Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đồng hành cùng Trường THPT Buôn Hồ, Đắk Lắk

Hôm nay ngày 24/04/2023, Công ty TNHH Phát triển Hành trang Việt đã kết hợp cùng Trường THPT Buôn Hồ tổ chức thành công buổi chia sẻ chuyên đề “Vượt Bão”. Chương trình mang mục đích giải mã những sức ép, áp lực về mặt tâm lý mà các bạn học sinh đang phải đối diện.

Đến với buổi chia sẻ lần này, là sự tham gia góp mặt của Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên – Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Hành trang Việt. Đồng thời, bà còn là Thạc sĩ Quản lý Giáo dục - Đại học KHXH&NV, là diễn giả các chương trình Kỹ năng và Chăm sóc sức khỏe tinh thần tại Đại học.

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên với chuyên đề “ Vượt Bão”

Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ, các bạn học sinh, sinh viên hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều “cơn bão” trong cuộc đời và trên chặng đường chạm tới ước mơ. Thay vì tìm cách trốn tránh và chối bỏ những cảm xúc tiêu cực, bà Mỹ Duyên nhận định “Những điều mà các bạn đối mặt hiện tại đôi khi chỉ là một viên sỏi trong tương lai, vì vậy hãy cứ bình tĩnh mà bước tiếp”. Ngoài ra, bà đã tiếp thêm nhiều động lực cho các bạn học sinh qua những chia sẻ về kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của mình.

Đặc biệt, diễn giả còn chú trọng trong việc giúp các bạn học sinh “nhìn sâu” vào nỗi sợ nhằm tìm cách đối mặt và xử trí nỗi sợ đó. Cụ thể, diễn giả đã đưa đến phương pháp thiết lập kế hoạch cuộc đời theo bộ quy tắc SMART và phương pháp quản lý thời gian theo sơ đồ Eisenhower. Theo đó, bà Mỹ Duyên cho rằng mỗi cá nhân cần thấu hiểu bản thân mình một cách rõ ràng và sâu sắc nhất, nhận định được những điểm mạnh và điểm yếu. Từ đó, nỗ lực tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu cho những áp lực vô hình đang đè nén bản thân.

Chương trình được tổ chức với đông đảo người tham dự

Được biết, “Diễn giả áo dài” là danh xưng mà nhiều bạn học sinh, sinh viên dành tặng cho diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên. Với sự dẫn dắt khéo léo và đầy nhiệt huyết, diễn giả đã mang lại nhiều góc nhìn mới mẻ, thúc đẩy lối tư duy tích cực và truyền cảm hứng cho những người trẻ. Cô Phạm Thị Thu Thảo, bí thư Đoàn trường THPT Buôn Hồ chia sẻ rất hy vọng sẽ có những chuyên đề hữu ích cho kỹ năng và sức khỏe tinh thần của học sinh vào thời điểm nhạy cảm này. Cô Phan Thị Thùy Trang, Giáo viên Ngữ Văn THPT Buôn Hồ đánh giá rằng những chủ đề về kỹ năng mềm như vậy rất cần thiết đối với học sinh THPT Buôn Hồ để các bạn có nhiều cơ hội tiếp nhận và trải nghiệm hơn, có thể chuẩn bị tốt hơn trong hành trang của mình khi lên Đại học.

Các bạn học sinh chụp hình cùng diễn giả

Sự hưởng ứng đông đảo và nhiệt tình từ hơn 1000 bạn học sinh là minh chứng rõ ràng nhất cho những giá trị mà buổi chia sẻ đã mang lại. Hy vọng với những chia sẻ sâu sắc và tâm huyết của diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên, các bạn học sinh sẽ có thêm thật nhiều động lực phấn đấu và luôn gặt hái được những thành công trong tương lai.

Để được cấp giấy Chứng nhận tham gia hoạt động xã hội trong chương trình "Vượt bão" tại THPT Buôn Hồ, các bạn vui lòng truy cập vào đường dẫn được thể hiện trên bio của tài khoản TikTok @diengiaaodai.vtalk.

“Hành trình Khởi lửa Hành trang” là chuỗi sự kiện do Công ty Phát triển Hành Trang Việt tổ chức, được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên tổ chức các buổi chuyên đề kỹ năng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ để được tài trợ tổ chức Hội thảo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0817.636.443 – Ms. Thu Thủy.

Tác giả: Uyển Nhi

Đơn vị tài trợ trang phục: Áo dài Saam

Ảnh: Hồng Dương