Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

TikTok đang thử nghiệm tính năng tạo avatar bằng AI

Tính năng mới này của TikTok có công dụng như trình tạo ảnh Lensa AI từng gây sốt vào cuối năm ngoái.

Ông Matt Navarra, Social Media Consultant & Industry Analyst, đã có cơ hội thử sử dụng tính năng tạo ảnh đại diện AI này. Thoạt nhìn, công cụ này tạo ra các bức ảnh chân dung giống với ứng dụng Lensa của Prisma Labs. Sau khi tính năng này được tích hợp ngay vào TikTok, người dùng có thể dễ dàng bắt gặp nhiều hình đại diện AI hơn khi lướt trang For You.

Nguồn: Matt Navarra

Matt cũng chia sẻ cách hoạt động của tính năng này trên trang Twitter của mình. Đầu tiên, người dùng được yêu cầu gửi từ 3-10 ảnh và chọn 2-5 phong cách khác nhau để AI tạo ảnh đại diện. Sau thời gian chờ, người dùng có thể tải ảnh đại diện mới xuống làm avatar hoặc đăng lên story trên TikTok.

Ông cũng đã chia sẻ nhiều hình ảnh vui nhộn của tính năng này với The Verge, cũng như đăng tải chúng trên Twitter. Theo quan sát của The Verge, nhiều người dùng khác cũng đang “nghịch” công cụ này để tạo ra những hình đại diện sáng tạo cho chính họ — giống như cách họ đã làm với Lensa.

Chia sẻ từ đại diện của TikTok – ông Zachary Kizer: “Chúng tôi luôn nghĩ về cách gia tăng giá trị cho cộng đồng và làm phong phú trải nghiệm của người dùng trên TikTok song song với việc tạo nên một nền tảng giải trí an toàn, truyền cảm hứng sáng tạo và góp phần thúc đẩy văn hóa. Và hiện tại, chúng tôi đang chạy thử nghiệm tính năng tạo và chia sẻ avatar mới ở một số khu vực”.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: The Verge