[EBOOK CHUYÊN NGÀNH] – Hướng dẫn từ A – Z: Tăng cường hiệu quả hoạt động phân phối

Theo đánh giá của các tổ chức phát triển Công nghiệp LHQ (UNIDO), Ngân hàng thế giới (World World Bank) và EU-Vietnam Business Network (EVBN), thị trường Việt Nam xếp thứ 3 trong khu vực ASEAN (sau Indonesia và Thái Lan) về quy mô bán lẻ và thương mại điện tử.

Cùng với đó, các chuyên gia trong nước cũng nhận định, cơ cấu nền kinh tế nước ta đang gia tăng tỷ trọng theo hướng phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ. Tỷ lệ hàng Việt Nam phân phối qua hệ thống bán lẻ luôn chiếm tỷ trọng cao (trên 80%), đặc biệt là hệ thống phân phối FDI.

Với những điều kiện thuận lợi về dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa nhanh cùng với sự ổn định trong phát triển kinh tế và cải tiến trong hệ thống pháp luật đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đứng trước thị trường sôi động và đổi mới liên tục như hiện nay, các Doanh nghiệp phân phối đối mặt với nhiều thách thức lớn:

  • Làm thế nào để tăng cường hiệu quả hoạt động phân phối khi ngày càng có nhiều đối thủ cũng như các kênh phân phối mới trên thị trường?
  • Đo lường hiệu quả phân phối như thế nào để có cơ sở đánh giá chính xác nhất?
  • Ứng dụng chuyển đổi số để bắt kịp đối thủ ra sao trong bối cảnh công nghệ lên ngôi…?

Thấu hiểu những khó khăn đó, đội ngũ Biên tập MISA AMIS đã biên soạn Ebook “Hướng dẫn từ A-Z: Tăng cường hiệu quả hoạt động phân phối“.

Qua đây, MISA sẽ cùng Quý độc giả khám phá bức tranh toàn cảnh về thị trường phân phối tại Việt Nam, những chiến lược và chiến thuật phân phối phổ biến hiện nay, cũng như cách thiết kế, vận hành và tối ưu kênh phân phối. Từ đó, doanh nghiệp có thể tham khảo, đúc rút và ứng dụng các phương thức, bài học phù hợp vào tổ chức của mình.

Thông qua những kiến thức thực tiễn, ví dụ cụ thể, công thức tinh giản và dễ áp dụng, đội ngũ MISA AMIS CRM vọng cuốn Ebook “Hướng dẫn từ A-Z: Tăng cường hiệu quả hoạt động phân phối” sẽ là cẩm nang hữu ích cho Quý độc giả trong việc quản trị và triển khai các hoạt động phân phối hàng hóa.

Thông qua các bài viết được đầu tư kỹ lưỡng, MISA sẽ cùng Quý độc giả khám phá thị trường phân phối Việt Nam với 5 phần chính:

1. Bức tranh toàn cảnh thị trường phân phối Việt Nam 2022

2. Chiến lược phân phối & Hướng dẫn xây dựng A-Z

3. Các loại hình và xu hướng phát triển kênh phân phối

4. Route to market: Thiết kế, vận hành & tối ưu

5. Con người – Yếu tố then chốt thúc đẩy hiệu suất bán hàng

6. Ứng dụng công nghệ trong tăng cường hiệu quả hoạt động phân phối