Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Techcombank và Backbase được vinh danh tại Digital CX Awards 2023

Ngày 27/4 vừa qua tại đêm trao giải Digital CX Awards lần thứ 6 (Singapore), Techcombank và đơn vị cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã thắng giải “Best Digital CX Partner – Retail Bank”, hạng mục Vendor Awards.

Digital CX Awards là giải thưởng thường niên do The Digital Banker – đối tác tin tức, thông tin kinh doanh và nghiên cứu thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính – tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những thành tựu mang tính đổi mới trong trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số (Digital Customer Experience) thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính; qua đó đánh giá nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng và xem xét cách các tổ chức tài chính, Fintech và Bigtech chuyển đổi hành trình khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số.

Ở hạng mục Vendor Awards, Hội đồng Giám khảo của The Digital Banker nhận định: “Nền tảng tương tác Backbase đã chứng minh tính hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực ngân hàng. Cấu trúc nền tảng hợp nhất của Backbase đang cách mạng hoá hành trình trải nghiệm và cho phép người tiêu dùng tiếp cận công nghệ tài chính một cách liền mạch”.

Ông Mukesh Pilania, Phó Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Ngân hàng Kỹ thuật số của Techcombank, cho biết: “Techcombank có thể liên tục tạo ra trải nghiệm ngân hàng số liền mạch nhờ khả năng kiểm soát tự động và linh hoạt từ Backbase. Nền tảng cho phép đội ngũ chúng tôi tuỳ chỉnh giao diện người dùng, tạo hành trình riêng biệt nhằm mang lại trải nghiệm đồng bộ trên cả kênh kỹ thuật số đầu – cuối lẫn các kênh back-end của nhân viên. Nhờ đó, Techcombank dần tăng tốc trong việc tiếp cận thị trường”.

Nguồn: The Digital Banker

Chiến lược của Techcombank là thiết kế giao diện UX/UI mobile banking vừa độc đáo, vừa phù hợp với nền tảng cốt lõi của ngân hàng để mở rộng quy mô của các dịch vụ kỹ thuật số và đẩy nhanh quá trình tiếp cận thị trường.

Sau khi đánh giá mức độ phù hợp của Backbase với tầm nhìn chuyển đổi số của ngân hàng trong dài hạn, Techcombank quyết định hợp tác với Backbase ở mảng retail banking vào tháng 10/2020 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2021 để tiếp cận 5,5 triệu khách hàng cá nhân. Sau đó, hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác sang dịch vụ business banking dành cho khách hàng doanh nghiệp vào tháng 12/2021.

Cái bắt tay này của Techcombank và Backbase đã chứng minh được tính hiệu quả qua giải thưởng “Best Digital CX Partner – Retail Bank” vừa qua; đồng thời ứng dụng của ngân hàng cũng nhận được đánh giá 4,8 sao trên App Store và 4,7 sao trên Google Play.

Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase, phát biểu: “Techcombank là ngân hàng luôn hướng tới tương lai với các mục tiêu và tầm nhìn rõ ràng cho các dịch vụ ngân hàng số. Với tư cách là đối tác nền tảng ngân hàng tương tác của Techcombank, chúng tôi rất tự hào khi nhận được giải thưởng ‘Best Digital CX Partner – Retail Bank’. Giải thưởng cũng cho thấy những giải pháp công nghệ mà Backbase đem lại đã góp phần đáp ứng nhu cầu số hoá trong lĩnh vực ngân hàng”.

Xem thêm các đề cử khác của Digital CX Awards 2023 tại đây.