Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #13: Billboard “hứng trọn” mặt trời của Faubourg Beer; chiến dịch “Running Billboard” của adidas

Đến hẹn lại lên, chuyên mục Unique OOH News lại mang đến những tin tức quảng cáo ngoài trời độc đáo cho marketer. Mỗi tuần một số, Unique OOH luôn sưu tầm và tổng hợp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo và thú vị nhất.

Bản tin Unique OOH News #13 tổng hợp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị sau: Chiến dịch “Running Billboard” của adidas với những biển quảng cáo chạy bộ hài hước; billboard quảng cáo “hứng trọn” mặt trời vào trong ly bia của Faubourg Beer; quảng bá phim kinh dị “Sadako 3D” với chiến dịch OOH gây sốc cho người dân Nhật Bản; chiến dịch DOOH thú vị đánh dấu kỷ niệm 10 năm của Candy Crush Saga... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Chiến dịch “Running Billboard” của adidas với những biển quảng cáo chạy bộ hài hước

Để quảng bá mẫu tai nghe FWD-02 Sport dành riêng cho những người chạy bộ, adidas đã hợp tác với agency M&C Saatchi Stockholm triển khai một chiến dịch OOH tương tác thú vị tại Thụy Điển với tên gọi “Running Billboard”.

adidas đã lựa chọn hình thức quảng cáo Human Billboard (hay còn được gọi là Roadshow đi bộ). Thương hiệu mời một nhóm vận động viên từ Câu lạc bộ Chạy bộ Stockholm đeo trên vai các biển quảng cáo có mã QR code giảm giá và chạy xung quanh thành phố.

Thương hiệu “thách thức” người đi đường hãy đuổi theo các biển quảng cáo “chạy bằng cơm” này để quét mã QR và nhận được mã giảm giá tới 50% khi mua tai nghe FWD-02 Sport.

adidas mang đến chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác “Running Billboard” thú vị tại Thụy Điển.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

2. Billboard quảng cáo “hứng trọn” mặt trời vào trong ly bia của Faubourg Beer

Để quảng bá cho dòng bia thủ công Dat’Suma IPA, thương hiệu Faubourg Brewing Company đã triển khai một Billboard quảng cáo với thiết kế đặc biệt, có thể “hứng” được mặt trời lặn.

Faubourg đã nghiên cứu rất kỹ vị trí và hướng mặt trời lặn, sau đó setup góc máy quay để ly bia của Faubourg “hứng trọn” mặt trời nhằm truyền tải thông điệp “Sunshine in every can” (tạm dịch: Ánh mặt trời trong mọi lon bia).

Ý tưởng quảng bá độc đáo này được triển khai vào tháng 10 năm nay tại New Orleans, Mỹ dưới sự chỉ đạo của công ty quảng cáo Peter Mayer.

Video Timelapse ghi lại quá trình ánh mặt trời “rơi vào” ly bia trên biển quảng cáo.

3. Quảng bá phim kinh dị “Sadako 3D” với chiến dịch OOH gây sốc cho người dân Nhật Bản

“Sadako 3D” (tựa Việt: Lời nguyền quỷ ám) là một trong những bộ phim kinh dị đình đám của Nhật Bản. Để quảng bá bộ phim tới đông đảo công chúng, nhà sản xuất đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị vào năm 2012.

Người đi đường vô cùng bất ngờ khi một chiếc xe tải chở theo mô hình con ma Sadako khổng lồ chạy quanh Tokyo (Nhật Bản). Con ma có tạo hành kinh dị với bộ tóc dài bao phủ khắp khuôn mặt và đang làm động tác chui ra từ màn hình TV (mô phỏng một phân cảnh kinh điển trong bộ phim).

Bên cạnh chiến dịch Roadshow xe tải, nhà sản xuất còn tổ chức một cuộc diễu hành lớn với sự tham gia của 50 người “cosplay” thành con ma Sadako di chuyển khắp quảng trường Shibuya.

Phim kinh dị “Sadako 3D” với chiến dịch OOH quảng bá theo phong cách “gây sốc”.

Khám phá thêm tại đây.

4. Chiến dịch DOOH thú vị đánh dấu kỷ niệm 10 năm của Candy Crush Saga

Candy Crush Saga là một trong những trò chơi điện tử được yêu thích nhất mọi thời đại, kể từ khi ra mắt vào năm 2012 đến nay đã có hơn 3 tỷ lượt tải về và vẫn thường xuyên có mặt trong Top những game mobile được chơi nhiều nhất.

Để kỷ niệm cột mốc 10 năm ra mắt, nhà phát hành King đã hợp tác với agency DAVID Madrid triển khai chiến dịch truyền thông truyền tải thông điệp “10 years of fun” (tạm dịch: 10 năm mang đến niềm vui cho mọi người).

Chiến dịch đã ra mắt hàng loạt mẫu print-ad ấn tượng nhằm chứng tỏ Candy Crush Saga luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi, trên những đồ vật mà chúng ta dùng hằng ngày chỉ bằng một chút liên tưởng, ví dụ như những chiếc ốp điện thoại màu sắc, loạt két bia xếp chồng, những chậu hoa tươi, những quả bóng bowling…

Candy Crush Saga còn phủ sóng hàng loạt màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại Anh và Mỹ, đặc biệt xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại – địa danh mang tính biểu tượng của New York với hàng triệu khách bộ hành qua lại mỗi ngày.

Chiến dịch DOOH thú vị của Candy Crush Saga đánh dấu kỷ niệm 10 năm đáng nhớ.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

5. Billboard quảng cáo độc đáo của Lattesso minh họa sản phẩm 100% tự nhiên và thuần chay

Lattesso được biết đến là thương hiệu sản xuất thức uống cà phê tự nhiên nổi tiếng tại Thụy Sĩ.

Để nhấn mạnh nguyên liệu làm sản phẩm là 100% tự nhiên và thuần chay, Lattesso đã hợp tác với agency Inhalt & Form triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị với tên “The New Vegan Lattesso – 100% Natural” vào tháng 9/2019

Thương hiệu đã tạo ra một áp phích đường phố đặc biệt, nó được khoét rỗng bên trong theo hình cốc cà phê Lattesso và đặt trước các tường cây xanh. Với ý tưởng này, ly cà phê Lattesso đã xuất hiện đầy ấn tượng trên phố và mang đầy hơi thở thiên nhiên.

Biển quảng cáo xanh mướt của Lattesso thành công trong việc minh họa cà phê 100% tự nhiên và thuần chay.

6. Quảng cáo LED 3D rùng rợn để “ăn mừng” lễ hội hóa trang của Spirit Halloween

Spirit Halloween là chuỗi cửa hàng cung cấp trang phục, phụ kiện, đồ trang trí và dịch vụ trang điểm cho lễ hội hóa trang Halloween, với hơn 1.400 cửa hàng phân bổ khắp nước Mỹ và Canada.

Để chào đón Halloween năm 2022, Spirit Halloween đã bắt tay cùng The Groove Jones tạo ra một tác phẩm quảng cáo LED 3D ảo ảnh “rùng rợn” tại Quảng trường Thời Đại.

Sử dụng kỹ xảo 3D, Spirit Halloween mang đến những hoạt cảnh chuyển động ấn tượng của tên “ác nhân” Jack the Reaper dường như đang tìm cách “đập phá” màn hình LED khổng lồ để tấn công những người đi đường phía dưới.

Spirit Halloween “đại náo” Times Square bằng màn trình diễn quảng cáo LED 3D ấn tượng.

7.Chiến dịch OOH “Fear Windows” ví nỗi sợ bạo hành như ma quỷ để lên án nạn bạo lực gia đình

Tổ chức phi lợi nhuận La Maison Grise chuyên cung cấp nơi trú ẩn cho phụ nữ và trẻ em bị bạo hành ở Canada đã triển khai một chiến dịch truyền thông đặc biệt để lên án nạn bạo lực gia đình cũng như kêu gọi gây quỹ ủng hộ từ cộng đồng.

Với tên gọi “Fear Windows” (tạm dịch: Nỗi kinh hoàng sau những cánh cửa sổ), La Maison Grise đã trang trí cảnh bạo lực gia đình lên cửa sổ của các ngôi nhà trên khắp thành phố Montreal. Khi các ngôi nhà bật sáng đèn, trên mỗi ô cửa sổ cho thấy bóng một người đàn ông đang chỉ trỏ, la hét, thậm chí là ra tay tấn công, đánh đập người phụ nữ.

Khi tiến lại gần, mọi người sẽ nhìn thấy thông điệp “Aidez-nous à arrêter l’horreur” (tạm dịch: Hãy giúp chúng tôi ngăn chặn nỗi kinh hoàng này) và tên của tổ chức kèm theo cách thức quyên góp.

Chiến dịch OOH “Fear Windows” ví nỗi sợ bạo hành như ma quỷ để lên án bạo lực gia đình.

Khám phá thêm về chiến dịch tại đây.

8. Netflix sử dụng cánh tay quái vật khổng lồ trồi lên từ mặt đất ôm trọn lấy Poster phim để quảng bá “Stranger Things”

Chắc hẳn bạn chẳng còn lạ gì “Stranger Things” (tựa Việt: Cậu bé mất tích) – một series phim khoa học viễn tưởng kinh dị nổi tiếng được công chiếu độc quyền trên nền tảng phát phim trực tuyến Netflix.

Vào năm 2018, nhằm quảng bá cho gói ưu đãi miễn phí xem Netflix khi sử dụng mạng di động O2, Netflix đã triển khai chiến dịch quảng bá với ý tưởng độc lạ và có phần kỳ dị.

Netflix và O2 đã tạo nên một biển quảng cáo 3D rùng rợn tại Old Street (London, Anh), điểm nhấn đặc biệt chính là cánh tay quái vật trồi lên từ mặt đất “tóm trọn” lấy poster của phim, và mặt đất được trang trí những vật thể kỳ lạ.

Billboard 3D này đã khiến người đi đường không khỏi tò mò và tiến lại gần để khám phá. Với khán giả đã hâm mộ phim từ lâu hoặc những người thích thú với khung cảnh này thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua vài tấm hình selfie làm kỷ niệm.

Billboard quảng cáo 3D sáng tạo của Netflix quảng bá phim “Stranger Things”.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com