Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #14: Taylor Swift quảng bá album bằng DOOH độc đáo; “Dracula” gây ấn tượng với biển quảng cáo rùng rợn

Quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam và thế giới thời gian gần đây vẫn luôn sôi động với các chiến dịch sáng tạo, độc đáo và ấn tượng. Đến với chuyên mục OOH News mỗi tuần một số, Unique OOH sẽ đem đến cho marketer những bản tin đầy cảm hứng sáng tạo.

Tuần này, Unique OOH News #14 chia sẻ các chiến dịch OOH sáng tạo sau: Màn “đối đáp” đầy thú vị trên Banner quảng cáo của FPT Shop và Nhà thuốc FPT Long Châu; Taylor Swift quảng bá album “Midnights” với chiến dịch DOOH độc đáo; chiến dịch OOH của Nike Women tôn vinh và cổ vũ các “bóng hồng” thể thao; chiến dịch quảng cáo xe bus 3D ấn tượng của series phim “Trường học Thiện và Ác”... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Màn “đối đáp” đầy thú vị trên banner quảng cáo của FPT Shop và Nhà thuốc FPT Long Châu

Khi iPhone 14 mới ra mắt, FPT Shop và Nhà thuốc FPT Long Châu đã nhanh tay “bắt trend” với bộ đôi banner quảng cáo “đối đáp” nhau đầy hài hước.

Chiến dịch quảng bá “song kiếm hợp bích” này đã giúp FPT Shop và Nhà thuốc FPT Long Châu trở thành hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong những chạy chiến dịch vào cuối năm 2022, và những bài đăng về “hai anh em” này cũng đều thu hút tương tác sôi nổi của cư dân mạng.

FPT Shop và Nhà thuốc FPT Long Châu “đối đáp” nhau trên banner quảng cáo treo trước cửa hàng.

2. Taylor Swift quảng bá album “Midnights” với chiến dịch DOOH độc đáo

Để quảng bá album “Midnights”, đến người hâm mộ, Taylor Swift đã bắt tay với nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify triển khai một chiến dịch DOOH độc đáo và gây bất ngờ theo cách không ai nghĩ tới.

Vào đúng 0 giờ ngày 17/10, màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại đã bất ngờ hiển thị thông điệp “Meet us at midnight” kèm theo tên của Taylor Swift và album “Midnights” khiến nhiều người có mặt tại đây hết sức bất ngờ và thích thú.

Bên cạnh hiển thị lời nhắn “Hãy gặp chúng tôi vào lúc nửa đêm”, loạt biển quảng cáo cũng tiết lộ một số câu hát trong album. Thông điệp cũng xuất hiện trên hàng loạt màn hình DOOH tại nhiều quốc gia khác như Anh, Brazil, Mexico...

Taylor Swift quảng bá album “Midnights” vào nửa đêm khiến người hâm mộ bất ngờ và thích thú

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

3. Chiến dịch OOH của Nike Women tôn vinh và cổ vũ các “bóng hồng” thể thao

Vào năm 2019, Nike Women đã thực hiện một chiến dịch truyền thông Hồng Kông với ý nghĩa khuyến khích phụ nữ hãy phá vỡ mọi thách thức, vượt qua mọi định kiến xã hội để đạt được thành tựu cho mình.

Nhân dịp diễn ra cuộc thi điền kinh giữa các trường học tại Hồng Kông, Nike đã treo một biển quảng cáo khổng lồ bên ngoài tòa tháp Thế kỷ Chinachem cao 32 tầng, đối diện sân thể thao Wan Chai – nơi bắt đầu sự nghiệp của rất nhiều vận động viên thể thao nổi tiếng.

Vị trí đặt Billboard quảng cáo được Nike chia sẻ là nhằm truyền cảm hứng cho các vận động viên khi tập luyện cũng như thi đấu và nhắn nhủ tới phái nữ: “Là phụ nữ, là phái yếu nhưng bạn hãy luôn kiêu ngạo và sống với đam mê của mình, hãy nhìn vào những tấm gương của người đi trước và đừng bỏ lỡ thêm thời gian nữa nhé”.

Nike Women tôn vinh và cổ vũ các “bóng hồng” thể thao trong chiến dịch OOH tại Hồng Kông.

4. Chiến dịch quảng cáo xe bus 3D ấn tượng của series phim “Trường học Thiện và Ác”

Để quảng bá bộ phim “The School for the Good and Evil” (tựa Việt: “Trường học Thiện và Ác”) đến đông đảo người xem, Netflix đã triển khai chiến dịch quảng cáo xe bus 3D trên khắp thành phố New York.

Không chỉ thiết kế maquette quảng cáo bắt mắt, Netflix còn “chơi lớn” khi tạo thêm mô hình 3D để chân dung của các nhân vật chính trong bộ phim trở nên nổi bật và ấn tượng hơn khi xuất hiện trên phố.

Đặc biệt hiệu ứng đèn LED được gắn thêm vào phần tên phim đã phát sáng trong đêm tối khiến chiến dịch quảng cáo trở nên lung linh, nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

Quảng cáo xe bus 3D cực ấn tượng của series phim “Trường học Thiện và Ác”.

5. Maggi sử dụng logo để tạo nên hình vẽ minh họa cho các dụng cụ nấu ăn trong loạt quảng cáo OOH

Vào tháng 4/2021, Maggi đã hợp tác với agency Publicis triển khai một chiến dịch sáng tạo có tên gọi “Imagine with Maggi” tại Brazil.

Maggi đã sử dụng hình ảnh logo của thương hiệu để minh họa cho các dụng cụ nhà bếp như xoong, nồi, chảo, vá múc canh, chén bát, máy xay, máy đánh trứng… Ý tưởng này minh họa một cách trực quan và dễ hiểu rằng Maggi luôn cùng người tiêu dùng làm nên những món ăn ngon và là thứ không thể thiếu trong mọi căn bếp.

Thông điệp “Hãy tưởng tượng với Maggi” khuyến khích mọi người hãy tưởng tượng món ăn của họ trông như thế nào khi có sự góp mặt của Maggi.

Sử dụng logo để tạo nên hình vẽ minh họa cho các dụng cụ nấu ăn, Maggi khẳng định mình là người bạn không thể thiếu trong mọi căn bếp.

6. Billboard quảng cáo kết hợp nông trại của Traeger Grills minh họa hành trình thực phẩm “từ nông trại đến bàn ăn”

Vào năm 2021, Traeger Grills – thương hiệu chuyên sản xuất các loại bếp nướng bằng than củi nổi tiếng của Hoa Kỳ – đã triển khai một chiến dịch tiếp thị táo bạo có tên gọi “Farm-to-Table” (tạm dịch: Từ nông trại đến bàn ăn).

Chiến dịch diễn ra trong vòng 5 ngày, mỗi ngày, hình ảnh trên Billboard quảng cáo và “trang trại sống phía bên dưới” của Traeger Grills sẽ có sự thay đổi.

Ngày thứ nhất, trên Billboard chỉ là hình ảnh của một chiếc bếp nướng Traeger Grills trống rỗng. Những ngày sau đó, khi gia súc gia cầm bên dưới dần “biến mất” thì chiếc bếp nướng phía trên dần xuất hiện thêm một món ăn.

Đến ngày thứ 5, ngày cuối cùng của chiến dịch, tất cả những con vật sống phía dưới như bò, gà, lợn biến mất hoàn toàn thì cũng là lúc chiếc bếp nướng Traeger Grills đầy ắp các món ăn.

Traeger Grills dựng một nông trại ngay dưới Billboard quảng cáo để minh họa hành trình thực phẩm “từ nông trại đến bàn ăn”.

Thông điệp “Frame to table never tasted so good” (tạm dịch: Từ nông trại đến bàn ăn chưa bao giờ ngon đến như vậy) nhằm mục đích nhấn mạnh lợi ích của việc sử dụng nguyên liệu tươi sống để làm nên những món nướng chất lượng.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

7. Chiến dịch OOH tương tác “Good Morning” đầy cảm hứng của Belvita

Vào một buổi sáng tại nhà ga Charing Cross ở London, chiến dịch OOH tương tác “Good Morning” của thương hiệu bánh quy BelVita đã mang đến niềm vui hứng khởi, truyền năng lượng tích cực cho những người đi làm bận rộn. Hình ảnh người nghệ sĩ chơi những bản nhạc trên chiếc Piano màu vàng nổi bật đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Cùng với đó là một nhóm PG, PB đi phát mẫu thử bánh quy ăn sáng của BelVita cho mọi người thưởng thức.

Hoạt động này tiếp tục được thực hiện vào những ngày sau đó trên khắp các nhà ga lớn ở Vương quốc Anh bao gồm Reading, Bristol Temple Meads, Birmingham Snow Hill, Leicester, Cambridge, Manchester Victoria, Liverpool Central, Sheffield, Edinburgh Waverley và kết thúc tại Glasgow Central.

Chiến dịch OOH tương tác “Good Morning” mang đến ngày mới sôi động cho người dân London.

8. Biển quảng cáo đẫm máu và ẩn chứa một bí mật rùng rợn của phim “Dracula”

Để quảng bá bộ phim ma cà rồng “Dracula TV series”, đội ngũ sáng tạo BBC Creative đã dựng các biển tấm lớn tại hai thành phố London và Birmingham.

Thoạt nhìn, biển quảng cáo khá khó hiểu với 50 chiếc cột gỗ đẫm máu được sắp xếp lộn xộn, thế nhưng khi mặt trời lặn, thông qua việc thay đổi góc độ chiếu sáng của ánh mặt trời và đèn đường, bóng của ma cà rồng đã dần hiện ra. Lúc này trên Billboard quảng cáo là hình ảnh đầu ma cà rộng với hàm răng nanh nhọn hoắt đã khiến người đi đường một phen hú vía.

Biển quảng cáo của “Dracula” minh họa đặc trưng của ma cà rồng chỉ xuất hiện vào ban đêm.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com