Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

Khám phá 10 cách tăng lượng subscribe trên kênh Youtube

Với hơn 2,68 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (Nguồn: Demand Sage), Youtube trở thành một trong những nền tảng video lớn nhất thế giới. Cung cấp cho người dùng hàng triệu video về mọi chủ đề. Tuy nhiên, để tạo ra một kênh Youtube thành công và thu hút được nhiều người đăng ký là quá trình không hề dễ dàng. Trong bài viết này, MMIC sẽ chia sẻ những cách hiệu quả giúp tăng lượng subscribe trên kênh Youtube. Từ đó, bạn có thể phát triển kênh và thu hút được đông đảo người theo dõi.

Tạo điểm nhấn cho video

Cần lưu ý rằng, không có quá nhiều người sẽ đăng ký kênh ngay sau khi xem video của bạn. Do đó, để thu hút sự quan tâm và đăng ký của người xem, bạn nên bổ sung lời kêu gọi ở cuối video. Lời kêu gọi này có thể là lời nhắc nhở khán giả đăng ký kênh, giới thiệu về nội dung tiếp theo sẽ xuất hiện trên kênh,….

Đính kèm liên kết chú thích

Việc đính kèm liên kết chú thích giúp video của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Tính năng này rất quan trọng vì nó giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các video khác của bạn, tạo ra sự tương tác giữa các video và giúp tăng lượt xem cho chúng. Điều này không chỉ giúp video của bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên Youtube mà còn giúp tăng lượng subscribe và cải thiện khả năng phát triển kênh.

Dùng đúng từ khóa

Tối ưu hóa SEO cho video và kênh Youtube là một phần quan trọng trong việc tăng cường khả năng tiếp cận với khán giả. Tương tự như SEO cho website, việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề và mô tả của video là cần thiết. Bên cạnh đó, thêm các thẻ và chuyên mục phù hợp giúp việc phân loại video trở nên dễ dàng và tăng cường khả năng xuất hiện của chúng trên các kết quả tìm kiếm.

Video có phụ đề đi kèm

Sử dụng phụ đề cho video trên Youtube mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, sẽ giúp Youtube hiểu được nội dung của video và cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp cho họ thêm thông tin về nội dung video, tăng tính tương tác và thu hút lượt xem.

Tạo nội dung chất lượng

Người dùng có xu hướng thích chia sẻ những video có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt. Do đó, hãy tạo ra những video chất lượng bằng cách sử dụng camera HD để ghi hình và dùng các phần mềm chỉnh sửa để chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp. Ngoài ra, để video hoàn chỉnh và dễ hiểu hơn, bạn nên bổ sung phụ đề cho video.

Sử dụng Thumbnails thu hút

Tạo ra các thumbnails riêng cho video là một trong những cách hiệu quả giúp tăng thêm lượng subscribe cho kênh Youtube của bạn. Mặc dù Youtube cung cấp những thumbnails mặc định nhưng tạo ra các thumbnails độc đáo và bắt mắt giúp video nổi bật và chuyên nghiệp hơn so với các video khác.

Tạo phần mở đầu độc đáo cho video

Đoạn mở đầu video giúp củng cố thương hiệu và để lại ấn tượng với những ai lần đầu xem video của bạn. Đặc biệt là khi có rất nhiều video cùng chủ đề trên Youtube. Nếu bạn có thể tạo cho người xem cảm giác video của mình khác biệt và chuyên nghiệp, họ sẽ có xu hướng tiếp tục xem video và tăng số lượng subscribe cho kênh Youtube.

Tạo phần kết cho video

Đoạn kết video giúp bạn tương tác với khán giả và hướng họ đến những video tiếp theo. Ngoài việc truyền tải những thông tin quan trọng và tăng độ nhận thức về thương hiệu. Đây còn là cách tuyệt vời để bạn kêu gọi khán giả đăng ký kênh và tăng lượng subscribe.

Cung cấp đoạn mô tả ngắn về video

Đoạn mô tả giúp người xem hiểu được nội dung của video. Quan trọng hơn là phần mô tả này sẽ hỗ trợ tối ưu hóa SEO cho video bởi các từ khóa xuất hiện bên trong. Tuy nhiên, phần nội dung này nên ngắn gọn và liên quan chặt chẽ đến nội dung của video.

Kêu gọi người dùng thích video

Khi một video nhận được nhiều lượt thích, nó sẽ được tìm thấy và đề xuất cho nhiều người hơn. Khi đó, video sẽ được lan truyền rộng rãi và thu hút nhiều người xem hơn. Đồng thời, có khả năng tăng thêm lượng subscribe cho kênh Youtube. Tuy nhiên, việc kêu gọi người dùng thích video cần được thực hiện một cách tinh tế để tránh gây khó chịu cho họ.

Liên tục cập nhật kênh

Để thu hút người dùng quay trở lại kênh của bạn, hãy liên tục cập nhật các video mới với nội dung hấp dẫn. Và sắp xếp danh sách phát để người dùng có thể tìm kiếm và xem các video mới dễ dàng hơn. Ngoài ra, điều này cũng giúp tăng lượt xem và cải thiện hiệu quả SEO cho kênh của bạn.

Nguồn: MMIC