Infobip ra mắt bản kế hoạch hướng dẫn giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu giao tiếp của khách hàng

Ngày 10/04, nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu Infobip đã ra mắt Conversational Everything Blueprint nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đối thoại trực tuyến với khách hàng. Bản kế hoạch hướng dẫn này đón đầu xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, và nhu cầu được hỗ trợ thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến vốn đang rất phổ biến hiện nay.

Ông Phạm Gia Dân, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Infobip Việt Nam cho biết: “Các doanh nghiệp nên tận dụng hệ sinh thái đám mây để thúc đẩy sự kết hợp nhanh chóng, tức thời và giao tiếp đa kênh liền mạch trong trải nghiệm khách hàng”.

Ông Tonko Šarac, Giám đốc Phát triển thị trường của Infobip, chia sẻ thêm: “Xu hướng hiện tại cho thấy, khách hàng đang tìm kiếm cách thức tương tác nhanh chóng, dễ dàng và hữu ích với các thương hiệu mà họ quan tâm trên các kênh quen thuộc. Do vậy, các thương hiệu cần bắt đầu tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt, thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến, dù là để quảng cáo, bán hàng hay hỗ trợ khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi phát triển bản kế hoạch hướng dẫn này. Thực hiện theo bản kế hoạch sẽ giúp các doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng nói trên và đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trải nghiệm trò chuyện giữa khách hàng và thương hiệu sẽ phong phú và mang tính cá nhân hơn trong tất cả các giai đoạn của trải nghiệm khách hàng. Kết quả tổng hợp của tất thảy những điều đó chính lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu được củng cố tốt hơn và sự gia tăng của doanh số bán hàng.”

Conversational Everything Blueprint đáp ứng được nhu cầu đó trong hành trình xây dựng trải nghiệm người dùng ngay từ bước đầu tiên là giao tiếp mang tính cá nhân hoá. Bản kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện hai chiều với khách hàng trong các quảng cáo và chiến dịch truyền thông, từ đó tìm ra mối quan tâm của họ và tạo ấn tượng trong trải nghiệm giao tiếp. Ngoài ra, cá nhân hóa cuộc trò chuyện của khách hàng với doanh nghiệp bằng hệ thống trả lời tin nhắn tự động cũng là một điểm cộng khi quá trình trao đổi diễn ra liên tục và nhanh chóng.

Điều đáng chú ý là Infobip sử dụng một nền tảng duy nhất cho tất cả hoạt động hỗ trợ trò chuyện với khách hàng. Từ đó, giảm chi phí nhân sự, đào tạo và công nghệ cho doanh nghiệp. Nhấn mạnh khả năng hỗ trợ giao tiếp với khách hàng, ông Tonko Šarac cho rằng, “Việc chuyển đổi sang các công cụ hỗ trợ có vẻ khó khăn và tốn nhiều nguồn lực, nhất là với các doanh nghiệp đang dựa vào các kênh truyền thông truyền thống, nhưng với bộ kế hoạch hướng dẫn giao tiếp của Infobip thì điều đó sẽ không xảy ra.”

“Tận dụng kinh nghiệm hàng đầu trong ngành truyền thông, Infobip đã đơn giản hóa tối đa quá trình chuyển đổi này cho các doanh nghiệp, từ đó xác định và cung cấp các mẫu hội thoại có sẵn và có thể triển khai trong vài ngày”, ông Tonko kết luận.

Cụ thể, bằng cách phát triển các cuộc trò chuyện trong suốt hành trình của khách hàng, doanh nghiệp có thể:

  • Gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên gấp 2,5 lần so với nền tảng thương mại điện tử truyền thống
  • Tạo thêm nguồn doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách mở rộng các kênh và dịch vụ mới
  • Tiết kiệm chi phí dịch vụ khách hàng với hỗ trợ tự động thông qua chatbot và nhân viên trực
  • Giảm thiểu việc khách hàng bỏ giỏ nhiều nhưng không mua hàng nhờ vào các hoạt động tương tác kịp thời và hữu ích từ phía doanh nghiệp

VỀ INFOBIP

Infobip là một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng liên kết trong suốt hành trình của khách hàng. Với một nền tảng duy nhất, các giải pháp như tương tác, nhận dạng, xác thực người dùng và trung tâm liên hệ trên đa kênh của Infobip giúp các doanh nghiệp và đối tác phát triển kinh doanh và tăng mức độ trung thành của khách hàng. Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Infobip đã mở rộng quy mô lên đến hơn 75 văn phòng trên toàn thế giới. Đội ngũ công ty cung cấp công nghệ tân tiến, với khả năng tiếp cận hơn bảy tỷ thiết bị di động tại 6 lục địa được liên kết với hơn 9.700 liên hệ của doanh nghiệp, trong đó hơn 800 liên hệ của nhà điều hành trực tiếp. Infobip được thành lập vào năm 2006 và được dẫn dắt bởi những người đồng sáng lập là CEO Silvio Kutić, Roberto Kutić và Izabel Jelenić.