Let’s Feast Vietnam quảng bá những nét đặc sắc của du lịch và văn hóa Việt với thế giới

Với sự đồng hành của Cục hợp tác Quốc Tế – Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch, BHD cùng Meta giới thiệu show thực tế mới kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam: “Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú”.

14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á đã có mặt tại Việt Nam để cùng tham gia “Hành trình kỳ thú – Let’s Feast Vietnam” – chương trình thực tế trải nghiệm độc đáo để gắn kết, khám phá ẩm thực, văn hóa, cảnh quan Việt Nam do BHD, đơn vị sản xuất 5 mùa “Cuộc đua kỳ thú Việt Nam” và “Vua đầu bếp Việt Nam” – đồng hành với Meta sản xuất.

Let’s Feast Vietnam là chương trình thực tế dài 5 tập, theo chân 7 đội chơi – gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và những người nổi tiếng đến từ các quốc gia Châu Á – để du lịch, ăn uống, sáng tạo và tham gia các thử thách của chương trình đưa ra. Chương trình là chuỗi trải nghiệm gắn kết thông qua “Hành Trình Kỳ Thú” vòng quanh những thành phố, những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam, từ thủ đô Hà Nội lịch sử đến kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, từ Thành phố Hồ Chí Minh náo nhiệt đến đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc, với những trải nghiệm đặc biệt trên chuyến đi và cả những thử thách không dễ có một lần trong đời của các bạn trẻ.

Các nhà sáng tạo nội dung sẽ đặt chân đến những địa điểm tuyệt đẹp tại Việt Nam, khám phá những phong cảnh kỳ thú, trải nghiệm du lịch, thưởng thức nghệ thuật ẩm thực đa dạng và hoàn thành các nhiệm vụ gay cấn nhưng cũng không kém phần hài hước. Bên cạnh đó, thí sinh sẽ sáng tạo các nội dung video ngắn thể hiện cá tính riêng của bản thân kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến hàng trăm triệu người theo dõi trên các nền tảng xã hội thịnh hành nhất.

“Ẩm thực và du lịch luôn nằm trong nhóm những nội dung được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram của chúng tôi. ‘Let’s Feast Vietnam’ là cơ hội đặc biệt cho các nhà sáng tạo hợp tác, sản xuất nội dung và khám phá những trải nghiệm đặc sắc chỉ có tại Việt Nam, từ đó quảng bá về văn hoá và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế theo một cách mới mẻ và hiệu quả. Sau ‘Tự hào Việt Nam’ và nhiều chương trình thuộc Chiến dịch ‘Facebook vì Việt Nam – #FB4VN’ năm 2020, đây là sự tiếp nối những nỗ lực của Meta trong việc đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế số hậu đại dịch, đặc biệt là ngành du lịch, xây dựng thương hiệu quốc gia về Việt Nam – điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” – ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia Thị trường Việt Nam, Meta – cho biết.

Format chương trình mang nhiều bất ngờ, mỗi tập sẽ bao gồm thử thách lớn và những thử thách nhỏ liên quan đến du lịch, phong cảnh đẹp, nấu nướng và ăn uống để các thí sinh có cơ hội sáng tạo nội dung video. Video sáng tạo của những người tham gia được các thành viên khác trong 7 đội cùng đánh giá dựa trên thành tích của họ trong từng thử thách.

14 thí sinh – 14 cá tính – 14 màu sắc khác nhau sẽ cùng có mặt tại Let’s Feast Vietnam:

  • Đội Xanh lá: Á hậu Hoàn Vũ 2021 Thảo Nhi Lê và blogger ẩm thực Vũ Dino
  • Đội Đỏ: Hwang Joowon (đến từ Hàn Quốc) và nam ca sĩ Rocker Nguyễn
  • Đội Cam: Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 – người đẹp Indonesia Olivia Tan và hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim
  • Đội Xanh lam: Đôi bạn đầu bếp nổi tiếng đều từng đạt Top 3 cuộc thi Master Chef Indonesia – Machel WieArsyan Dwianto
  • Đội Hồng: Anisha ThaiJ Lou – cặp thí sinh đến từ Hong Kong
  • Đội Tím: Aaron Macacua, Jaime Marino đến từ Philippines
  • Đội Vàng: Diễn viên hài BrandonJoliechi đến từ Đài Loan

14 thí sinh góp mặt tại Let’s Feast Vietnam mùa đầu tiên.

Nhà sản xuất chương trình bày tỏ niềm vui mừng vì cho đến thời điểm này, chương trình có sự tài trợ hoàn toàn từ các thương hiệu “Made in Vietnam” từ hãng hàng không Vietjet đồng hành cùng các thí sinh trên các chuyến bay khắp Châu Á, khu nghỉ dưỡng resort biển 5 sao của Vinpearl, công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc, Bia Sài Gòn Special của Sabeco cho đến xe máy điện VinFast và Taxi Xanh SM mang đến trải nghiệm thú vị khi di chuyển bằng xe ô tô điện thông minh thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, mọi chi tiêu trong khuôn khổ chương trình đều được chi trả qua thẻ VIB Super Card của Ngân hàng Quốc tế VIB. Như vậy, các thương hiệu lớn tại Việt Nam đã cùng nhau kết hợp trong một chương trình để quảng bá du lịch Việt Nam hậu COVID-19 với sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch.

Chương trình vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố của Việt Nam và sẽ bắt đầu vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất cũng đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình ở Việt Nam và khu vực để cập nhật lịch phát sóng sớm nhất cho khán giả. Tuy nhiên, các video Reels do thí sinh thực hiện trong quá trình tham gia chương trình, cũng như clip hậu trường và các trích đoạn vẫn sẽ được phát sóng trên trên fanpages của thí sinh và những người nổi tiếng liên quan, cùng hệ thống fanpages của nhà sản xuất BHD.