Marketer Alexa Đoàn
Alexa Đoàn

Business Development Manager @ PR Newswire

[AI in Business] Thông Cáo Báo Chí Cho Các Tin Tức Về AI

Vào ngày 30 tháng 11 năm 2022, OpenAI, một công ty nghiên cứu AI, đã giới thiệu ChatGPT đến thế giới đánh dấu sự tiến bộ công nghệ vượt bật. Trong những tháng qua, Internet đã tràn ngập các tin tức và các cập nhật về công nghệ trí tuệ nhân tạo mới này - một công nghệ có thể cung cấp bất kỳ câu trả lời hoặc thực hiện bất kì nhiệm vụ nào.

Ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện từ các yêu cầu đơn giản, chẳng hạn như "Thủ đô của Vermont là gì?", đến các yêu cầu phức tạp hơn, chẳng hạn như viết mã code phát triển ứng dụng hoặc tạo ra bản tóm tắt cho các cuộc họp. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để giúp viết các thông cáo báo chí! Tuy nhiên, việc có yếu tố con người sẽ giúp đưa các yếu tố cảm xúc và sáng tạo vào bài viết. Các “Tech denizens” và công chúng nói chung đã quan tâm đến ChatGPT đến nỗi ứng dụng này đã vượt qua 100 triệu người dùng hoạt động sau chỉ ba tháng hoạt động công khai.

Mặc dù vẫn có một số lo ngại về ứng dụng này, các phản hồi tích cực của công chúng vẫn áp đảo. Các công ty đã bắt đầu phát triển nhiều sản phẩm và dịch vụ tích hợp ChatGPT và các ứng dụng AI khác. PR Newswire đã nhận được một số tin tức thú vị như sau:

  • Standard Bank đã thông báo về việc đối tác ngân hàng đầu tư của mình tại Singapore với ý định tài trợ cho các dự án tập trung vào công nghệ AI. Standard Bank tin rằng ChatGPT là công ty tiên phong cho làn sóng các dự án công nghệ trí tuệ nhân tạo tương tự và kêu gọi đầu tư cho các dự án này ngay từ bây giờ.
  • Cision đã bổ nhiệm Antony Cousins làm Giám đốc điều hành Chiến lược AI để dẫn dắt các chiến lược về AI. Hơn nữa, cùng với xu hướng dùng AI, Cision cũng thông báo về các sản phẩm và cách tiếp cận mới dựa trên AI cho năm 2023.
  • Playground, một nền tảng phát triển từ ISAAC PLAYGROUND COMPANY, phát hành các dịch vụ trò chuyện với chatbot được xây dựng dựa trên AI giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ về dịch vụ khách hàng, giúp các công ty nhỏ xử lý lượng thông tin lớn từ khách hàng mà không bị áp đảo.
  • Crescendo Lab Ltd. kết hợp nền tảng Cloud phân tích và tự động hóa trò chuyện của họ với ChatGPT để tạo ra nội dung để các doanh nghiệp tiếp thị đến khách hàng của họ. Tích hợp này giúp các tương tác giữa những người tiếp thị và người mua hàng hạ tầng nhanh hơn và tiện lợi hơn.
  • Việc tương tác với khách hàng hơn đã là một phần của sự phát triển của WIZ.AI với TalkGPT. Sản phẩm này tận dụng mô hình ngôn ngữ ChatGPT với chuyên môn địa phương từ WIZ.AI để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm trò chuyện tự nhiên hơn với chatbot.
  • ChatGPT thậm chí còn được sử dụng cho việc giúp định hướng nghề nghiệp qua ứng dụng CoachHub. Nền tảng huấn luyện kỹ năng kỹ năng số đã giới thiệu AIMY, một huấn luyện viên nghề nghiệp được trang bị trí tuệ nhân tạo sử dụng ChatGPT để cung cấp hướng dẫn cá nhân và chuyên nghiệp cho người dùng.

Với sự sôi động của thị trường, có thể dễ giả định rằng nhiều công ty sẽ bắt đầu tích hợp các công nghệ AI vào các sản phẩm của họ. Với một chút sự giúp đỡ từ ChatGPT, PR Newswire đã tổng hợp 5 Tips để đảm bảo rằng các chiến dịch tập trung vào AI sắp tới của bạn sẽ nổi bật giữa làn sóng tin tức mạnh mẽ này:

  • Tránh các thuật ngữ chuyên ngành: Nếu độc giả không hiểu những gì bạn đang nói, thông điệp của bạn sẽ không được gửi đến. ChatGPT không cung cấp các câu trả lời đầy thuật ngữ và thay vào đó cung cấp các câu trả lời trực tiếp vào vấn đề. Đây là một điểm mà những người làm truyền thông nên học hỏi khi bắt đầu viết thông cáo báo chí.
  • Tập trung vào lợi ích: Nhấn mạnh cách phát triển trí tuệ nhân tạo mới nhất của công ty có lợi cho khách hàng, đối tác hoặc cộng đồng. Những điều này nên được nhấn mạnh ở phần đầu để độc giả có thêm động lực để đọc tiếp.
  • Xác định lĩnh vực của bạn: Trong thời đại quá tải thông tin, việc thể hiện rõ cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ khiến sản phẩm của bạn nổi bật và khác biệt với các cách thông thường.
  • Chia sẻ đam mê: Đây là tin tức thú vị và độc giả của bạn nên cảm nhận được niềm đam mê và sự háo hức của doanh nghiệp. Chia sẻ kế hoạch phát triển và tầm nhìn của bạn, và kể một câu chuyện tuyệt vời qua một bản tin thật đầy đủ.
  • Tránh quảng cáo quá mức: Trong nhịp phát triển của thời đại, sử dụng dữ liệu hoặc nghiên cứu thay vì chỉ nêu ra sự thật thay vì tạo nên một cơn sốt từ một tầm nhìn đơn thuần sẽ giúp câu chuyện của bạn có tính thuyết phục và an toàn hơn. Việc thừa nhận rằng vẫn còn cải thiện sẽ được đánh giá cao hơn. Thực tế, OpenAI đã chỉ ra rằng vẫn còn những khuyết điểm trong công nghệ của mình, và họ vẫn đang khắc phục những rắc rối đó, nhưng điều này không ngăn cản sự yêu thích của công chúng.

Các tips trên đây sẽ giúp bạn khởi động quá trình biên tập cho các bản tin và kế hoạch nội dung toàn diện cho các sản phẩm AI của bạn.

Về PR Newswire

PR Newswire, một công ty của Cision Ltd., là nhà cung cấp phân phối tin tức và phần mềm truyền thông hàng đầu trên toàn cầu. Cùng với bộ sản phẩm phần mềm truyền thông dựa trên đám mây của Cision, các dịch vụ của PR Newswire cho phép các nhà tiếp thị, nhà thông tin công ty và nhà đầu tư tìm ra những người ảnh hưởng quan trọng, tương tác với khán giả mục tiêu, tạo và phân phối nội dung chiến lược và đo lường tác động ý nghĩa. Kết hợp mạng phân phối nội dung đa kênh đa văn hóa lớn nhất thế giới với các công cụ và nền tảng quy trình làm việc toàn diện, PR Newswire đánh dấu câu chuyện của các tổ chức trên toàn thế giới. PR Newswire phục vụ hàng ngàn khách hàng từ các văn phòng tại các khu vực châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á-Thái Bình Dương. Truy cập www.cision.asia để biết thêm thông tin.