Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đồng hành cùng các bạn học sinh Đắk Lắk

Vào sáng ngày 28/4/2023, Hành trình Khởi lửa hành trang đã phối hợp cùng trường THCS Nguyễn Trường Tộ tổ chức buổi Talkshow “Cứ gõ, cửa sẽ mở”. Chương trình là cơ hội để các bạn học sinh gặp gỡ và trao đổi về hướng đi của bản thân khi sắp sửa bước qua ngưỡng cửa THCS.

Warren Bennis - Chuyên gia về lãnh đạo quản lý từng phát biểu “Thấu hiểu bản thân đến nay vẫn là vấn đề khó khăn nhất của đời người. Cho đến khi bạn hiểu được điểm mạnh, điểm yếu, tính cách của bản thân, bạn sẽ chẳng thể thành công ở lĩnh vực nào”. Đây cũng chính là những trăn trở của mỗi bạn trẻ đang trên cuộc hành trình phiêu lưu khám phá giới hạn bản thân, tìm kiếm giá trị của riêng mình.

Sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Buổi chia sẻ có sự góp mặt của “diễn giả Áo dài” Võ Thị Mỹ Duyên. Chị hiện đang là chủ tịch công ty TNHH Hành trang Việt kiêm Giám đốc đào tại tại Học viện Kỹ năng VTALK. Bên cạnh đó, chị cũng đang là Thạc sĩ Quản lý giáo dục tại trường ĐH KHXH và Nhân Văn TP. HCM. Với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển chương trình kỹ năng và chăm sóc sức khỏe, chị là một diễn giả uy tín và nhận được rất được yêu mến đến từ các bạn học sinh, sinh viên.

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên lựa chọn sắc áo dài trẻ trung trong lần xuất hiện này

Mở đầu buổi trò chuyện, diễn giả Mỹ Duyên khẳng định “Chúng ta đều tài giỏi! Vì mỗi người trong chúng ta đều là một bản thể đặc biệt và duy nhất, mỗi người sẽ có những điểm mạnh khác nhau. Hãy quan sát, lắng nghe và cảm nhận điều đặc biệt của bản thân là gì?”. Từ vấn đề được đặt ra này, chị đã giúp các bạn học sinh tìm hiểu quá trình định vị bản thân bằng cách tự nhìn nhận và đánh giá năng lực, điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Tuy nhiên hiểu được tầm quan trọng của việc khai phá thế mạnh bản thân là chưa đủ mà chúng ta còn cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất trong mục tiêu phát triển trong tương lai. “Có nhiều cánh cổng đi đến mục tiêu của cuộc đời mình, quan trọng là cách mà chúng ta đi trên con đường ấy như thế nào” là chủ đề tiếp theo được diễn giả đưa ra bàn luận. Theo chị, các bạn học sinh cần phải định hướng được những môi trường, con đường bản thân lựa chọn sau tốt nghiệp THCS. Với cách truyền đạt nhẹ nhàng, chị đã giúp nâng cao nhận thức của các bạn về tầm quan trọng của vấn đề phân luồng sau THCS và sự cần thiết để xác định rõ hướng phát triển cho bản thân trong tương lai.

Một bạn học sinh hăng hái tham gia phát biểu

Bên cạnh đó, để đạt được những mục tiêu, kế hoạch đã được thiết lập còn đòi hỏi mỗi người phải có những chiến lược riêng. Để làm rõ vấn đề này, chị đã hướng dẫn các bạn học sinh những “bí kíp” làm sao để xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu và quản lý để sử dụng quỹ thời gian một cách hiệu quả nhất. Cô Huỳnh Thị Đậy, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trường Tộ đánh giá rằng “Không tính về kiến thức thì kỹ năng đứng đầu khi xét đến mức độ quan trọng với tương lai các bạn trẻ. Mà để đạt được điều đó không chỉ phải biết mà còn phải biết làm thế nào, được hướng dẫn và thực hành”.

Cô Huỳnh Thị Đây, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ cùng Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên trao tặng học bổng tình thương cho các bạn học sinh khó khăn

Cuối buổi, chương trình trở nên sôi nổi hơn với sự tương tác tích cực của các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Những câu hỏi về những khó khăn thường gặp khi chưa biết cách khai phá bản thân, xác định mục tiêu tương lai và cách để hiện thực hóa chúng là một trong số những thắc mắc được diễn giả tận tình giải đáp.

Những kiến thức và kỹ năng đã được học trong buổi talkshow vừa rồi hy vọng sẽ trở thành hành trang quý báu cho mỗi bạn trẻ khi bước vào giai đoạn định vị bản thân. Hiểu được bản thân chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công. Hiểu được bản thân cũng có nghĩa là sớm có định hướng gắn với sở trường, sở thích, đam mê mình đang theo đuổi để xây dựng sự nghiệp sau này.

Để được cấp giấy Chứng nhận tham gia hoạt động xã hội trong chương trình "Cứ gõ, cửa sẽ mở" tại THPT Buôn Hồ, các bạn vui lòng truy cập vào đường dẫn được thể hiện trên bio của tài khoản TikTok @diengiaaodai.vtalk.

“Hành trình Khởi lửa Hành trang” là chuỗi sự kiện do Công ty Phát triển Hành Trang Việt tổ chức, được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên tổ chức các buổi chuyên đề kỹ năng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ để được tài trợ tổ chức Hội thảo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0817.636.443 – Ms. Thu Thủy.

Huyền My

Đơn vị tài trợ trang phục: Áo dài Saam