng mới nhằm cập nhật sản phẩm mới/ chương trình khuyến mại thông qua hình thức thu phễu sản phẩm

Quảng cáo Zalo ads bằng Form đăng ký

Đây là cách chạy quảng cáo trên zalo được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất bởi. Với 1 số ngành hàng, họ luôn tận dụng quảng cáo Zalo Form để thu nhóm khách hàng tiềm năng sau đó chăm sóc khách hàng tốt nhất

Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Bạn sẽ thấy hiển thị trên Zalo app (tường cá nhân, bài viết Zalo).

Với Quảng cáo Form, bạn có sử dụng theo các cách sau:
- Tối chuyển đổi tỉ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, cung cấp thông tin liên hệ một cách tự động (họ tên, số điện thoại, địa chỉ...) và đơn giản vì Zalo sẽ trực tiếp đồng bộ Zalo
- Một số ngành hàng có biên lợi nhuận cao như bất động sản, fitness,... nên sử dụng Zalo form

Quảng cáo Zalo ads hình thức hiển thị Website

Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp, cửa hàng. Với quảng cáo Website, bạn áp dụng một số hình thức sau:

- Chuyển người dùng đến trang website thương hiệu của bạn nhằm múc đích giới thiệu, liên hệ thông tin, giới thiệu sản phẩm đang bán,..
- Tăng lượng truy cập đến ứng dụng di động (đẩy top tìm kiếm trên App store hoặc CH play)

Quảng cáo Zalo OA doanh nghiệp của bạn

Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA) là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp. Tức là khách hàng sẽ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn khi họ lướt vào tường nha, zing, mp3,... Với quảng cáo Zalo Official Account, bạn có thể áp dụng 1 số hình thức sau:

- Tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account (Zalo OA) của doanh nghiệp
- Tiếp cận lại nhóm khách hàng này dễ dàng và hoàn toàn miễn phí bằng các tính năng của Zalo Official Account như broadcast, Chatbot Zalo Oa,.. hoặc tính năng thu phí như Zalo ZNS, Zalo ZCC hoặc Zalo MCC

Quảng cáo tin đăng dành cho Home & Car

Đây là dạng quảng cáo Zalo ads hỗ trợ người bán ngành Bất động sản và Xe cộ tìm kiếm khách hàng tiềm năng với ưu điểm nổi bật như sau:
- Người bán có thể kết bạn với khách hàng của mình thông qua số điện thoại
- Chat ngay với người mua thông qua tài khoản Zalo cá nhân của người bán thuận tiện trong việc giao dịch giữa 2 bên

Với Quảng cáo Tin đăng, bạn có thể sử dụng các hình thức sau:
- Thu thập thông tin khách hàng, tư vấn 1:1 qua telesale, cuộc gặp mặt trực tiếp hoặc chốt đơn ngay trên Zalo.
- Không cần trang web bán hàng hoặc landingpage, không cần phải tạo OA trực tiếp mà vẫn chạy quảng cáo thông qua Zalo cá nhân. Bạn chỉ cần sử đăng tất cả các tin đăng cần bán lên Zalo Home & Car sau đó --> Tích chọn mục quảng cáo và chờ khách hàng đến với của hàng của mình
- Kết nối với khách hàng thông qua Zalo cá nhân, sau đó sử dụng phần mềm gửi tin nhắn như SimpleZalo để gửi tin nhắn chăm sóc dần

Quảng cáo video giới thiệu sản phẩm/doanh nghiệp

Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo nhằm mục đích tương tác với người xem, họ sẽ có 1 góc trực quan, sinh động và sáng tạo hơn khi xem video quảng cáo của bạn khi chạy quảng cáo Zalo ads

Với quảng cáo Video, bạn có thể:

- Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
- Chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
- Tăng chỉ số giữ chân người dùng
- Quảng bá thêm sản phẩm mới
- ...

Quảng cáo sản phẩm của bạn trên Zalo OA

Quảng cáo Sản phẩm là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt click (nhấp) vào trang thông tin sản phẩm trên Zalo Official Account. Điều này giúp doanh nghiệp quảng bá được các sản phẩm hiện tại đến nhiều đối tượng người dùng hơn

Với quảng cáo Sản phẩm, bạn có thể áp dụng như sau:

- Quảng bá sản phẩm của cửa hàng Zalo Shop đến khách hàng tiềm năng.
- Tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo
- Tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đang bán
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Quảng cáo bài viết Zalo OA

Quảng cáo Bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết được khởi tạo trên Zalo OA (Zalo Official Account) của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Zalo. Thông thường khi khởi tạo Zalo OA, doanh nghiệp viết rất nhiều bài đăng, tuy nhiên thực tế bài đăng đó sẽ không SEO trên google.

Zalo Oa chỉ hiển thị cho những người theo dõi của họ, hoặc gửi tin nhắn broadcast, đó là lý do khi sử dụng quảng cáo bài viết, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp và gia tăng doanh số từ những bài viết này

Với quảng cáo Bài viết, bạn có thể:

- Dễ dàng khởi tạo, tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của Zalo Official Account.
- Gia tăng nhận biết thương hiệu và tỷ lệ mua hàng.

Các bước chuẩn bị trước khi chạy Zalo Ads

Công đoạn chuẩn bị chạy quảng cáo Zalo

  • Giấy tờ xác minh Zalo Oa doanh nghiệp (giấy đăng ký kinh doanh, giấy NPP,..)

  • Đăng ký tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) lên tích vàng

Phải chuẩn bị đầy đủ trước giấy tờ trước khi quảng cáo zalo hiệu quả, nếu chạy quảng cáo dạng tin đăng bạn chỉ cần tài khoản Zalo cá nhân, sau đó nạp tiền và chạy quảng cáo là được.

  • Thiết kế website, landing page, form đăng kí (liên hệ chúng tôi nếu bạn chưa có)

Hướng dẫn chạy quảng cáo zalo

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo OA thông qua oa.zalo.me

Bước 2: Thiết lập quảng cáo Zalo OA và lựa chọn mục tiêu của từng chiến dịch mong muốn. Bạn phải biết chính xác mục đích chạy quảng cáo Zalo ads là như thế nào, tiếp cận khách hàng ra sao để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi 1 cách tốt nhất

Tuy nhiên để bắt đầu chạy quảng Zalo ads, bạn cần có 1 tài khoản là Zalo ZCA để xác minh tài khoản của mình

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo Zalo OA đầu tiên

Bước 4: Khoanh vùng và chọn đối tượng công ty mong muốn hướng đến

Bước này sẽ hiển thị bảng hiển thị phạm vi quảng cáo để công ty có thể lựa chọn theo ý muốn.

  • Địa điểm: Khu vực công ty mong ước quảng cáo của mình được hiển thị. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và thêm vào là được.

  • Giới tính: Có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng trên.

  • Độ tuổi: Di chuyển thanh độ tuổi mà công ty mong ước nhắm đến và căn chỉnh thanh để phù hợp là được.

  • Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo nhu cầu, ở đất nước ta thì trình dùng android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít nhưng nếu mong muốn thì vẫn có khả năng nhé. Chọn đối tượng chạy quảng cáo Zalo

Bước 5: Thiết lập chi phí cho quảng cáo và thời gian quảng cáo

Tại mục này công ty có thể chọn thời gian để quảng cáo này chạy, hãy cài đặt giá trên mỗi lượt truy cập quảng cáo.

Lưu ý:

  • Giá của click quảng cáo nên để cao hơn đối với mức giá ít nhất được Zalo đề nghị.

  • Nên chọn click theo từng ngày để thuận tiện cho việc theo dõi và tổng hợp và thống kê.

  • Tổng lượt truy cập quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền doanh nghiệp đang có trong tài khoản chi phí cho chiến dịch Zalo

Bước 6: Tối ưu bị nội dung cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp sẽ viết nội dung mô tả bằng hoặc ít hơn số ký tự được cho phép (52 ký tự) và kèm theo đó là nhập đầy đủ nội dung cần có trong mục này. Về các kích thước cho banner, hình sản phẩm và dịch vụ … bạn cứ thu thập kích thước như đã nêu ở mục trên là được.

  • Thiết lập nội dung mong muốn chạy quảng cáo Zalo

Bước 7: Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt

Một khi hoàn tất phần đa số, doanh nghiệp sẽ gửi cho đội ngũ kiểm tra của Zalo, Một khi quảng cáo của công ty được Zalo xét duyệt thì quảng cáo có thể được hiển thị. Trái lại nếu như quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng chớ lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật về cách chạy quảng cáo Zalo mà ATPCare đã tổng hợp được để gửi đến bạn, Zalo ngày càng nâng cấp các khả năng để tạo điều kiện cho các shop và công ty có thêm sự chọn lựa trong việc truyền thông sản phẩm, dịch vụ, đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng nhanh và hiệu quả hơn.

Trong đợt lọc thị trường của Zalo, chắc chắn Zalo đang muốn người thật sử dụng nhiều hơn có thể. Nếu doanh nghiệp nào đang phát triển trên Zalo hãy tiếp tục và tìm cách thúc doanh số bán hàng trên và đây là kênh sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn trong tương lai

Nguồn : ATPCare