Tất tần tật về Guest Post 2023

Guest Post là gì, trao đổi như thế nào cho chất lượng? Nhất là các Newbie khi mới tìm hiểu về cách để xây dựng liên kết và link building. Vậy dùng nội dung của mình để đăng lên các website hay blog của đối tác sẽ mang đến những lợi ích gì cho chiến lược SEO web của mình. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Guest Post là gì?

Guest Post là bài đăng trên website của đối tác có cùng lĩnh vực hoạt động. Bạn sẽ nhận được một backlink để trỏ về website của chính bạn. Backlink là yếu tố được Google dùng để xếp hạng cho các web. Việc bạn viết blog rồi đăng lên web của đối tác có Traffic lớn sẽ giúp bạn xây dựng được liên kết cho website để quảng bá các dịch vụ, tác giả và thương hiệu… góp phần làm tăng độ Trust cho web của bạn. Và tăng được thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Cần lưu ý gì khi sử dụng Guest Post?

Các lợi ích của Guest Post đối với website

Hỗ trợ SEO website

Khi đăng tải các nội dung lên website hay blog nào đó của đối tác. Họ sẽ cho phép bạn đi liên kết về chính web của bạn đang cần SEO. Đây là cách có thể giúp bạn có được backlink chất lượng thực sự. Nhưng bạn cần lưu ý để có được các backlink thực sự chất lượng thì chắc chắn trang web mà bạn đặt Backlink phải uy tín. Trang này phải có lượng Traffic cao nhất là chủ đề cần liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

Tiếp cận các khách hàng tiềm năng

Nếu website bạn đăng bài có lượng truy cập lớn thì bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho website của bạn.

Xây dựng và mở rộng các mối quan hệ

Càng nhiều bài Guest Post lên top, thương hiệu của bạn cành được biết đến nhiều hơn. Giúp tạo nhận diện, tăng khả năng ghi nhớ cho thương hiệu trong tâm trí của đông đảo khách hàng

Xây dựng tác giả

Nếu muốn website của bạn được biết đến nhiều hơn là trang có nội dung thích hợp. Được viết bởi các chuyên gia có chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực. Nội dung cần được định danh từ một tác giả có sự uy tín trong lĩnh vực đó. Đây là cách giúp bạn xây dựng tác giả.

Hướng dẫn xây dựng Guest Post một cách hiệu quả

Việc tự xây dựng hệ thống Guest Post riêng sẽ giúp bạn có lượng Backlink chất lượng để trỏ về site chính của mình. Ngoài ra, bạn có thể trao đổi và bán cho người khác hay bán ngay trên site Guest của mình.

  • Việc trao đổi giữa các website với nhau cũng là việc làm nhanh chóng giúp cho cả hai bên đều có lợi. Vừa có Guest Post lại vừa không mất phí hay bỏ nhiều thời gian để xây dựng hệ thống.
  • Ngược lại, mua bán phục vụ cho các công việc của mình là cách phổ biến cũng có khá nhiều người lựa chọn. Chỉ cần chi trả một khoản phí ngay sau đó bạn sẽ nhận được một nguồn Backlink chất lượng để trỏ về site của chính bạn.

Khi trao đổi hoặc mua bán Guest Post, bạn cần xây dựng được một bài Guest Post chất lượng sao cho đáp ứng được đầy đủ các yếu tố của một trang web chuẩn SEO như nội dung phong phú, chất lượng hay thân thiện trên Mobile…

Những lưu ý khi sử dụng Guest Post

Giải đáp mọi câu hỏi về Guest Post cho bạn

Chọn website Guest Post có cùng chủ đề với website của bạn

Tiêu chí hàng đầu mà bạn cần phải tính đến đó là chọn mua Guest Post của website cùng chủ đề trước khi tìm kiếm các đơn vị cung cấp. Cùng chủ đề sẽ tăng được điểm tin cậy, sự uy tín cho Backlink trỏ về site chính của bạn. Nhưng việc mua cùng chủ đề lại là một khó khăn lớn, bởi phần đa các Guest Post cùng chủ đề sẽ là đối thủ trực tiếp của bạn. Nếu họ bán sẽ phải mua ở mức giá khá cao.

Website đặt Guest Post nên có ranking cao

Khi đã mua được Guest Posting của website đã có thứ hạng cao đồng nghĩa với việc website của chính bạn sẽ được truyền thêm sức mạnh từ độ Trust được tăng cao, giúp thứ hạng website của bạn lên cao hơn.

Không nên đặt ở web có quá nhiều Guest Post

Đây có phải là một vấn đề bạn cần cân nhắc hay không? Thường thì đa số các website có quá nhiều Guest Post là site rác vì họ bán càng nhiều càng tốt, mục đích để thu lợi nhuận về.

Web đặt Guest Post có tần suất đăng bài thường xuyên

Một website có nội dung thường xuyên sẽ giúp cho Google thu thập được càng nhiều dữ liệu. Phục vụ cho việc đánh giá webite. Bạn cần quan sát xem tần suất đăng bài website bạn muốn đặt Guest Post có thường xuyên hay không rồi quyết định có mua hay không.

Website có nhiều traffic

Trước khi đi tìm hiểu vệ một website nào đó bán Guest Post bạn cần quan tâm đến 3 chỉ số: Organic, Traffic, Organic Keywords. Đây là 3 chỉ số mà bạn có thể dựa vào để biết được sự tăng trưởng về mặt Traffic của website. Khi website có nhiều Traffic, Traffic tăng trưởng ổn định thì đây mới là địa chỉ mà bạn nên chọn để đặt mua.

Không trao đổi link với những web chứa mã độc

Lấy link từ các website có chứa mã độc chẳng khác nào bạn tự truyền độc vào website của chính mình. Nếu như không tìm hiểu thật kỹ về website mà bạn đặt, bạn sẽ rất dễ bị dính vào trường hợp “tiền mất tật mang”.

Bài viết trên đây đã giới thiệu về Guest Post và hướng dẫn cách mua và trao đổi Guest Post chất lượng nhất 2023. Website của bạn đã sử dụng Guest Post hay chưa? Cùng bình luận trao đổi nhé!

Nguồn: Minhduongads