Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

UX/UI Designer & lộ trình học thiết kế UI/UX cho người mới [Talkshow]

Thiết kế UI/UX nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất, khuyến khích khách hàng gắn bó với thương hiệu hoặc sản phẩm. Trong khi UX Designer quyết định cách thức hoạt động của giao diện người dùng, thì UI Designer quyết định giao diện người dùng trông như thế nào. Trong talkshow tập này thì mình có dịp được mời bạn Kien Tran một UX/UI Designer với nhiều năm kinh nghiệm, chia sẻ về chủ đề UX/UI design cho người mới. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang muốn tìm hiểu và theo đuổi công việc này.

Khái niệm UX (User Experience) – Trải nghiệm người dùng

Thiết kế UX (User Experience) – Trải nghiệm người dùng, là những trải nghiệm có tác động đến cảm xúc, nhận thức của người dùng từ khi bắt đầu đến khi kết thúc sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tất cả các khía cạnh của thiết kế và khả năng sử dụng của sản phẩm phải được xem xét để đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực. Trách nhiệm của một UX Designer là tiến hành nghiên cứu và hiểu nhu cầu của người dùng. Phần lớn, thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) nhằm mục đích tạo ra một hành trình mua hàng thú vị và hiệu quả.

Khái niệm UI (User Interface) – Giao diện người dùng

Thiết kế UI (User Interface Design) là quá trình các designer tạo nên toàn bộ giao diện người dùng: text, nút bấm, icon, màu sắc, khoảng cách, hình ảnh, màn hình ứng dụng…Thiết kế UI là yếu tố quan trọng giúp truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến người dùng.

3. Nên bắt đầu học UX/UI từ đâu?

4. Các yếu tố quan trọng UX/UI

5. Quy trình thiết kế UI UX

6. Thiết kế UX/UI & Coding

Sự khác nhau giữa UX và UI

* UX Design

- Phân tích khách hàng (Customer analysis)

- Chiến lược sản phẩm (Product Strategy)

- Cấu trúc thông tin (Information Architecture)

- Thử nghiệm và lặp lại (Testing and iteration)

- Nghiên cứu người dùng (User Research)

* UI Design

- Kiểu chữ (Typography)

- Lý thuyết màu sắc (Colour Theory)

- Mẫu thiết kế (Design Pattern)

- Tương tác và hoạt hình (Interactivity and animation)

- Nghiên cứu thiết kế (Design Research)

Guest Information

* Seninor Product Designer

* 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ui/Ux Design

* Tiktoker chia sẻ kiến thức Ui/Ux (@kientr.ux)

Cuối cùng, mình xin cảm ơn khách mời là bạn Kien Tran đã nhận lời tham gia buổi talkshow với nhiều thông tin rất hay và hữu ích dành cho các bạn newbies. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi gì về buổi talkshow này có thể comment bên dưới mình sẽ tổng hợp và trả lời mọi người sớm nhất có thể. Xin chào và hẹn gặp lại! Link talkshow bên dưới comment!.