Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Nike Air Max Day 2023 mang đến màn trình diễn quảng cáo 3D ấn tượng tại Hàng Châu, Trung Quốc

Mới đây, Nike đã ra mắt Billboard LED 3D cực ấn tượng tại Hàng Châu (Trung Quốc) để quảng bá sự kiện Nike Air Max Day 2023. Màn trình diễn quảng cáo ngoài trời độc đáo với những hiệu ứng 3D sống động đã tạo nên cơn sốt đối với các tín đồ mê giày thể thao.

Ngày 26/3/1987, mẫu giày thể thao Nike Air Max 1 ra đời, chính thức biến giấc mơ “bước chân trên không trung” của Nike thành hiện thực. Ông lớn trong ngành thời trang thể thao đã gọi ngày 26/3 hằng năm là “Air Max Day” để đánh dấu kỷ niệm đặc biệt này. Sau gần bốn thập kỷ tiếp tục phát triển và đổi mới, dòng Air Max vẫn giữ được sức hút của mình và luôn được những người đam mê thể thao, những người yêu thích văn hóa sneaker cùng các nhà sáng tạo thời trang ưa chuộng.

Như thường lệ, vào mỗi dịp Air Max Day, Nike sẽ làm sống dậy những mẫu giày cổ điển đã từng phát hành trong quá khứ cũng như trình làng tới người tiêu dùng các mẫu thiết kế mới. Với Air Max Day 2023, Nike tái phát hành mẫu giày Air Max 1 ‘86 ‘Big Bubble’ huyền thoại từng làm mưa làm gió một thời. Phiên bản năm nay vẫn giữ màu sắc và hình dáng gốc của đôi giày nhưng các chi tiết như như đế giày, lớp da phủ và đường viền... được hoàn thiện tinh tế hơn. Sự pha trộn giữa thiết kế cổ điển và phong cách đương đại đã đem đến sự mới mẻ, tươi trẻ cho mẫu giày để hợp thị hiếu giới trẻ hơn.

Nike làm sống dậy mẫu giày Air Max 1 ‘86 ‘Big Bubble’ cổ điển từng làm mưa làm gió một thời.

Với những người yêu giày thể thao, Air Max Day thực sự là dịp đáng để mong chờ. Đó cũng là lý do vì sao hằng năm Nike luôn đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông không chỉ để tôn vinh mẫu giày làm nên lịch sử thương hiệu mà còn nhằm tạo ra tác động lớn tới người tiêu dùng, kích cầu thương mại.

Air Max Day năm nay có chủ đề “Max is The Ultimate” nhằm truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi phá bỏ định kiến, giải phóng tiềm năng, bứt phá khỏi giới hạn, đồng thời biến trí tưởng tượng táo bạo của họ thành hiện thực.

Từ ngày 24/3 đến ngày 26/3, Nike đã tổ chức sự kiện trải nghiệm Air Max Day tại triển lãm Thượng Hải XC273 để trình diễn những ý tưởng mới, cá nhân vật nổi tiếng trong thới giới thể thao, nghệ sĩ và thời trang cũng có mặt trong sự kiện như nữ cầu thủ bóng rổ Yang Liwei, rapper PSY.P, nhà thiết kế thời trang Ruby Gloom, nghệ sĩ kỹ thuật số Kyle Ng và các nghệ sĩ tiên phong của dự án “Air Max Out of Boundary”... (“Air Max Outside the Boundary” là một chương trình hỗ trợ nghệ sĩ tiên phong do Nike và phòng trưng bày nghệ thuật Aunn Museum phối hợp tổ chức).

Triển lãm Nike Air Max được tổ chức tại Thượng Hải trong 3 ngày vừa qua.

Không gian triển lãm được trang trí bằng chủ đề “Bubble” với những bóng khí khổng lồ đầy màu sắc.

Nike cũng thể hiện tinh thần đổi mới táo bạo của Air Max thông qua màn trình diễn 3D DOOH tương tác đầy ấn tượng trên bộ đôi màn hình LED quảng cáo ngoài trời khổng lồ tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Lấy cảm hứng từ thế giới khoa học viễn tưởng, ấn phẩm truyền thông của Nike sử dụng những hình ảnh đầy mạnh mẽ như kim loại, tia lửa điện, laser, robot... để kịch tính hóa sự phát triển của giày thể thao Air Max. Tất nhiên, nhân vật chính của bảng quảng cáo vẫn là chiếc giày thể thao Air Max huyền thoại.

Tác phẩm quảng cáo 3D DOOH tương tác sống động của Nike tại thành phố Hàng Châu.

Mở đầu TVC là hai chiếc hộp kim loại khổng lồ giới thiệu Nike Air Max Day đi kèm với logo quen thuộc và ngày diễn ra sự kiện là 26/3. Khi chiếc hộp mở ra, người xem được tận mắt nhìn thấy dây chuyền “chế tạo” Air Max, những chiếc giày thể thao lần lượt xuất hiện trên trong các quả bóng khí khổng lồ, chúng được truyền năng lượng bởi các tia lửa điện, bàn tay robot, rồi biến thành hàng loạt túi khí và sau đó được liên kết lại bằng tia laser.

Điểm nhấn của TVC còn là sự xuất hiện của một con bọ cạp nhảy qua hai bảng quảng cáo bất ngờ dùng đuôi tấn công biến chiếc giày thể thao thành Nike Air Max Scorpion. Và màn quảng cáo kết thúc bằng một “cú đá mạnh mẽ” trước khi chiếc hộp sắt đóng lại.

Những hình ảnh ấn tượng trong tác phẩm quảng cáo LED 3D của Nike.

Màn trình diễn của Nike đã khiến người dân Hàng Châu vô cùng bất ngờ và thích thú. Thực chất, công nghệ quảng cáo LED 3D không còn quá xa lại tại Trung Quốc bởi trước đó người dân ở đây và khách du lịch đã có cơ hội thưởng thức rất nhiều tác phẩm LED 3D ấn tượng khác. Thế nhưng, sự xuất hiện của một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu gắn liền với những đôi giày đình đám vẫn là một điều gì đó vô cùng đặc biệt và thu hút ánh nhìn của những người có mặt tại đây.

Tác phẩm quảng cáo LED 3D được thực hiện bởi Cekai – một hiệp hội sáng tạo có trụ sở hoạt động tại Nhật Bản với thế mạnh về sản xuất kỹ thuật số, đồ họa chuyển động và dựng phim 3D.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) đang là xu hướng truyền thông phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây và Nike biết cách tận dụng lợi thế của nó để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Trong dịp Air Max Day năm ngoái, Nike cũng đã mang đến tác phẩm quảng cáo LED 3D độc đáo tại lối ra nhà ga Shinjuku, Tokyo, màn trình diễn không chỉ tạo nên cơn sốt đối với người dân Nhật Bản mà còn lan tỏa ra toàn cầu khi những hình ảnh và thước phim được lan truyền một cách mạnh mẽ.

Tác phẩm quảng cáo 3D OOH cực chất của Nike trước thềm sự kiện Air Max Day 2022.

Bên cạnh tổ chức triển lãm và trình diễn 3D DOOH đầy táo bạo, Nike còn triển khai nhiều hoạt động cộng đồng tại Đài Loan, Hồng Kông kết hợp với thử thách trên Douyin để lan tỏa tinh thần của Air Max đến giới với giới trẻ.

Các flagship-store tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Vũ Hán, Hàng Châu, Hồng Kông, Đài Loan... cũng tạo ra các hoạt động và trải nghiệm độc đáo theo chủ đề Air Max Day.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH