Thị trường tã bỉm tháng 3/2023: HUGGIES, Bobby, Merries tăng doanh thu hai chữ số trên sàn TMĐT

Báo cáo chi tiết doanh thu ngành hàng tã bỉm em bé trên các sàn thương mại điện tử tháng 3/2023 do giải pháp phân tích dữ liệu thương mại điện tử của YouNet – YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) – thực hiện. Báo cáo tiết lộ số GMV của các top thương hiệu, gian hàng và phân khúc giá trong ngành hàng.

Nhóm gian hàng chính hãng thương hiệu tăng trưởng nóng

Báo cáo của YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) sử dụng dữ liệu GMV thu thập hàng ngày từ 2.081 gian hàng kinh doanh tã bỉm em bé trên sàn Shopee Việt Nam và Lazada Việt Nam, bao gồm 110 gian hàng Mall và 1.971 sellers có phát sinh doanh thu trong tháng 3.

YouNet ECI phân tích tập dữ liệu lớn này để tìm ra các con số doanh thu (tính theo Gross Merchandise Value) và thị phần của từng thương hiệu.

Kết quả cho thấy trong tháng 3/2023, doanh thu tổng ngành hàng tã bỉm em bé trên hai sàn đạt 139,84 tỷ đồng, tăng 15% so với tháng 2. Mức tăng trưởng này phản ánh tình hình khởi sắc chung của thị trường mua sắm trực tuyến sau một tháng 2 ảm đạm.

Doanh thu ngành hàng tã bỉm trẻ em tăng 15% trong tháng 3/2023.
Nguồn: YouNet ECI

Động lực chính cho tăng trưởng của ngành hàng là các gian hàng Mall với doanh thu tăng trung bình 47%. Ngược lại, nhóm gian hàng thường của sellers lại giảm 4% doanh thu so với tháng 2.

Trong số 10 gian hàng tã bỉm bán chạy nhất trên hai sàn Shopee và Lazada trong tháng 3, năm vị trí dẫn đầu cũng là 5 gian hàng Mall chính hãng thương hiệu. Đặc biệt, hai thương hiệu Bobby HUGGIES lần lượt chia nhau 4 vị trí đầu tiên.

Ưu thế của các gian hàng Mall cho thấy một thực tế là người tiêu dùng đang ngày càng ưu tiên mua sắm từ Shop Mall. Do đó, việc gia tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm của người dùng trên Shop Mall nên là ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu trong thời gian tới.

Top 10 gian hàng bán chạy nhất tháng 3/2023 của ngành hàng tã bỉm em bé, nguồn: YouNet ECI

HUGGIES, Bobby, Merries đứng Top thương hiệu bán chạy

Nhờ sở hữu bộ dữ liệu về doanh thu TMĐT của các thương hiệu chính xác nhất thị trường, báo cáo của YouNet ECI tiết lộ nhiều thông tin về Top 5 thương hiệu tã bỉm em bé bán chạy nhất trên hai sàn Shopee và Lazada trong tháng 3.

Lần lượt dẫn đầu ngành hàng về doanh thu tháng 3 (tính theo GMV cộng gộp hai sàn) là các thương hiệu: HUGGIES (25,63 tỷ đồng), Bobby (22,65 tỷ đồng), Merries (17,83 tỷ đồng), Moony (17,17 tỷ đồng), và Pampers (7,26 tỷ đồng).

Cùng chung xu hướng của ngành thì 5 thương hiệu này đồng loạt ghi nhận tăng trưởng doanh thu dương trong tháng 3. Trong đó, thương hiệu tã bỉm HUGGIES nhảy 3 bậc thứ hạng và lên dẫn đầu về doanh thu sau khi tăng trưởng đến 70% so với tháng trước.

Doanh thu (tính theo GMV) của top 5 thương hiệu tã bỉm em bé bán chạy nhất trên hai sàn Shopee và Lazada trong tháng 3.
Nguồn: YouNet ECI

Nguồn tăng trưởng chính của HUGGIES trong tháng là dòng sản phẩm Tã quần HUGGIES Dry (size hỗn hợp). Theo YouNet ECI, riêng một dòng sản phẩm này đã thu về 7,34 tỷ đồng GMV cho HUGGIES trên hai sàn, chiếm 28,6% tổng doanh thu tháng của nhãn hàng.

Bên cạnh HUGGIES thì một số thương hiệu đáng chú ý khác cũng có mức tăng trưởng doanh thu so với tháng 2 cao hơn mức trung bình của ngành hàng là: Bobby (tăng 33%), Merries (tăng 16%) và Molfix (tăng 30%).

Shopee chiếm thị phần lớn – Lazada tăng trưởng nhanh nhờ “Siêu Sale Sinh Nhật”

Báo cáo của YouNet ECI cho biết Shopee hiện chiếm 72,9% tổng doanh thu TMĐT ngành hàng tã bỉm em bé trong tháng 3. Trong đó, 39% doanh thu tháng của Shopee là đến từ nhóm gian hàng Shopee Mall, còn lại 61% là đến từ nhóm sellers thường.

Ngược lại với Shopee thì YouNet ECI ghi nhận trên sàn Lazada, có đến 77,1% doanh thu ngành hàng tã bỉm em bé là đến từ nhóm gian hàng LazMall.

Đáng chú ý, các gian hàng LazMall cũng là nhóm có tổng GMV tăng nhanh nhất toàn ngành hàng trong tháng 3 với mức tăng trưởng trung bình đạt 83% so với tháng 2. Trong đó, cao điểm tăng doanh thu rơi vào tuần 2 của tháng 3 – giai đoạn diễn ra chương trình “Siêu Sale Sinh Nhật” của Lazada.

Nổi bật có ba gian hàng chính hãng LazMall của các thương hiệu HUGGIES, Bobby, Merries lần lượt đạt mức tăng doanh thu “khủng” 322%, 80% và 88%. Trong thời gian Siêu Sale Sinh Nhật, 3 gian hàng này có mức giảm giá trung bình cho các sản phẩm sâu hơn từ 5% đến 8% so với khoảng thời gian trước và sau Siêu Sale.

Xét thêm về phân khúc giá, báo cáo của YouNet ECI cũng cho biết khung giá bán 300.000-1.500.000 (VNĐ/sản phẩm) là khung giá mang lại doanh thu (theo GMV) nhiều nhất cho ngành hàng trong tháng 3/2023. Đây cũng khung giá có mức tăng trưởng về GMV cao nhất tháng.

GMV của các khung giá khác nhau trong ngành hàng tã bỉm em bé, nguồn: YouNet ECI

Tải báo cáo đầy đủ tại đây.

Về YouNet Ecommerce Intelligence:

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là giải pháp tiên phong phục vụ các thương hiệu tại Việt Nam về quản trị thị phần, theo dõi đối thủ, đại lý, đối tác và cải thiện các hoạt động vận hành trên kênh Thương mại điện tử.

Trong đó, dịch vụ phân tích chuyên sâu YouNet ECI Services hỗ trợ các thương hiệu hiểu sâu hơn các chuyển động của thị trường, phát hiện các chiến thuật gia tăng thị phần và cải thiện hiệu quả vận hành thông qua các báo cáo:

  • Nghiên cứu & Thấu hiểu xu hướng thị trường.
  • Phân tích danh mục sản phẩm.
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch Mega.
  • Phân tích mức độ hiển thị của thương hiệu trên sàn TMĐT.

Liên hệ tư vấn về giải pháp: 070.3214.359 - [email protected] - Mr. Trường - Marketing Department